กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1145

ในขณะนั้น ชาร์ลีมีทางออกอยู่สองทาง

ทางแรกคือตามหาสตีเฟน ธอมป์สันเพื่อส่งเหล่าปรมาจารย์จากตระกูลเวดในอีสต์คลิฟฟ์ไปทำการสกัดกั้นที่ภูเขากอลมิน ตระกูลเวดมีปรมาจารย์ที่เก่งกาจอยู่มากมาย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องท้าทายอะไรเลยในการเอาชนะกลุ่มแปดผู้ยิ่งใหญ่

ทางที่สองคือออกเดินทางไปยังภูเขากอลมิน และซุ่มโจมตีกลุ่มแปดผู้ยิ่งใหญ่ด้วยตัวเขาเอง

หลังจากคิดพิจารณาอยู่ไม่กี่วินาที ชาร์ลีก็ตัดสินใจว่าเขาควรแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ดังนั้นเขาจะไปจัดการปัญหากับแปดผู้ยิ่งใหญ่ให้จบที่ภูเขากอลมิน

ชาร์ลีเป็นเจ้าของคัมภีร์วันสิ้นโลกมาระยะหนึ่งแล้ว เขาได้ทำสมาธิกับคัมภีร์เล่มนี้ ส่งผลให้เขามีความแข็งแกร่งขึ้นทีละน้อย

ในขณะเดียวกัน ร่างกายของเขาก็รู้สึกกระปรี้กระเปร่าด้วยพลังงานทางจิตวิญญาณ นั่นจึงทำให้สภาพร่างกายของเขาแตกต่างจากคนทั่วไป

นอกจากนี้ เขายังปรุงยาโอสถไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อใช้โอสถหล่านี้เป็นประจำ ก็จะทำให้สภาพร่างกายของเขาอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมมาก

เมื่อชาร์ลีมีความแข็งแกร่งขึ้นเช่นนี้ อย่าว่าแต่แปดผู้ยิ่งใหญ่เลย ต่อให้พวกนั้นกลายร่างเป็นสิบหกผู้ยิ่งใหญ่ ก็ไม่สามารถต่อกรกับเขาได้

แต่อย่างไรแล้ว ชาร์ลีก็ต้องเร่งรีบเดินทางไปยังภูเขากอลมินให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

เนื่องจากกลุ่มแปดผู้ยิ่งใหญ่จากตระกูลเว็บบ์อาจจะออกเดินทางไปแล้วก็ได้

ซัดเบอรี่อยู่ห่างจากโอลรัสไปทางเหนือสองสามร้อยกิโลเมตร ซึ่งนั่นจะช่วยย่นระยะเวลาให้ชาร์ลีได้

ถ้าเขาใช้วิธีการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ เขาก็อาจไปถึงภูเขากอลมินก่อนพวกแปดผู้ยิ่งใหญ่

ด้วยเหตุนี้เขาจึงโทรศัพท์ไปหาไอแซค คาเมรอนทันที จากนั้นก็โพล่งถามออกไป "คุณช่วยจัดเตรียมเครื่องบินให้ผมหน่อยได้ไหม? ผมต้องออกเดินไปภูเขากอลมินให้เร็วที่สุด"

ไอแซครีบตอบมาทันที "ยินดีรับใช้ครับ นายน้อยเวด เรามีเครื่องบินเจ็ตชั้นธุรกิจอยู่ที่สนามบินโอลรัส ฮิลล์ ซึ่งสามารถปรับแต่งได้เป็นพิเศษสำหรับตระกูลเวดและเป็นเครื่องบินเจ็ตพลเรือนที่บินได้เร็วกว่าเครื่องบินทั่วไป"

ไอแซคกล่าวต่อว่า "ตระกูลเวดเชื่ออยู่เสมอว่า การควบคุมเวลาเป็นกุญแจสู่ทุกสิ่งอย่าง ดังนั้นเครื่องบินของตระกูลเวดจึงบินได้เร็วกว่าเครื่องบินส่วนตัวลำอื่นๆ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ