จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 87

บทที่ 86 อ่อนแอแต่กำเนิด ดั่งมดน้อย

“นี่มัน......” เดิมทีเส้เทียนหัวจำใจคิดว่าจะต้องทดลองดูกันสักตั้งแต่ตอนนี้ก็ต้องจำยอมที่จะถอนตัวออกกลางคัน

คิดไม่ถึงว่า หลินหยุนจะพูดขึ้นอย่างกะทันหัน“ท่านเส้ ให้เงินข้าหนึ่งร้อยล้าน ข้าจะเอาชนะการต่อสู้ครั้งนี้ให้แก่ท่าน”

ภาพเหตุการณ์นี้ เหมือนกับตอนที่เกิดขึ้นในบ่อนพนัน อย่างไรอย่างนั้น!

ทันใดนั้นเส้เทียนหัวก็เกิดความมั่นใจขึ้นในตัวหลินหยุนอีกครั้ง ครานั้นที่บ่อนพนันเขาก็รู้สึกว่าหลินหยุนคงจะไม่มีทางชนะพนันได้ แต่หลินหยุนก็เอาชนะได้ไม่ใช่เหรอ?

ครั้งนี้ ไม่แน่ว่าหลินหยุนอาจจะสร้างปรากฏการณ์เหมือนครั้งก่อนนั้นก็เป็นได้? อีกทั้งตอนนี้เส้เทียนหัวก็ไม่มีทางเลือกอื่นใดอีกแล้ว

“ตกลง คุณท่านหลิน หากท่านสามารถเอาชนะการต่อสู้ครั้งนี้ให้แก่ข้าได้ ข้าจะให้เงินท่านหนึ่งร้อยล้าน! ” การต่อสู้ในครั้งนี้ มีความเกี่ยวพันไปถึงเขตพื้นที่ปกครองทั้งหมดของเส้เทียนหัว ไม่เพียงแค่หนึ่งร้อยล้าน หากว่าหลินหยุนเอาชนะได้ หนึ่งพันล้านเส้เทียนหัวก็ยอมจ่ายให้โดยไม่ขมวดคิ้วใด ๆ

หลิ่วเฉิงเฟิงพูดด้วยท่าทางที่เหยียดหยาม“ไอ้หนุ่มน้อย ฉินอู๋ชีเป็นนักบู๊ที่มีทักษะด้านนั้น ๆ ติดตัวมาแต่กำเนิดโดยไม่ต้องฝึกฝน พลังยุทธ์ถึงขั้นเปรียบได้กับนักบู๊พรสวรรค์สูงสุดเลย นายจะเอาอะไรไปสู้กับเขา! ”

“คิดเพ้อเจ้อเหลวไหลเสียจริง! ”

หลินหยุนมีสีหน้าที่หมดหวัง มองไปที่หลิ่วเฉิงเฟิงที่ใบหน้าเต็มไปด้วยความเหยียดหยาม พูดขึ้นพร้อมกับรอยยิ้มที่แปลก“ก็แค่นักบู๊พรสวรรค์เองไม่ใช่เหรอ? เพียงแค่ข้าต้องการ ก็สามารถมีได้ทุกเมื่อ”

หลิ่วเฉิงเฟิงหัวเราะฮาฮาขึ้น เสียงหัวเราะเต็มไปด้วยการดูหมิ่นเหยียดหยาม“ไอ้หนุ่มน้อย นายคิดว่านักบู๊พรสวรรค์เป็นผักกาดขาวข้างทางงั้นเหรอ? นายต้องการก็สามารถมีได้! มันเป็นเรื่องที่ตลกขบขันเสียจริง! ”

“ท่านเส้ เขาผู้นี้คงเป็นบ้าไปแล้วจริง ๆ ข้าเตือนให้ท่านรีบคิดหาวิธีการใหม่เสียแต่เนิ่น ๆ อย่าไปเสียเวลากับเขาผู้นี้อีกเลย! ”

หลินหยุนไม่ได้สนใจอะไรเขา แล้วก็นำยาเม็ดหนึ่งออกมา ยื่นไปให้กับซูจื่อเหลียงที่กำลังตกตะลึงอยู่“ทานมันเข้าไป”

ซูจื่อเหลียงได้กลิ่นความหอมที่ระเหยออกมาจากยาเม็ดนั้น ท่าทางดีใจ รับยาเม็ดนั้นมาแล้ว ก็กลืนลงไปทันที

เสียงพูดของหลินหยุนก็ค่อย ๆ ดังขึ้น“ขับเคลื่อนพลังเพื่อปรับลมปราณ”

ซูจื่อเหลียงรีบขับเคลื่อนพลังอย่างเงียบ ๆ ดูดรับพลังจากยาเม็ดนั้น

เส้เทียนหัวและทุกคนมีท่าทางที่อยากรู้อยากเห็น ไม่เข้าใจว่าหลินหยุนกำลังทำอะไรอยู่!

หลิ่วเฉิงเฟิงมีสีหน้าที่ซีดเซียว เขาเป็นผู้ที่รู้จักรู้คุณภาพของสิ่งของดี จึงทราบได้ว่ายาเม็ดนั้นเมื่อครู่นี้ของหลินหยุนมีคุณค่าสำคัญมากเพียงใด

“หรือว่าเขาจะสามารถสร้างนักบู๊พรสวรรค์ให้เกิดขึ้นได้จริง ๆ งั้นเหรอ? คงไม่ มันคงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน! ”

หลิ่วเฉิงเฟิงฝึกฝนบู๊มากว่าหลายสิบปี ในปีนี้เองที่เพิ่งจะฝึกถึงระดับขั้นพรสวรรค์ ความเจ็บปวดนี้มีเพียงหลิ่วเฉิงเฟิงผู้เดียวเท่านั้นที่ทราบดี

หลินหยุนจะสามารถสร้างนักบู๊พรสวรรค์ขึ้นได้ภายในช่วงเวลาอันสั้นเช่นนี้ได้อย่างไรกัน? มันไม่ถูกต้องตามหลักความเป็นจริงทางวิทยาศาสตร์! หลิ่วเฉิงเฟิงคงจะลืมไปแล้วว่า การดำรงอยู่ของนักบู๊นั้นที่จริงมันก็ไม่ได้ถูกต้องเป็นจริงตามหลักวิทยาศาสตร์สักหน่อย

“ไอ้หนุ่มน้อย นายอย่ามาเจตนาแสดงความเร้นลับซับซ้อนเพื่อจะตบตาคนเลย แม้ว่ายาเม็ดนั้นของนายจะล้ำค่ามากเพียงใด ก็คงไม่สามารถที่จะทำให้นักบู๊พรแสวงผู้หนึ่งกลายเป็นนักบู๊พรสวรรค์ได้ในเวลาอันสั้นขนาดนี้ มิเช่นนั้นแล้ว นักบู๊พรสวรรค์ก็คงจะมากจนล้นโลกใบนี้แล้ว” หลิ่วเฉิงเฟิงยิ้มอย่างดูหมิ่นเหยียดหยาม

หลินหยุนไม่ได้พูดอะไร เพียงจ้องมองที่ซูจื่อเหลียง การฝึกฝนที่ทะลุข้ามขั้นนั้นค่อนข้างอันตราย โดยเฉพาะในเวลาสถานการณ์เช่นนี้ แต่ว่าหลินหยุนก็มีความมั่นใจอย่างที่สุดซึ่งรับรองได้ว่าซูจื่อเหลียงจะไม่เป็นอันตรายใด ๆ

ฝั่งตรงข้าม ฉินอู๋ชีก็มองไปที่หลินหยุนด้วยความอยากรู้อยากเห็น ในใจสงสัยว่า“ไอ้หนุ่มคนนี้กำลังทำอะไร? หรือว่าเขาเตรียมที่จะสร้างนักบู๊พรสวรรค์ให้ถือกำเนิดขึ้นในที่แห่งนี้! ”

“น่าขันเสียจริง! ”

“การจะเป็นผู้มีพรสวรรค์นั้นยากยิ่ง ดั่งการขึ้นสู่สวรรค์ จำต้องกลายเป็นนักบู๊พรสวรรค์ก่อน จึงจะนับว่าได้เข้าสู่ประตูวงการบู๊อย่างแท้จริง หากว่าดินแดนพรสวรรค์นั้นง่ายต่อการเข้าถึง ถ้าอย่างนั้นนักบู๊พรสวรรค์ก็ไม่มีคุณค่าใด ๆ เลย! ”

ฉินอู๋ชียิ้มเยาะในใจ“ข้าจะให้เวลานาย ดูสิว่านายจะสามารถทำอะไรออกมาให้ได้ชมได้เห็นกัน! ”

เวลาที่ดำเนินผ่านไป ลมหายใจในร่างของซูจื่อเหลียงยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น ฟ้าดินและชี่ทิพย์บริเวณรอบ ๆ เกิดแรงปะทุขึ้นอย่างชัดเจน

หลิ่วเฉิงเฟิงแอบสงสัยและหวาดผวาในใจ“ลักษณะนี้เหมือนว่าจะฝึกฝนทะลุขั้นสำเร็จแล้วจริง ๆ เหรอ? ”

ยาเม็ดที่หลินหยุนให้ซูจื่อเหลียงทานนั้น ก็คือยาปฐมภูมิที่กลั่นให้กับควีนจิน แม้ว่าเป็นเพราะสมุนไพรจะมีอายุไม่นานเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับยาปฐมภูมิที่แท้จริงแล้วนั้นก็มีความแตกต่างกันมาก แต่ทว่าสำหรับซูจื่อเหลียงผู้อาวุโสที่มีอายุมากทานยานี้แล้ว จะยิ่งได้ผลดีมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ไม่เพียงแค่จะส่งผลให้ซูจื่อเหลียงลอกคราบเปลี่ยนแปลงร่างกายใหม่ทั้งหมดแล้ว ยังสามารถเพิ่มการบำเพ็ญฝึกฝนของซูจื่อเหลียงให้มากขึ้นเป็นเท่าตัวอีกด้วย

เดิมทีซูจื่อเหลียงก็มีพลังยุทธ์ในระดับขั้นพรแสวงสูงสุดแล้ว ยาปฐมภูมิเม็ดนี้ เพียงพอที่จะทำให้เขาทะลุถึงขั้นพรสวรรค์สูงสุดเลยทีเดียว

เวลาสั้น ๆ แค่สิบนาทีผ่านไป คลื่นพลังแสงเส้นเบาบางที่สั่นไหวโชติช่วงพุ่งปรากฏออกมาจากร่างกายของซูจื่อเหลียง

แม้ว่าคลื่นพลังแสงจะเบาบางก็ตาม แต่กลับทำให้ทุกคนรู้สึกหวาดผวา

ราวกับว่ามีชีวิตที่แข็งแกร่งกำเนิดขึ้นใหม่ แสดงให้ผู้คนในโลกเห็นว่าเขามีตัวตนดำรงอยู่จริง

หลิ่วเฉิงเฟิงสีหน้าเซื่องซึม“แดนพรสวรรค์! ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์