มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 516

ตอนนี้ลมปราณในร่างของเขาเทียบเท่ากับร่างทองฝ่าเซียง ทั้งยังแข็งแกร่งกว่าหลายเท่า ยิ่งกว่านั้นลมปราณยังแกร่งกว่าหยูเชียนฮั่วและเจียงตงหลิวมกุฎยุทธ์ขั้นสี่หลายส่วน

“ช่างเป็นลมปราณที่แกร่งมาก ไอ้หนุ่มเจ้าเพิ่งผนึกรวมร่างทองฝ่าเซียงเมื่อกี้ แต่ลมปราณนี้เทียบได้กับขั้นกลางของมกุฎยุทธ์แล้ว”

จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำกล่าวชมเขาก่อนและน้ำเสียงก็ตกตะลึงในทันที "เดี๋ยวก่อน ร่างทองฝ่าเซียงของไอ้หนุ่มล่ะ"

ทันใดนั้นหลัวซิวพูดไม่ออกบอกไม่ถูก "ร่างเนื้อของข้าเป็นร่างทองฝ่าเซียง เทพจิตและพลังจิตแท้ของข้าหลอมรวมกันเป็นหนึ่งอย่างสมบูรณ์"

เมื่อจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำได้ยินเช่นนั้นก็ตกตะลึงเป็นเวลานานและทันใดนั้นก็ตะโกนว่า “ไอ้หนุ่มเจ้าจะไปรู้อะไรเจ้านี่แหละคือร่างทองฝ่าเซียงที่แท้จริง หรือเจ้าคิดว่าภาพมายาที่สร้างขึ้นมานั่นคือร่างทองฝ่าเซียงที่แท้จริง?”

“ไม่ใช่หรือ” หลัวซิวประหลาดใจเพราะเขาเคยเห็นมกุฎยุทธ์คนอื่นๆก็สร้างร่างทองฝ่าเซียงขึ้นมาและต่างเป็นเงาคนร่างใหญ่ซึ่งมีพลังแข็งแกร่งกว่าเทพจิตที่จักรพรรดิยุทธ์ผนึกรวมมากนัก

“บ้าบอ! พวกที่สร้างเงาลวงออกมา นั่นหมายความว่าขณะผนึกร่างทองฝ่าเซียงนั้นผสานเข้ากันไม่สมบูรณ์และมีข้อบกพร่อง แต่เจ้าคือเทพจิตที่แท้จริงร่างเนื้อและเทพจิตรวมเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นลมปราณร่างทองฝ่าเซียงเมื่อกี้ของเจ้าจึงทัดเทียมขั้นกลางของมกุฎยุทธ์

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำหยุดนิ่งครู่หนึ่งและกล่าวอย่างเคร่งขรึม:“อย่างไรก็ตามแม้ในสมัยโบราณผู้ที่สามารถฝึกร่างทองฝ่าเซียงได้อย่างสมบูรณ์แบบได้นั้นล้วนหายากยิ่งนัก แม้แต่สองวิชายิ่งเลิศที่เหนือชั้นที่สุดในสำนักไท่เสวียนของข้า ทั้งวิชาฝึกจิตไท่เสวียนและวิชาหยินหยางไท่เสวียน ในประวัติศาสตร์มีไม่เกินห้าคนที่สามารถฝึกฝนร่างทองฝ่าเซียงได้สมบูรณ์แบบ "หากต้องการผนึกร่างทองให้สมบูรณ์ ต้องมีวรยุทธ์ขั้นสูงอีกทั้งยังต้องมีจังหวะที่เหมาะสม ดูเหมือนในตัวไอ้หนุ่มคนนี้จะมีความลับมากมาย"

เกี่ยวกับความลับของหลัวซิวจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำคาดเดามานานแล้ว แต่เขาไม่รู้จริงๆว่าหลัวซิวฝึกวรยุทธ์อะไรกันแน่ ซึ่งทำให้เขาสามารถควบคุมพลังสองระดับความเป็นตายได้ในเวลาเดียวกัน

แต่หลังจากคิดดูแล้ว มันก็สมเหตุสมผลสำหรับคนที่สามารถควบคุมพลังสองระดับความเป็นตายได้ที่จะสามารถฝึกร่างทองสมบูรณ์แบบได้ หลัวซิวไม่ได้อธิบายอะไรมากนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำรู้เรื่องส่วนใหญ่ของเขา แต่เมื่อพูดถึงเรื่องลูกแก้วความเป็นตายแม้แต่คนที่สนิทกับหลัวซิวมากที่สุด เขายังไม่เคยเปิดเผยแม้แต่น้อย ที่ไม่พูดไม่ใช่ไม่ไว้ใจอีกฝ่าย แต่เพราะคำนึงถึงความปลอดภัย

แม้ว่าร่างทองแดนมกุฏจะฝึกสำเร็จแล้ว แต่หลัวซิวไม่ได้เร่งรีบจากการฝึก แต่เชื่อมโยงจิตใจของเขากับลูกแก้วความเป็นตายในตัวหยั่งรู้เพื่อสื่อสารกับเทพแห่งวัฏจักรชีวิต

ทันใดนั้น ร่างของเขาก็หายเข้าไปในห้องลับในหมอกหนาทึบของพลังฟ้าดินจิต ลูกแก้วความเป็นตายลูกหนึ่งถูกแขวนไว้และไหลออกมาจากความลึกลับที่ไม่มีวันคาดเดาได้ เมื่อพบว่าภาพตรงหน้าของเขาเปลี่ยนไป หลัวซิวรู้ว่าเขาถูกเคลื่อนย้ายไปในวัฏจักรลูกแก้วความเป็นตาย ในขณะที่ถูกเคลื่อนย้ายเข้าไปในพื้นที่วัฏจักร วิญญาณของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำที่อยู่ในร่างของเขาจะถูกปิดกั้นการรับรู้ทั้งหมดและเขาไม่มีทางรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

“ผู้สืบทอดตัวน้อย ขอแสดงความยินดีกับเจ้าที่ก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางแห่งการฝึกยุทธ์”

ความว่างเปล่าไร้จุดสิ้นสุดที่อยู่บนหัวในวัฏจักรอันยิ่งใหญ่ เสียงที่คุ้นเคยของเทพแห่งวัฏจักรชีวิต เมื่อได้ยินเช่นนี้หลัวซิวก็อดไม่ได้ที่จะเบ้ปาก “เทพแห่งวัฏจักรชีวิต เมื่อไหร่ท่านจะลบคำว่า “ตัวน้อย” สองคำข้างหน้าเมื่อเรียกชื่อข้า?”

ก่อนเข้าสู่อาณาจักรของจักรพรรดิยุทธ์เขาสามารถโต้แย้งกับมกุฎยุทธ์ได้ หากวันนี้เอาชนะจักรพรรดิยุทธ์และบรรลุร่างทองที่สมบูรณ์แบบได้ เมื่อมองไปที่ดินแดนประเทศเทียนหวู หลัวซิวถามตัวเองว่าไม่มีใครอาจเป็นคู่ต่อสู้ของเขาได้

ถึงกระนั้น เขาก็ยังถูกเรียกว่าผู้สืบทอดตัวน้อย ในใจเขารู้สึกไม่พอใจอยู่บ้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ