มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2395

สำหรับผู้ที่ฝึกตนเคล็ดวิถีทมิฬเวหากาลแล้วนั้น เมื่อกินยาทิพย์เม็ดนี้เข้าไปจะสามารถทำให้พลังที่แท้จริงเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล หากไม่ใช่ เช่นนั้นก็มีเพียงแค่หนทางสู่ความตายเท่านั้น

“ยาเซียนเม็ดหนึ่งที่เมื่อเข้าไปในร่างกายจะเติมเต็มพลังได้อย่างเป็นชุ่มช่ำเช่นนี้ จะมีผู้ใดคิดว่ามันคือยาพิษไปได้เล่า?” หลัวซิวส่ายหน้าไปมา เขาสามารถมั่นใจได้ว่า ยาทิพย์เม็ดนี้ ต้องเป็นภูตสวรรค์ทมิฬที่กลั่นออกมาเป็นแน่ จิตใจที่ชั่วร้าย เป็นจุดเล็ก ๆ ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน

อีกทั้งยาทิพย์ประเภทนี้ต้องมีสูตรยาเฉพาะอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าหลัวซิวอยากจะอนุมานและถอดสูตรออกมาอย่างไร ก็ยังเป็นเรื่องที่ยากเย็นสาหัสอยู่มากทีเดียว ไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำเร็จภายในวันนี้พรุ่งนี้อย่างแน่นอน

ยังมีสิ้นส่วนของเคล็ดวิถีทมิฬเวหากาลนั่นด้วยขฌ หลัวซิวประเมินว่าภูตสวรรค์ทมิฬคงจะไม่ได้มีจิตใจดีถึงขนาดทิ้งเอาไว้หน้าทางเข้าสำนักใหญ่ให้ผู้อื่นเอาไปได้ง่าย ๆ เช่นนี้ ดังนั้นหลังจากกลับออกมาจากหุบเขาทุคติแล้ว หลัวซิวมักจะรู้สึกอยู่เสมอว่านับตั้งแต่ที่เขาเข้าไปในวังเทียนหมิง ก็ได้เยียบเข้าไปในเส้นทางที่ภูตสวรรค์ทมิฬวางแผนเอาไว้เป็นอย่างดีแล้ว

……

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เรื่องของหุบเขาทุคติก็ถือว่าเป็นเรื่องที่จบไปแล้วเรื่องหนึ่ง เศษเสี้ยวเจตจำนงแห่งภูตสวรรค์ของภูตสวรรค์ทมิฬที่หลบซ่อนอยู่ภายในวังเทียนหมิงมาได้อย่างเนิ่นนานเพียงนี้ก็ยังไม่ได้ทำให้เกิดผลกระทบออกมาแต่อย่างใด อย่างน้อยในระยะยาวนี้ น่าจะไม่มีปัญหาใหญ่ใดเกิดขึ้น

สำหรับสถานที่อย่างวังเทียนหมิง ในวันข้างหน้าหลัวซิวต้องกลับเข้าไปอีกครั้งเป็นแน่หญ แต่มีสิ่งที่ต้องเตรียมไว้ก่อน นั่นก็คือพลังที่แท้จริงของตัวเขาเองจำเป็นต้องเพิ่มมากขึ้นถึงระดับที่เพียงพอเสียก่อนจึงจะสามารถเข้าไปได้

ทุกวันนี้ อสูรกลืนจิตได้แข็งแกร่งมากพอแล้ว ความเร็วในการเหาะเหินท่ามกลางดาราจักรวาลนั้นรวดเร็วมาก หลัวซิวนั่งขัดสมาธิอยู่บนศีรษะของมัน หลังจากเหาะออกจากดารายอดอัมพร ก็ได้มาถึงยังดาราเมฆาทมิฬ

ดาราเมฆาทมิฬ ตั้งอยู่ที่บริเวณเส้นขอบระหว่างมหาโลกายอดอัมพรและสรรพมหาโลกา บนดาราดวงนี้ล้อมรอบด้วยหมอกดำหนาทึบ สภาพแวดล้อมบนพื้นผิวโลกานั้นย่ำแย่มาก ไม่เหมาะสมต่อการอาศัยอยู่ของจอมยุทธ์สักนิดเดียว

แต่เหตุที่ดาราเมฆาทมิฬมีชื่อเสียงโด่งดังมาก นั่นก็เป็นเพราะเขาเก้าภูติที่ตั้งบนดาราดวงนี้

เขาเก้าภูติ ไม่ใช่ภูเขาแห่งหนึ่งญห แต่เป็นเทือกเขา เป็นสถานที่ล้ำค่าแห่งหนึ่งบนดาราเมฆาทมิฬ ในตอนแรกมีจอมยุทธ์จำนวนมากที่ค้นพบสมบัติมากมายคนแล้วคนเล่า ดังนั้นชื่อเสียงของดาราเมฆาทมิฬและเขาเก้าภูติ จึงค่อย ๆ ถูกเล่าต่อ ๆ กันออกไป

แม้กระทั่งบางครั้งก็ยังมีผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิเทพมายังดาราเมฆาทมิฬเพื่อเข้าไปค้นหาสมบัติที่อยู่ในส่วนลึกของเขาเก้าภูติ

ในโลกของนักยุทธ์มีหนึ่งกฎนิรันดร์ที่ว่าโอกาสและอันตรายนั้นเป็นของคู่กัน สถานที่หนึ่งที่มีสมบัติรวมกันอยู่มากมายนั้นบภ ย่อมตามมาด้วยความอันตรายมหาศาล ผู้แข็งแกร่งโลกยุทธ์มากมายที่เข้ามาค้นหาสมบัติในเขาเก้าภูติ ส่วนมากคือไปไม่กลับ อัตราของความตาย ดูเหมือนจะมากกว่าห้าในสิบส่วน!

แต่ท่ามกลางมหาโลกาพันสาม จอมยุทธ์ระดับเทพมารขึ้นไปนั้นมีจำนวนมากเกินไป ส่วนทรัพยากรของมหาโลกาพันสามกลับมีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นทั้ง ๆ ที่รู้กันเป็นอย่างดีว่าที่แห่งนี้อันตรายมากมายเพียงใด แต่ก็ยังมีจอมยุทธ์จำนวนมากที่ยังคงบุกรุกเข้าไปโดยไม่สนใจความเป็นตายของตน เพียงเพื่อเดิมพันกับอนาคตที่เปล่งประกายและเส้นทางข้างหน้าที่เต็มไปด้วยความหวัง

ที่บริเวณใกล้เคียงของดาราเมฆาทมิฬ มีอุกกาบาตขนาดใหญ่จำนวนมากลอยอยู่บนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว นื่องจากจะมีจอมยุทธ์จำนวนมากเข้าสู่ดาราเมฆาทมิฬเพื่อสัมผัสประสบการณ์การล่าสมบัติตลอดทั้งปี ที่นี่จึงเจริญรุ่งเรืองผิดหูผิดตา เพราะมีจอมยุทธ์มากหน้าหลายตาเข้าออกอยู่ตลอด

“ฉินเฟยเสว เจ้าหมดทางหนีแล้ว!”

หลัวซิวเพิ่งมาถึงที่นี่ ชื่อหนึ่งที่คุ้นเคยก็ดังเข้ามาในหูของเขา เขาอดไม่ได้ที่จะหันไปมองตามเสียงนั้น ก็ได้เห็นหญิงผู้หนึ่งถูกคนตบด้วยมือหนึ่งจนกระเด็นออกไป เลือดสดกระอักออกมาเต็มปาก

เมื่อเห็นผู้หญิงคนนี้ หลัวซิวก็นึกขึ้นมาได้ ในตอนนั้นเขาถูกซือถูเจิ้งเจี้ยนไล่ฆ่าที่โลกาอสูรฟ้า เคยเข้าไปแดนปริศนาในแห่งหนึ่งตามคำแนะนำของปีศาจเก้า เขาฝ่าฟันอุปสรรคอยู่ในแดนปริศนา ได้รับบัญชาหยินหยางมาชิ้นหนึ่ง จากนั้นก็ใช้ค่ายวาร์ปมายังสำนักหยินหยางแห่งสรรพมหาโลกาครั้งหนึ่ง ได้รับโอกาสอันดีงามที่นั่น ทำให้พลังเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ