มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 494

ในช่วงเวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่ปี ฐานะของประเทศเทียนหวู ได้เปลี่ยนแปลงไปราวฟ้ากับดิน

ในอดีต นำโดยราชวงศ์ของตระกูลฟาน ตระกูลใหญ่สิบตระกูลเป็นใหญ่อยู่ในทุกด้านของประเทศเทียนหวู และล้อมรอบด้วยกองกำลังขนาดใหญ่ทั้งสามคือตำหนักจื่อ สำนักเสวียนหยางและสำนักฉางเหอ

แต่ในปัจุบัน ตระกูลฝานสูญเสียสิทธิ์ในการปกครองกองกำลังต่าง ๆ ในประเทศเทียนหวู แล้วยังถูกขับไล่ออกจากเมืองหลวง เมืองเทียนหวู ตอนนี้ในตระกูล มีเพียงราชายุทธ์ไม่กี่คนเป็นผู้นำ

นอกจากนี้ สิบตระกูลในอดีต เหลือเพียงตระกูลเหยียนและตระกูลสวีเท่านั้น และตำหนักจื่อ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามกองกำลังที่ใหญ่ที่สุด ก็ถูกทำลายลงเช่นกัน

หลังจากที่หลัวซิวกล่าวในเมืองเทียนหวูเมื่อไม่นานมานี้ว่าเขาต้องการจัดตั้งกองกำลัง กองกำลังทุกฝ่ายและนักยุทธ์หลายคน ต่างจับจ้องการเคลื่อนไหวของเขาอยู่

จู่ๆ ข่าวเรื่องหนึ่งก็แพร่ระบาดออกไปและทำให้ทุกคนตกตะลึง

อาจารย์เสวียนหยางเชิญมกุฎยุทธ์สองท่านไปโจมตีสำนักฉางเหอ แต่ในที่สุดกลับถูกอาจารย์สำนักฉางเหอที่พึ่งค่ายพิทักษ์เขาได้ฆ่ามกุฎยุทธ์สองคนและได้รับบาดเจ็บหนึ่งคน เพียงอาจารย์เสวียนหยางคนเดียวที่หลบหนีไปได้

ก่อนหน้านี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าอาจารย์เสวียนหยางได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการลอบโจมตี ตามหลักแล้วอาการบาดเจ็บจะไม่สามารถฟื้นตัวได้เร็วขนาดนี้

ในเมืองเทียนหวู ตาเฒ่าประหลาดฉิวและจอมยุทธ์แดนจักรพรรดิยุทธ์อื่น ๆ อีกหลายคนที่อยู่ในการฝึกตนแบบไน้สำนัก ได้รวมตัวกัน

“จากข่าวที่เชื่อถือได้ อาจารย์สำนักฉางเหอสามารถฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้ เพราะหลัวซิวได้ส่งยารักษาตัวระดับ 7หนึ่งเม็ดไปให้”

“ยารักษาตัวระดับ 7? หลัวซิวคนนั้นจะมียาระดับนี้ได้อย่างไร?”

เหล่าจักรพรรดิยุทธ์มีสีหน้าที่แตกต่างกันออกไป สายตาต่างมองไปที่ตาเฒ่าประหลาดฉิวพร้อมเพียงกัน

เพราะก่อนหน้านี้ หลัวซิวเคยพูดว่าถ้าแก่ตาเฒ่าประหลาดฉิวเข้าร่วมกองกำลังของเขา เขาจะสามารถถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ได้ภายในสิบปี

หากหลัวซิวสามารถเอายารักษาตัวระดับ 7 สมบัติแบบนี้ออกมาได้ งั้นคำพูดของเขาย่อมไม่พูดเกินความเป็นจริงอย่างแน่นอน แต่เพราะเขามีความสามารถและความมั่นใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ