มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 522

ตัวสำนึกของหลัวซิวสัมผัสได้ถึงพลังโซนในตัวของเกาเหลียนหงที่เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนค่อนข้างมาก จึงอดไม่ได้ที่จะกล่าวว่า “ในเมื่อผู้คุมกฎเกาบรรลุแดนมกุฎยุทธ์แล้ว จะต้องผนึกรวมร่างทองฝ่าเซียงได้แน่ ช่วยแสดงให้ข้าเห็นหน่อยได้หรือไม”

การปิดขังตัวเองช่วงก่อนหน้านี้ไม่นาน หลัวซิวก็ได้ผนึกรวมร่างทองฝ่าเซียง โดยทำตามวิธีการของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ ร่างทองฝ่าเซียงที่เขาผนึกรวมได้ถือเป็นร่างทองที่สมบูรณ์แบบ จึงไม่รู้ว่าหากเทียบกับร่างทองของเกาเหลียนหงแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง

เพราะวิชายิ่งเลิศที่เกาเหลียนหงฝึกคือวิชาล่องหนไท่เสวียนที่มีรากฐานลึกซึ้ง ภายในเขตแดนเดียวกันนี้คงจะมีฝีมือร้ายกาจกว่าคนหลายๆ คนอย่างแน่นอน

“ท่านเจ้าสำนักช่วยชี้แนะด้วย”

เกาเหลียนหงยิ้มอย่างถ่อมตน พลังของเขาหมุนวนอยู่รอบกาย ปรากฏแสงเงินระยิบระยับทั่วทั้งเรือนร่าง แสงเงินที่ผนึกรวมปรากฏขึ้นเป็นภาพลวงตาอยู่ด้านหลัง

เช่นเดียวกับการที่จักรพรรดิยุทธ์เรียกเทพจิต การที่มกุฎยุทธ์เรียกร่างทองฝ่าเซียงออกมาก็คือการทำให้พลังในการรบยกระดับขึ้นสูงสุด

เนื่องด้วยการฝึกวิชาล่องหนไท่เสวียน เมื่อร่างทองฝ่าเซียงของเกาเหลียนหงปรากฏ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อบรรยากาศอย่างรุนแรงรอบด้าน

พลังแห่งการทำลายล้างฉีกกระชากบิดเบี้ยวแพร่กระจายออกไปทั่ว ต้องเป็นผู้ที่ฝึกพลังโซนเข้าสู่แดนสูงสุดแล้วถึงจะแสดงปรากฏการณ์เช่นนี้ออกมาได้

ทว่าเกาเหลียนหงยังคงห่างไกลจากการตระหนักรู้กฎดั้งเดิมอยู่มาก เพราะกฎดั้งเดิมยังคงเป็นหนึ่งในกฎขั้นสูงสุด แข็งแกร่งกว่ากฎทั่วไปหลายเท่าตัว และยากที่จะตระหนักรู้เช่นกัน

หลัวซิวคาดการณ์ว่า แม้ว่าตอนนี้เกาเหลียนหงจะฝึกตนบรรลุมกุฎยุทธ์ขั้น 1 แต่หากต้องเผชิญหน้ากับมกุฎยุทธ์ขั้น 3 ก็มีพลังเทียบเคียงกันได้ จากความเก่งกาจของพลังล่องหนไท่เสวียน ต่อให้เจอมกุฎยุทธ์ช่วงกลางขั้น 4 แม้ว่าจะเอาชนะไม่ได้ แต่ก็พอรับมือได้และจะไม่ตกเป็นฝ่ายแพ้

ประเด็นนี้ทำให้หลัวซิวรู้สึกชื่นชม ยาที่ใช้สำหรับฝึกแก่นร่างทองเม็ดนั้นไม่เสียเปล่า การที่ได้ผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์มานั่งบัลลังก์ ทำให้สำนักไท่เสวียนมีความสามารถในการป้องปรามไปทั่วอาณาบริเวณ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ