มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 491

“ฮ่าฮ่า เจ้าสำนักฉลาดจริงๆ!”

เกาเหลียนหงเห็นว่าตนเองเพิ่งมาที่นี่ก็มีคนจะหนีออกมาจากค่ายพิทักษ์เขา ด้านหนึ่งเขาประหลาดใจกับเจ้าสำนักที่คาดเดาถึงเหตุการณ์นี้ได้ ในขณะเดียวกันเขาก็ตกใจกับพลังที่แข็งแกร่งของตราขลังมังกรเขียว

“นี่คือพลังของของขลังโบราณหรือ? ด้วยผลการฝึกตนของจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 อย่างข้า สามารถโจมตีมกุฎยุทธ์ผู้หนึ่งได้?”

เกาเหลียนหงลูบตราขลังมังกรเขียวในมือ ในใจรู้สึกทึ่ง แต่แม้ว่าเขาจะโจมตีมกุฎยุทธ์ผู้หนึ่งให้ถอยไปได้ แต่เขาก็ถูกพลังกระแทกจนเลือดในร่างกายปั่นปวน พลังจิตแท้จริงถูกใช้ไปครึ่งหนึ่งในครั้งเดียว

เพราะนี่คือของขลังโบราณที่มีเพียงผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์เท่านั้นที่สามารถใช้ได้ตามต้องการ จำแนกตามระดับของของขลัง ของขลังนี้คือสมบัติชั้นสูง อยู่ในระดับนักยุทธ์ขั้นดินสูง

“เจ้าสำนักลึกลับและคาดเดาไม่ได้จริงๆ แม้แต่ของขลังระดับนี้ก็สามารถเอามาอยู่ในมือได้” ขณะที่เกาเหลียนหงกล่าวชมเชย เขาหยิบยาที่หลัวซิวให้ไว้ล่วงหน้าออกมาทาน ฟื้นฟูพลังจิตแท้ที่สูญเสียไป

ยาที่หลังซิวกลั่นออกมา เป็นยาบริสุทธิ์ที่มีสรรพคุณยาเพียงพอมากที่สุด หลังจากทานลงไป เกาเหลียนหงรู้สึกถึงพลังจิตแท้ในร่างกายเริ่มฟื้นฟูด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก

ของขลังที่หลงเหลือมาจากสมัยโบราณนั้นล้ำค่ากว่าอาวุธรบมาก แม้แต่หลี่เสวียนหยางและซุนเชียนซางผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎยุทธ์ก็ไม่มีนักยุทธ์ขั้นดินสูง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าของขลังโบราณมีค่าเพียงใด

และสมบัติชั้นสูงนั้นมีค่ายิ่งกว่า จึงไม่น่าแปลกใจที่เกาเหลียนหงจะตะลึงและประหลาดใจถึงขนาดนี้

อีกด้านหนึ่ง เจ้าสำนักฉางเหอเห็นฉากนี้ ก็ตะลึงจนดวงตาจะตกลงมาจากเป้าตา ตอนนี้เขาเข้าใจจุดประสงค์ของอีกฝ่ายมาช่วยเหลือสำนักฉางเหอแล้ว คือดักรออาจารย์มกุฎยุทธ์ที่จะหนีออกมาจากค่ายกลอยู่ข้างนอก!

“ความทะเยอทะยานของหลัวซิวใหญ่จริงๆ เขาต้องการจะกำจัดอาจารย์มกุฎยุทธ์ทั้งสามคนเลยหรือ?” เจ้าสำนักฉางเหอไม่กล้าคิดเรื่องนี้อีกต่อไป การล่วงลับของอาจารย์มกุฎยุทธ์ทั้งสาม เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศเทียนหวูมาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว

ในค่ายพิทักษ์เขา มังกรน้ำสีน้ำเงินแปดตัวที่มีความยาว 333กว่าเมตร กำลังพ่นไอน้ำออกมา ดูเหมือนเหมือนมังกรจริงและดุร้าย

หลี่ฉางเหอเป็นผู้ควบคุมอยู่บนยอดเขาเทียนเหอ ควบคุมผนึกค่ายพิทักษ์เขา สร้างมังกรน้ำทั้งแปดตัว ความแข็งแกร่งของมังกรน้ำแต่ละตัวเทียบได้กับระดับมกุฎยุทธ์ผู้หนึ่ง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ