ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 884

องค์จักรพรรดิเคยเปรยว่า หากอ๋องเหลียงวิงวอนแทนสนมเหลียง นางอาจจะได้รับโทษสถานเบา ทว่าหากเขาไม่วิงวอนแทน นับจากนี้นางจะถูกโยนลงไปในขอบนรก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นางสนมหลายคนถูกส่งเข้าไปในตำหนักเย็นเช่นเดียวกัน ทว่าพวกนางไม่สามารถมีชีวิตรอดอยู่ในตำหนักเย็นได้เกินสองปี

ผู้ที่ไม่เคยประสบความทุกข์ทรมานจากสภาพแวดล้อมเลวร้ายในตำหนักเย็นมาก่อน ไหนเลยจะอดทนต่อความยากลำบากอย่างแสนสาหัสได้

ทุกคนต่างคิดว่าอ๋องเหลียงต้องอ้อนวอนขอประทานอภัยแน่ เพราะเขาเชื่อฟังพระราชมารดาเสมอมา และมีนิสัยกตัญญูยิ่งนัก

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้กลับเหนือความคาดหมายของทุกคน เขาไม่วิงวอนขอความเมตตา และไม่แม้แต่จะถามถึงเรื่องนี้ ทำเฉยเมยราวกับว่าตนไม่รู้จักคนคนนี้อย่างไรอย่างนั้น

หวงไท่โฮ่วมีพระชนมายุยืนยาวหลายปี บัดนี้ถึงกับล้มป่วยอย่างกะทันหัน

นางรู้สึกมาตลอดว่าองค์รัชทายาทไม่เหมาะสมที่จะขึ้นเป็นจักรพรรดิ แม้แต่นางก็ต้องการคัดค้านเขาเช่นกัน แต่เมื่อเขาถูกปลดจากตำแหน่งขึ้นมาจริง ๆ นางก็อดรู้สึกเสียใจมากไม่ได้ เมื่อเห็นว่าชีวิตของเขาต้องมาลงเอยเช่นนี้ ถึงอย่างไรเขาก็เป็นหลานชายของนาง

แม้ว่าปรสิตกาฝากบนพระกรขององค์จักรพรรดิจะถูกผ่าตัดออกไปแล้ว กระนั้นโรคผื่นผีเสื้อก็ยังร้ายแรงมาก รวมทั้งมีอาการไตวาย น่าเสียดายที่การรักษาทางการแพทย์ที่นี่ค่อนข้างล้าหลัง แม้ว่าการฝังเข็มจะควบคุมมันได้ชั่วคราว แต่ไม่อาจแก้ปัญหาในระยะยาวได้

ขณะนี้ความจำเป็นเร่งด่วนของราชสำนักคือการสถาปนาองค์รัชทายาทคนใหม่

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องจัดการอย่างเร่งด่วน นั่นก็คือการสยบข่าวลือในหมู่ประชาชน

ทุกคนหลงเชื่อประชาชนที่รวมกลุ่มกันซุบซิบนินทาอย่างจริงจัง แต่ก็มีบ้างที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงออกมาหักล้างข่าวลือ ทว่าไม่มีผู้ใดเชื่อเลยแม้แต่น้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์