ลูกเขยมังกร นิยาย บท 634

บทที่ 634 ตระกูลจิ่งที่ยิ่งใหญ่

เปียนตู้ไท่อีได้ฟังจึงลุกขึ้น เขาโค้งทำความเคารพทุกคนในที่ประชุมเป็นอันดับแรก จากนั้นพูดด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม:“จากข้อมูลที่ผมได้มา ตระกูลจิ่งเป็นหนึ่งในตระกูลที่ซ่อนตัวเอาของศิลปะการต่อสู้แห่งตระกูลใหญ่ สืบทอดกันมายาวนานกว่าพันปี แม้ว่าตระกูลจิ่งจะไม่ได้มีลูกศิษย์มากมายเหมือนหวาเซี่ยเส้าหลินและสำนักอู่ตัง แต่ความลับของหมัดหยินหยางที่ไม่มีการสืบทอดนั้นกลับน่ากลัวมาก เคยแสดงแสนยานุภาพในบูโดหวาเซี่ยโบราณ อาศัยแค่วรยุทธ์นี้ ยอดฝีมือของตระกูลจิ่ง ในหนึ่งพันปี ตระกูลนี้น่าจะมีมหาปรมาจารย์ด้านการต่อสู้ประมาณสามคนแล้ว!”

"ครั้งหนึ่ง คนที่แข็งแกร่งที่สุดในทุกยุคทุกสมัยของบูโดแทบจะเป็นคนของตระกูลนี้ แม้แต่ตอนนี้ ก็ไม่มีข้อยกเว้น——หัวหน้าตระกูลจิ่งคนปัจจุบันจิ่งหยุนเฟิงต้องเป็นมหาปรมาจารย์แห่งบูโดคนต่อไปของหวาเซี่ยอย่างแน่นอน!”

"ซี๊ด"

หลังจากฟังคำพูดของเปียนตู้ไท่อีจนจบ คนในที่ประชุมจำนวนไม่น้อยต่างสูดลมหายใจเข้า

หนึ่งพันปีที่ผ่านมา ตระกูลจิ่งมีมหาปรมาจารย์แห่งบูโดถึงสามคน!

นี่มันแนวความคิดอะไรกัน?!

สำหรับความตื่นตกใจของทุกคน เปียนตู้ไท่อีไม่ได้แปลกใจ เขากวาดตามองทุกคนหนึ่งรอบ แล้วพูดต่อ:“สำหรับจิ่งเถิงซึ่งเป็นผู้สืบทอดตระกูลจิ่งคนปัจจุบัน แม้ว่าผมจะไม่เคยเจอมาก่อน และไม่รู้ว่าความสามารถของเขาอยู่ในระดับไหน แต่ในเมื่อตระกูลจิ่งให้เขามาท้าประลองจัดการไอ้สัตว์เดรัจฉานเฉินเฟิง แน่นอนว่าต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเขา อีกทั้ง ผมคิดว่า สาเหตุที่จิ่งเถิงต้องการประลองกับไอ้สัตว์เดรัจฉานเฉินเฟิง เป็นเพราะ ตระกูลจิ่งต้องการประกาศให้บูโดทั่วโลกรู้ว่าตระกูลจิ่งกลับมาแล้ว!”

"เปียนตู้ จากที่นายพูด การต่อสู้กันในครั้งนี้ จิ่งเถิงผู้สืบทอดตระกูลจิ่งสามารถฆ่าไอ้สัตว์เดรัจฉานเฉินเฟิงได้แน่นอน?" หนึ่งในผู้อาวุโสของเสินอิ่นอดไม่ได้ที่จะถามขึ้น

"ผมคิดว่าต้องเป็นอย่างนั้นแน่นอน ไอ้สัตว์เดรัจฉานเฉินเฟิงสามารถฆ่าท่านใหญ่เทียนจ้าวและท่านกงปุ่นได้เป็นเพราะมันใช้อาวุธ ความสามารถที่แท้จริงของมัน ต้องไม่สามารถเทียบเท่ากับอัจฉริยะที่ตระกูลจิ่งฝึกสอนมาเป็นอย่างดีแน่นอน!”เปียนตู้ไท่อีพูดเสียงเย็นยะเยือก

"ในเมื่อเป็นแบบนี้ แผนการของพวกเราสามารถยกเลิกได้แล้ว" ผู้อาวุโสอีกคนของเสินอิ่นพูดขึ้น เดิมทีก่อนหน้านี้พวกเขาได้วางแผนเอาไว้——ส่งนินจาชั้นสูงสามคนไปหวาเซี่ยเพื่อฆ่าเฉินเฟิง!

ดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ แผนการนี้สามารถยกเลิกได้แล้ว

"ยกเลิกแผนการ? ผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมเท่าไหร่" อย่างรวดเร็ว ก็มีคนไม่เห็นด้วย

"ถึงแม้ผมจะเชื่อในสิ่งที่เปียนตู้พูด แต่ไอ้สัตว์เดรัจฉานเฉินเฟิงชั่วร้ายมาก มันทำเรื่องที่ทุกคนไม่คาดฝันมาหลายต่อหลายครั้ง เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน ผมคิดว่าไม่ควรยกเลิกแผนการ เพียงแค่ชะลอไว้ก่อนก็พอ"

คนที่ไม่เห็นด้วยคือหัวหน้าคนใหม่ของสำนักขวัญนินจา กงปุ่นซานฉี หลานชายของกงปุ่นป้านฉาง คือหนึ่งในคนที่อยากเห็นเฉินเฟิงตายที่สุด และเป็นคนที่กลัวเฉินเฟิงที่สุด

เขากลัวว่าถ้าวันไหนเฉินเฟิงเกิดโมโหขึ้นมาแล้วออกจากประเทศ มาถึงประเทศญี่ปุ่น ฆ่าทำลายเชื้อสายสุดท้ายของครอบครัวกงปุ่น

"ซานฉีพูดถูก แผนการชะลอเอาไว้ก่อน รอดูผลการประลองในครั้งนี้" เป่ยจายเห้าเอ้อซึ่งเป็นผู้ดูแลเสินอิ่นได้ฟัง จึงครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วตัดสินใจแบบนี้

"เป่ยจายเห้าเอ้อ ความเป็นจริงไม่จำเป็นเลย"

เปียนตู้ไท่อีส่ายหน้า พูด:“พวกนายไม่รู้จักตระกูลจิ่ง ไม่สามารถคิดจินตนาการถึงความยิ่งใหญ่ของตระกูลจิ่ง และไม่รู้ว่าบูโดของตระกูลจิ่งในหวาเซี่ยมีนัยยังไง คอยดูเถอะ การต่อสู้กันในครั้งนี้ ผู้แข็งแกร่งทั่วทั้งบูโดของหวาเซี่ยต้องไปดูอย่างแน่นอน ส่วนไอ้สัตว์เดรัจฉานเฉินเฟิงต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย!”

"ทางที่ดีที่สุดขอให้เป็นแบบนี้"

………………

นอกจากเสินอิ่นที่อยู่ไกลออกไปในญี่ปุ่นให้ความสนใจเกี่ยวกับเฉินเฟิงแล้ว เวลานี้ฉู่ชีงฉือที่อยู่ในจงไห่ซึ่งตั้งอยู่ในหวาเซี่ยก็เป็นกังวลเรื่องนี้มาก

"คุณปู่โจว หนูได้ยินข่าวมาว่า ผู้สืบทอดตระกูลจิ่งคนปัจจุบัน ส่งหนังสือท้าประลองไปให้เฉินเฟิง คุณปู่รู้เรื่องนี้ไหมคะ?" ฉู่ชีงฉือถามชายชราไปตามตรง ชายชราคนนี้ชื่อว่าโจวอู่เซิง เป็นหั้วจิ้งจอมยุทธ์ที่มีไม่มากของตระกูลฉู่

"ปู่รู้เรื่องนี้แล้ว" โจวอู่เซิงพยักหน้า สีหน้าของเขาดูเป็นเคร่งขรึม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร