ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3558

ไม่นานเครือข่ายข่าวกรองของว่านพั่วจวินก็ทำให้เย่เฉินรู้สึกต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่

ตอนที่ว่านพั่วจวินค้นหาข้อมูลของยาอายุวัฒนะในเครือข่ายข่าวกรอง เขาค้นพบว่าข่าวหลายข่าวถูกขายโดยไม่เปิดเผยตัวตน

เขาซื้อข่าวทั้งหมดนี้แล้วส่งต่อไปให้เย่เฉิน

เย่เฉินรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยาอายุวัฒนะด้วยความละเอียด และพบว่าข้อมูลดังกล่าวมีรายละเอียดที่มีประโยชน์เพียงเล็กน้อย

ข่าวที่มีความน่าเชื่อถือมีอยู่สามข้อ

ข่าวที่หนึ่งคือ “เป็นที่ทราบกันทั่วโลกแล้วว่าตอนนี้มียาวิเศษที่สามารถทำให้คนสามารถฟื้นชีวิตกลับคืนมาได้ และกลับไปสู่วัยเยาว์ได้ ชื่อว่ายาอายุวัฒนะ เหตุผลที่อดีตราชินีของยุโรปเหนือสามารถฟื้นได้นั้นเป็นเพราะยานี้ และยานี้มาจากหัวเซี่ย ซึ่งเป็นยาที่ลึกลับมาก!”

ข่าวที่สองคือ “ล่ายชิงหวา ปรมาจารย์ฮวงจุ้ยชาวหัวเซี่ยเชื้อสายอเมริกันที่มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา สาเหตุที่ร่างกายของเขายังคงแข็งแรงอยู่จนถึงปัจจุบัน เพราะเขากินยาลึกลับจากตะวันออกที่เรียกว่ายาอายุวัฒนะ ว่ากันว่ายานี้สามารถทำให้อายุขัยของคนเพิ่มขึ้นอีกสิบถึงยี่สิบปี และตอนนี้เศรษฐีหัวเซี่ยเชื้อสายอเมริกันจำนวนมากกำลังเคลื่อนไหว และแม้แต่เศรษฐีชาวอเมริกันบางส่วนยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง”

ข่าวที่สามคือ “ราชวงศ์หลายแห่งในยุโรปกำลังสืบเรื่องยาอายุวัฒนะ และในบรรดานี้ราชวงศ์บริเตนสนใจเรื่องนี้มากที่สุด ว่ากันว่าตอนที่เจ้าชายฟีลิปเข้าร่วมพิธีราชาภิเษกของเฮเลน่าที่ยุโรปเหนือ และได้ยินราชินียุโรปเหนือเล่าเรื่องเกี่ยวกับยาอายุวัฒนะ แต่หลังจากเขากลับไปบริเตนแล้ว เขาไม่ได้บอกเรื่องนี้กับราชินี หลังจากที่ราชินีรู้เรื่องนี้จากแหล่งอื่น ทำให้เธอไม่พอใจเจ้าชายฟีลิปเป็นอย่างมาก และตอนนี้เธอกำลังวางแผนที่จะหายาวิเศษนี้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม!”

ข่าวที่หนึ่งและข่าวที่สอง สามารถพิสูจน์ว่าคุณย่าของเฮเลน่าและล่ายชิงหวาได้โปรโมทยาอายุวัฒนะจริง

ข่าวที่สามนั้นละเอียดกว่าเล็กน้อย การที่เจ้าชายไม่ได้แจ้งให้มารดาของเขาทราบเกี่ยวกับยาอายุวัฒนะ คิดว่าเขาคงจะไม่ต้องการให้มารดารู้ถึงการมีอยู่ของยานี้?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน