หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 214

ธีภพมองเห็นสาริศาถูกผู้คนนินทา จึงเข้าไปช่วยให้เธอหลุดออกไปจากภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ด้วยความหวังดี ธีภพกระแอมออกมาเบา ๆ “สาริศา เธอมาที่ห้องทำงานฉันหน่อย”

“ได้ค่ะ” สาริศาเองก็หวังอยากจะรู้ข้อเท็จจริงของเรื่องโดยเร็วเช่นกัน เธอคิดว่า ตอนนี้มีเพียงแค่ธีภพเท่านั้นที่จะสามารถบอกความจริงทั้งหมดกับเธอได้เลยล่ะมั้ง

ธีภพเรียกให้สาริศาไปที่ห้องทำงาน มองใบหน้าที่ห่อเหี่ยวของเธอแล้ว ก็นึกว่าเธอจะกังวลใจกับเรื่องเมื่อเช้าเรื่องนั้น

ได้มองเธอไปด้วยความสงสารและเป็นห่วงอยู่บ้าง แล้วถามออกไปว่า “ริศา เธอยังโอเคหรือเปล่า นึกไม่ถึงว่าที่แท้เรื่องมันจะเป็นอย่างนี้ นึกไม่ถึงเลยจริง ๆ ว่าคุณอาเล็กเขา...”

“แน่นอนว่าฉันต้องเชื่อเธออยู่แล้ว แต่เธอเองก็รู้ว่าสิ่งที่พวกหล่อนพูดมามันก็ถูก แท้จริงแล้วมันเป็น...สิ่งที่พูดได้ยาก แต่ไม่เป็นไร ถึงยังไงเด็กก็ไม่มีแล้ว สิ่งที่มันผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไปเถอะ ฉันเชื่อว่าคุณอาเล็กเขาจะเข้าใจเธอ และจะให้อภัยเธอ”

ธีภพคิดไปอย่างถี่ถ้วนแล้วก็ได้พูดออกมาอีกว่า “แล้วก็ช่วงระยะนี้ เพราะว่าเรื่องของไรยาที่มันสุดขีดต่าง ๆ นานา มันก็ทำให้เธอต้องยุ่งวุ่นวายไปไม่น้อย ต้องขอโทษจริง ๆ ฉันขอโทษเธอแทนนะ ถึงยังไงไรยาก็เป็นน้องสาวของเธอ เธออย่าไปใส่ใจเลยนะ”

“ธีภพ ตกลงแล้วนายกำลังพูดเรื่องอะไรอยู่กันแน่!?”

ฟังธีภพพูดมาถึงตรงนี้แล้ว สาริศาก็ยิ่งรู้สึกไม่เข้าใจเลย

“ไม่ใช่ เดี๋ยวก่อนนะ” สาริศาได้พูดหักล้างออกไป “ธีภพ ที่นายพูดมาเนี่ยตกลงแล้วมันเรื่องอะไรกันแน่ฮะ!”

พวกนายแต่ละคนวันนี้เป็นอะไรกันไปหมด? กินยาลืมเขย่าขวดกันมาเหรอ? ลึกลับจับใจความไม่ได้เลย สิ่งที่พูดกันออกมามันก็แปลก ๆ ทำไมฉันถึงไม่เข้าใจเลย?”

“อะไร!? ริศา หรือว่าเธอไม่รู้งั้นเหรอ?” ธีภพมองเธอไปด้วยความตื่นตกใจ

“ฉันควรจะต้องรู้อะไร!?” สาริศาย้อนถามกลับไปด้วยใบหน้าที่งงงวย หรือว่าจะมีเรื่องอะไร คนอื่นรู้กันไปหมดแล้ว มีแต่เธอที่ไม่รู้งั้นเหรอ? อีกอย่างมันยังเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเธอด้วย?

“เธอไม่ได้ดูข่างวงั้นเหรอ?” ธีภพคิดว่านี่มันแปลก อิงจากความเคยชินของสาริศานั้น การไถทวิตเตอร์ในทุก ๆ เช้านั้นมันเป็นสิ่งที่เธอทำเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว จะตกข่าวไปได้ยังไง แล้วจะไม่รู้เรื่องนั้นไปได้ยังไงกันน่ะ

หรือว่า...สาริศากำลังแสร้งทำไม่รู้เรื่องรู้ราวอยู่งั้นเหรอ? นึกถึงความเป็นไปได้นี้ขึ้นมา สุดท้ายธีภพก็เลือกที่จะปฏิเสธความคิดนั้นไป มันจะเป็นไปได้ยังไงกัน

“ไม่ได้ดู เมื่อวานตอนที่อาบน้ำโทรศัพท์เข้าน้ำเครื่องแฮงค์ไปแล้ว ฉันลองดูแล้วก็เปิดไม่ได้เลย ฉันยังไม่ได้ไปซ่อม ฉันกะว่าจะไปซ่อมตอนเลิกงาน มีอะไรงั้นเหรอ?”

“ที่แท้ก็เป็นอย่างนี้นี่เอง”

สาริศาพูดมาอย่างนี้แล้ว ธีภพก็เข้าใจขึ้นมาในทันที

ที่แท้สาริศาก็เป็นเพราะว่าโทรศัพท์พัง ก็เลยไม่ได้เข้าทวิตเตอร์ ไม่ได้เห็นข่าว ก็เลยไม่รู้ว่าวันนี้มันเกิดเรื่องอะไรขึ้น

บางทีเป็นอย่างนี้มันก็คงจะดีแล้วล่ะมั้ง ถ้าเธอเห็นเข้าแล้ว จะต้องเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเสียใจขึ้นมาแน่ ๆ เลย

ธีภพถึงแม้ว่าจะคิดอย่างนี้ แต่ก็ยังคิดว่าสาริศาควรจะต้องรู้เรื่องนี้ ปิดบังเธอไปตลอดมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีอะไรเลยเหมือนกัน

ธีภพหยิบโทรศัพท์ออกมา เปิดข่าวเมื่อเช้าข่าวนั้น แล้วหันโทรศัพท์ไปให้สาริศาดู

สาริศารับโทรศัพท์ไป หลังจากที่เห็นเนื้อหาข่าวแล้ว คิ้วก็ค่อย ๆ ขมวดออกมา ตอนนี้เธอจึงได้รู้แล้วว่าสีหน้าและถ้อยคำที่รุนแรงที่แปลกและผิดไปจากปกติเหล่านั้นของทุกคนมันได้มีสาเหตุเกิดมาจากอะไร

[เสิร์ฟข่าวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ]

[ภรรยาของคุณธนพัตมีชู้! ประธานแห่งTNP Groupขาทั้งสองข้างพิการสูญเสียความสามารถในการเจริญพันธุ์ ถูกสวมเขาไปอย่างน่าเวทนา!]

ที่แท้ เมื่อเช้าบนทวิตเตอร์ก็มีคนเผยแพร่ออกมาว่าธนพัตประธานบริษัทของTNP Groupเนื่องจากขาทั้งสองข้างพิการไม่สามารถเจริญพันธุ์ได้ คงจะไม่มีทายาทให้สืบทอดแล้ว

นี่มันเป็นข่าวซุบซิบที่น่าเบื่ออะไรทั้งนั้นเลยเนี่ย ถึงแม้ว่าทุกคนต่างก็เห็นกันว่าธนพัตนั่งอยู่บนรถเข็น แต่ก็ไม่สามารถมาคิดว่ามันจะต้องเป็นอย่างนี้ได้นี่นา สิ่งที่ทำให้สาริศายิ่งทนไม่ได้เลยก็คือการเปิดเผยข้อมูลข้างล่าง

สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือก่อนหน้านี้สาริศายังเคยท้องมาก่อน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ