หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 318

“สาริศา นิธิธราสกุล” ธนพัตอ่านชื่อนี้ ใครกัน ชัชวาลอยู่ ๆ ส่งใบสำคัญการหย่าให้ตัวเองทำไม นอกจากสาริศาแล้วตัวเองจะหย่ากับใครได้อีก

เดี๋ยวก่อน ธนพัตยิ่งคิดยิ่งรู้สึกไม่ใช่ สาริศา นิธิธราสกุล ริศา ริศา! หรือว่าเป็นใบสำคัญการหย่าของตัวเองกับสาริศา นี่มันเกิดเรื่องอะไรขึ้น

จากนั้นธนพัตทำการโทรศัพท์หาสาริศาอีก อยากถามว่าเธอรู้เรื่องใบสำคัญการหย่าหรือไม่ แต่ว่าโทรศัพท์ของสาริศานั้นกลับปิดเครื่อง

ขมวดคิ้วแล้วโยนโทรศัพททิ้งไปข้าง ๆ ธนพัตรู้สึกโกรธมาก วันนี้สาริศาเป็นอะไร โทรศัพท์โทรไปถ้าไม่รับก็ปิดเครื่อง ใบสำคัญการหย่านี้คืออะไร

ครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่ ธนพัตหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาชัชวาล ในเมื่อเขาเป็นคนส่งของมา อย่างนั้นเขาก็น่าจะรู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น

ชัชวาลนั้นรับสายขึ้นอย่างเร็วพลัน ไม่รอให้ธนพัตได้เอ่อปาก ชัชวาลก็เอ่ยปากถามขึ้นตรง ๆ “เซ็นหรือยัง”

“คืออะไร นี่มันเกิดอะไรขึ้น สาริศา นิธิธราสกุลคือใคร” ธนพัตมึนงงกับคำถามของชัชวาล เกิดคำถามขึ้นมากมายในใจ

เมื่อได้ยินคำถามของธนพัต ชัชวาลยิ้มอย่างเย็นชา ธนพัตยังคงเป็นเหมือนตอนนั้น ที่กล้าทำแต่ไม่กล้ารับ

“เรื่องที่คุณทำเองจะมาตีมึนอะไรตอนนี้ ผมขอบอกคุณไว้เลยนะ ริศาไม่อยากจะอยู่กับคุณแล้ว ใบสำคัญการหย่าคุณเซ็นเสร็จแล้วก็ให้ส่งกลับมา”

“ริศาทำไมต้องหย่ากับผม” ธนพัตรู้สึกว่าตัวเองมึนงงมากจริง ๆ “ริศาตอนนี้อยู่กับคุณหรือเปล่า คุณเอาโทรศัพท์ให้เธอ ผมอยากจะคุยกับเธอ!”

“คนแบบคุณไม่มีสิทธิ์คุยกับเธอ!” ชัชวาลตะคอกใส่ธนพัตที่อยู่ปลายสายด้วยความโกรธ เขาไม่มีทางให้คนเลวคนนี้ทำร้ายน้องสาวของตัวเองอีก

เมื่อได้ยินชัชวาลไม่ได้ปฏิเสธ ธนพัตรู้ว่าตอนนี้เขาน่าจะอยู่กับสาริศา ติดต่อกับสาริศาไม่ได้ ทั้งยังได้รับใบสำคัญการหย่าอย่างงง ๆ ตอนนี้ชัชวาลยังมาพูดเช่นนี้กับเขาอีก เปลวไฟแห่งความโกรธจึงได้ปะทุขึ้นเช่นกัน

“คุณหมายถึงอะไรกันแน่ คุณให้สาริศามารับโทรศัพท์เร็ว ผมอยากจะถามเธอให้เข้าใจ!”

“ธนพัต ทุกคนต่างรู้ดีในสิ่งที่คุณทำ ตอนนี้คุณยังจะมาเสแสร้งอะไรอีก ในเมื่อคุณสามารถทำเรื่องโหดร้ายแบบนี้ออกมาได้ อย่างนั้นคุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะอยู่กับริศาอีก ผมขอเตือนคุณว่าให้รีบเซ็นใบหย่าซะ” เมื่อได้ยินเสียงธนพัตที่ถึงตอนนี้แล้วยังไม่ยอมรับ ชัชวาลก็ยิ่งดูถูกเขาในใจ

“เหี้ยเอ๊ย อย่ามาเล่นปริศนาโง่ ๆ อะไรกับผม นี่เป็นเรื่องของสามีภรรยาของพวกเรา คุณไม่มีสิทธิ์มายุ่ง รีบให้สาริศามารับโทรศัพท์!” ฟังไม่เข้าใจถึงว่าชัชวาลพูดเรื่องเกี่ยวกับอะไร ธนพัตจึงได้สบถคำหยาบออกมา

“ฉันไม่มีสิทธิ์?” ชัชวาลยิ้มเยาะ “ฉันเป็นพี่ชายของริศา หย่ากับคุณเป็นความต้องการของริศา ใบสำคัญการหย่าคุณรีบเซ็นแล้วส่งมาให้ผม!”

พูดจบชัชวาลก็วางสายทันที เขาไม่อยากจะเสวนากับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้อีก นึกถึงเรื่องที่ธนพัตทำกับสาริศา ชัชวาลแทบอยากจะชกธนพัตผ่านทางโทรศัพท์

แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาในการลงโทษธนพัต ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการจัดการเรื่องของสาริศาให้เรียบร้อย

ชัชวาลก็รู้ดี ด้วยอำนาจของธนพัต หากเขาต้องการขัดขวางการจากไปของสาริศา เกรงว่าแม้แต่ตัวเองก็จนปัญญา

ดังนั้นเขาจึงใช้โอกาสที่ธนพัตยังไม่ทันเตรียมตัวทำอะไร รีบส่งสาริศาออกไปต่างประเทศก่อน

“คุณเป็นพี่ชายของริศาอะไรกัน ชัชวาลที่คุณพูดเรื่องอะไร คุณอธิบายมาให้ผมเข้าใจหน่อย!” ได้ยินชัชวาลบอกว่าเป็นพี่ชายของริศา ธนพัตก็ยิ่งมึนงง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ