ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 853

ซุนฟางเอ๋อร์ลดมือลงอย่างอ่อนแรง เมื่อคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานั้น ถึงได้ค้นพบว่าภายในใจของนางมีแต่ความเกลียดชัง

ก่อนหน้านี้นางสามารถปลอบใจตนเองด้วยการหลอกตัวเองว่าเขาแค่เป็นชายที่ไร้ความรู้สึก ทว่าตอนนี้เขากลับแสดงความรักที่มีต่อเซี่ยจื่ออันอย่างเปิดเผย แล้วนางจะยังหลอกตัวเองต่อไปได้อีกหรือ?

กำปั้นจากหลวม ๆ ค่อย ๆ กำแน่น

นางยังคงกล่าวด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง “หากถ้าข้าคาดเดาไม่ผิด มู่หรงเจี๋ยจะต้องเข้าวังในเช้าวันพรุ่งนี้ และเขาคงปฏิเสธที่จะส่งตัวเซี่ยจื่ออันให้วังหลวง อ้างว่าตนจะคุมขังจื่ออันเพื่อสอบสวนด้วยตนเอง ท่านจงไปแจ้งให้กุ้ยไท่เฟยชิงเข้าวังตัดหน้า จากนั้นบอกหวงไท่โฮ่วว่าเสี่ยวซุน สาวใช้ของเซี่ยจื่ออันเป็นผู้เผยแพร่พระอาการประชวรขององค์จักรพรรดิเป็นคนแรก ทำให้เรื่องราวแพร่ไปยังโรงเตี๊ยมและโรงน้ำชา และข้าเป็นผู้ที่รู้วิธีรักษาแผลหน้าผี”

“ทหารสายลับของเราที่เป็นผู้เผยแพร่ข่าวลือจะถูกติดตามภายหลังหรือไม่?” อ๋องหนานหวายพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ เมื่อเห็นว่านางกลับมาสงบสติอารมณ์กว่าก่อนหน้านี้

“ไม่แน่นอน เขาตายแล้ว เนื่องจากล้มป่วยกะทันหัน พิษกู่ที่ข้าแพร่ให้เขานั้นมีพิษร้ายแรงยิ่ง ภายในสิบสองชั่วยามหลังจากข่าวลือถูกกระจายออกไป เขาจะมีอาการปวดแปลบบริเวณหัวใจอย่างรุนแรง ถือเป็นการแสดงละครตบตาว่าเขาเจ็บป่วยกะทันหันได้อย่างแนบเนียน”

“ดีมาก” อ๋องหนานหวายแค่นยิ้มอย่างเย็นชา “เขาต้องการเก็บเซี่ยจื่ออันไว้นักหรือ? เกรงว่าคงไม่ง่ายแน่”

พระราชวังเวลานี้ตกอยู่ในความสับสนวุ่นวายอย่างแท้จริง แม้ว่าหวงไท่โฮ่วจะสั่งห้ามเด็ดขาดมิให้ผู้ใดกล่าวถึงเรื่องนี้ ทว่าข่าวลือเรื่องพระพักตร์ขององค์จักรพรรดิก็ยังคงสร้างความตื่นตระหนกเป็นอย่างยิ่ง สนมเหมยและสนมอี้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาใจหวงไท่โฮ่ว

องค์รัชทายาทถูกกักบริเวณ ดังนั้นไท่ฟู่จึงเข้าวังเพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการตอบโต้

หวงไท่โฮ่วทรงกริ้วยิ่งนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับรายงานว่าตนเรียกมู่หรงเจี๋ยเข้าวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทว่าเขากลับปฏิเสธไม่ยอมมา ทำให้นางเชื่อว่าต้องมีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับอีกฝ่ายแน่

“หวงไท่โฮ่วโปรดระงับโทสะ บางทีภายในตำหนักอาจมีเรื่องสำคัญบางอย่างทำให้ล่าช้า หลังจากข่าวแพร่ออกไป ขุนนางทั้งหลายล้วนตกอยู่ในความตระหนก ไม่แน่ว่าท่านอ๋องอาจจะตระเวนไปปลอบประโลมพวกเขาก็เป็นได้” ซุนกงกงปลอบโยน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์