หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 201

นึกไม่ถึงว่าจะเป็นไรยา!

ไรยาได้มองสาริศาไปด้วยใบหน้าที่สุขสมหวัง พลางพูดออกมาว่า “ทำไม ฉันเป็นภูตผีปีศาจเหรอ? เห็นแล้วก็ทำเธอตกใจกลัว แล้วยังไม่รีบเชิญฉันเข้าไปนั่งสักหน่อยอีก?”

สาริศาคาดเดาการเตรียมการของไรยาไม่ออกเลย นึกไม่ถึงว่าเธอจะใจกล้ามาหากันถึงที่ได้! การมาโดยไม่ได้รับเชิญของไรยา มันจะต้องไม่มีเรื่องดีอะไรเกิดขึ้นแน่นอน

สาริศาถามไรยา “เธอมาที่นี่ทำไม?”

“ทำไมฉันจะมาไม่ได้? ฉันมาเยี่ยมพี่สาวคนดีของฉันสักหน่อยเท่านั้นเอง”

ไรยาผลักประตูเข้าไปเองอย่างเป็นธรรมชาติ นั่งลงบนโซฟา เห็นว่าบนโต๊ะยังมีที่รองแก้วที่ยังไม่ได้เก็บไป เหมือนกับมีคนเคยมาที่นี่มาก่อน

ไรยาวางมาดแบบคุณนายน้อยออกไป เหมือนกับว่าเธอต่างหากที่เป็นนายหญิงของบ้านหลังนี้ พลางพูดกับสาริศาออกไปว่า “แขกมา หรือว่าแม้แต่น้ำสักแก้วก็ยังไม่มีเลยงั้นเหรอ? ทำไมถึงไม่รู้จักมารยาทเลยสักนิดเดียว ยัยผู้หญิงหยาบคาย!”

สาริศาจำต้องปิดประตู เดินเข้าไปถามที่ตรงหน้าของไรยา “เธอพูดมาเถอะ เธอมาหาฉันมีธุระอะไร?”

จู่ ๆ ไรยาก็ยิ้มเย็นออกมา พลางเอ่ยออกมาว่า “ใครมาหาเธอกันล่ะ? ฉันมาหาคุณธนพัตต่างหาก ทางที่ดีเธอก็อย่ามายุ่งเรื่องคนอื่นให้มันมากนัก! รินน้ำมาสิ!”

อย่างที่คิดไรยาฉวยอำนาจของธนพัตถึงได้กล้ามาที่นี่ ไม่อย่างนั้น เธอไหนเลยจะไปมีความกล้านั้นกัน

สาริศาได้พูดออกไปด้วยความหงุดหงิด “เธอรีบไปจะดีกว่านะ ธนพัตเขาไม่อยู่ที่นี่”

“ไม่อยู่?” ไรยาเหมือนกับจะเห็นว่าภายในห้องมันเงียบมาก คงจะไม่อยู่ แต่เธอยังไม่มีแผนจะออกไปจากที่นี่อยู่ดี “ไม่อยู่ ฉันก็จะรออยู่ที่นี่แล้วกัน”

พูดจบ เธอก็ได้ตรงเข้าไปนั่งลงบนโซฟาโดยไม่ได้รับอนุญาต ลูบไปที่หนังของโซฟา พลางเอ่ยออกมาอย่างกระแนะกระแหน “ไอ้หยา โซฟาที่บ้านเธอไม่เลวเลยนะเนี่ย เป็นโซฟาทำมือจากอิตาลีหรอ? สาริศา ตอนนี้เธอไม่ธรรมดาแล้วจริง ๆ นะเนี่ย”

สาริศาเดิมทีก็อยากจะไล่เธอไป แต่พอคิดว่าถึงยังไงเธอก็เป็นผู้มีพระคุณของธนพัตแล้ว ผลีผลามไล่ออกไปมันก็ไม่ดี กลับกลายเป็นข้ออ้างของเธอแทน ก็เลยจำต้องเงียบไม่ได้พูดอะไรออกไป

ไรยามองสำรวจไปรอบ ๆ บ้านของธนพัตที่ทั้งสองคนอาศัยกันอยู่

บ้านหลังนี้ถึงแม้ว่าจะใหญ่สู้คฤหาสน์ตระกูลธราภักดิ์ไม่ได้ แต่การตกแต่งกลับหรูหรามาก โคมไฟระย้าคริสทัลที่ห้องรับแขก ลูกปัดทุกเม็ดล้วนเป็นลูกปัดคริสทัลจริง ๆ ทั้งนั้น เธอมองแค่แวบเดียวก็สามารถมองออกได้จากบนระดับความแวววาวได้เลย

ความอิจฉาริษยาที่อยู่ในดวงตามันปิดซ่อนเอาไว้ไม่อยู่เลย

สาริศานังลูกชู้ มีสิทธิ์อะไรมามีสถานะที่ดีอย่างนี้กัน!

ทางนี้ สาริศาได้ชงชาร้อนมาใหม่อีกกานึง แล้วรินให้กับไรยาไปแก้วนึง

ไรยาเหลือบตามองเธอ แล้วเงยหน้าขึ้นมาพูดว่า “ดูท่าทางการรินชาของเธอแล้ว ช่างเหมือนกับเป็นลูกของแม่บ้านเลยจริง ๆ เชี่ยวชาญมากเลย ฮ่า ๆ ๆ”

“เชิญ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ