มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 462

กระบวนท่านี้ น้อยมากที่หลัวซิวจะใช้ โดยเฉพาะหลังจากที่มีท่าไม้ตายอื่น ๆ วิชาตราประทับที่เรียนรู้มาจากสองระดับความเป็นตายนี้ เขาก็เคยใช้มันเพียงแค่ครั้งเดียว

อาณุภาพของตราธรรมจุติมรณะนั้นทรงพลังมากก็จริง แต่กลับมีข้อเสียใหญ่ ๆ อยู่อย่างหนึ่ง นั้นก็คือ จะดูดเอาพลังจิตแท้ในร่างกายของเขาไปจนหมด

เมื่อเป็นเช่นนี้ ถ้าหากไม่สามารถกำจัดศัตรูได้ภายในกระบวนท่าเดียว ก็จะกลายเป็นเหมือนปลาที่อยู่บนเขียง ที่คนเชือดได้ตามอำเภอใจ

โดยเฉพาะในตอนที่ถูกล้อมโจมตี กระบวนท่านี้ยิ่งจะใช้โดยพลการไม่ได้

ทว่าวินาทีนี้ หลัววิวไม่อยากจะเปิดเผยปีกทิพย์ไร้มลทินและกฎเบญจธาตุออกมา คิดจะต่อกรกับจักรพรรดิยุทธ์ขั้นแปดอย่างหยูชุนชิว ก็มีเพียงใช้ตราธรรมจุติมรณะแล้ว

ทั้งหมดนี้ หลัวซิวได้คำนวณเอาไว้ ตั้งแต่ก่อนที่หยูชุนชิวจะลงมือแล้ว

ดังนั้นในตอนที่หยูชุนชิวจู่โจมเข้ามาหาเขา หลัวซิวก็ได้เริ่มสร้างพลังตราประทับของตราธรรมจุติมรณะแล้ว ยาเทพจิตสองระดับความเป็นตายที่อยู่ในจุดตันเถียน ลูกแก้วเป็นตายที่อยู่ในตัวหยั่งรู้ เมื่อได้รับอิทธิพลจากพลังตราประทับก็ได้สั่นสะท้านขึ้นมาพร้อมกัน เงาลวงวัฏจักรที่แบ่งเป็นขาวและดำ ก่อตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วที่ระหว่างฝ่ามือของหลัวซิว ลายเส้นที่ลึกลับและซับซ้อนสายแล้วสายเล่า สัญลักษณ์ที่คลุมเครือและอัศจรรย์รายล้อมอยู่รอบด้านของเงาลวงวัฏจักร ส่องแสงระยิบระยับอยู่ตลอดเวลา

รัศมีพลังมหาศาลบางอย่างที่ควบคุมเหล่าเทวเทพ มองลงดูความเป็นตายของเหล่ามวลมนุษย์ ปรากฏและกระจายออกมาจากร่างของหลัวซิว

ครืนนนน......

เมื่อหลัวซิวผลักฝ่ามือทั้งสองข้างออกไปด้านหน้า เงาลวงวัฏจักรก็ได้ลอยพุ่งออกไป และขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จากขนาดเท่าใบหน้า ไม่นานก็กลายเป็นวงล้อขนาดใหญ่ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางสิบกว่าเมตร บริเวณที่วงล้อขาวดำขนาดใหญ่เลื่อนผ่าน ปริภูมิต่างถูกบดขยี้แตกเป็นเสี่ยง ๆ แฝงไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวอย่างหาที่เปรียบไม่ได้

ตูม!

เสียงดังสะเทือนฟ้าสะเทือนดิน ดังก้องอยู่บนท้องฟ้าเหนือเขาไม้เสวียน คลื่นพลังอันน่าเกรงขามแผ่กระจายไปทั้งสี่ทิศ ทำลายสิ่งปลูกสร้างเป็นบริเวณกว้าง และมีนักยุทธ์ไม่น้อยได้รับผลกระทบ ก้าวถอยหลังไปอย่างหวาดหวั่น

เมื่อคลื่นพลังค่อย ๆ สงบลง ทั้งคนต่างมองไปในอากาศอีกครั้ง พบว่าผู้อาวุโสใหญ่แห่งตระกูลหยูหยูชุนชิว ได้เงยหน้าและกระอักเลือดสด ๆ ออกมา ร่างของเขาได้ลอยถอยแกไป ชุดที่สวมใส่ฉีกแตกเป็นชิ้น ๆ เลือดไหลอาบร่าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ