รักต่างวัยของเจ้านายจอมเก๊ก นิยาย บท 17

การเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้ คุณภูตะวันพาฉันและครอบครัวของเขานั่งเครื่องไป บรรยากาศที่ไร่ดีมาก.ฉันไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้สัมผัสกับไร่องุ่นแบบนี้ เขาแนะนำทุกคนให้ฉันรู้จัก ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าฉันกับเขาจดทะเบียนสมรสเป็นสามีภรรยากัน ฉันเป็นคนขอเขาไว้เองกว่าจะตกลงยอมกันได้ ฉันต้องชักแม่น้ำทั้งห้ามาอธิบาย แต่เรื่องห้องนอนนี่สิฉันต้องนอนกับเขา หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เขาบอกเหตุผลสั้นๆ กลัวว่ามารดาเขาจะสงสัย

"แม่คำสายเอาของพวกนี้ไปเก็บไว้ที่ห้องฉันหมดเลยนะ"

"ทำไมของคุณนารา ต้องเอาไปไว้ที่ห้องพ่อเลี้ยงด้วย"

"ทำตามที่ฉันบอก เอาไปเก็บได้แล้ว"

"เจ้า" แม่คำสายเอาของขึ้นไปเก็บ ผมเลยเดินไปนั่งที่โซฟาห้องรับแขก พวกเราเดินทางมาถึงนี่ช่วงบ่าย แม่ของผมขอตัวไปพัก สองสาวนับดาวกับนาราขอไปสำรวจไร่ ส่วนอาทิตย์แม่คำสายบอกว่าออกไปดูไร่องุ่นตั้งแต่เช้ายังไม่กลับ

---ไร่องุ่น----

“พี่สะใภ้ดูนี่สิองุ่นพวงนี้ นับดาวจะกินแล้วนะ ถ่ายรูปให้หน่อย" นับดาวยื่นโทรศัพท์มาให้ฉันแล้วโพสต์ท่ากินองุ่น เธอน่ารักสดใสสมบูรณ์แบบ นับดาวมีพี่ชายที่เป็นห่วงและคอยปกป้องเธอ ฉันอิจฉาคุณนับดาวจังเลย ซึ่งฉันแค่เพียงคิดในใจเท่านั้น ฉันอิจฉาแต่ไม่ได้ริษยาเธอนะ ที่สำคัญคุณนับดาวดีกับฉันมาก

"คุณนับดาว"

"บอกแล้วไงว่าให้เรียกนับดาวเฉยๆ ห้ามมีแต่..”

"ฮ่า! ฮ่า! ฮ่า!" พวกเราสองคนหัวเราะออกมาพร้อมกันทั้งคู่ เมื่อนับดาวยกมือขึ้นห้ามฉันพูดต่อเป็นเชิงรู้ทันว่าฉันกำลังจะพูดอะไร

"ช่วงนี้เรียกนาราว่านาราได้ไหม อย่าเรียกพี่สะใภ้"

"ทำไมล่ะ"

"ก็แค่อยากรู้ว่าคนที่นี่ใครเป็นยังไงบ้าง จะได้ปรับตัวถูกค่ะ"

"มีแต่คนเขาอยากให้เรียกพี่สะใภ้ นารานี่ก็แปลกคน"

"เถอะน่า อุ๊ย! ขอโทษค่ะ” ฉันรีบยกมือไหว้ขอโทษ เมื่อถอยชนใครบางคนที่มีร่างสูงใหญ่หล่อไม่แพ้ตาลุงนั่น ฉันเผลอมัวแต่มองพวงองุ่นที่ดกไปทั่วทั้งไร่เลยไม่ทันได้ระวัง

"อ้าว! พี่อาทิตย์มายืนตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ คิดถึงที่สุดในโลกเลย" นับดาวโผเข้าไปสวมกอดพี่ชายกลางไร่องุ่น ขณะที่อาทิตย์กำลังสั่งงานคนงาน ความจริงแล้วอาทิตย์อยู่แถวนี้ตั้งนานแล้ว เขาแอบมองน้องสาวกับรอยยิ้มบางๆ เมื่อเธอให้ใครอีกคนกดชัตเตอร์ถ่ายรูปให้ด้วยสมาร์ตโฟน

"น้องมาถึงนานแล้วหรือยัง พี่กะว่าสั่งงานเสร็จจะเข้าบ้าน แล้วนี่ใคร ถ้าพี่เดาไม่ผิดคุณนาราใช่ไหม หน้าเด็กมากเลยถ้าไม่บอกคิดว่าสิบเจ็ดสิบแปดนะเนี่ย"

"สวัสดีค่ะคุณอาทิตย์เรียกว่านาราเฉยๆ ก็พอค่ะ"

"ได้ยังไงสะใภ้ xxx y group เชียวนะ"

"เรียกนาราก็พอค่ะ อายุแค่นี้เองอีกอย่างคุณอาทิตย์อย่าบอกใครนะคะว่านาราเป็นใคร นาราไม่ค่อยชอบเปิดตัวหน่ะค่ะ"

"อ้าวคุณนารานี่ก็แปลกคนนะครับ แถวนี้ใครก็อยากเป็นเมียพี่ภูทั้งนั้น"

“คุณอาทิตย์คุณอาทิตย์คะ!”

"นั่นไงคนหนึ่งมาโน่นแล้วเสียงมาก่อนตัวอีกคน" ฉันหันมองไปตามเสียง เธอสวยมากผิวขาวสูงตาจมูกปากถอดแบบมาจากแคตตาล็อกเปี๊ยบเลย นี่มันนางฟ้าบนดินชัดๆ คนอะไรสวยขานดนี้ สวยไม่มีที่ติจริงๆ

"อย่าบอกนะว่าเป็นเสียงของยายหมามุ่ย นั่นไงบรรลัยแล้วจริงๆ ด้วย"

"เขาชื่อฟ้ามุ่ยปากร้ายเหมือนกันนะเรา คนขี้หวง"

"ตราบใดที่นับดาวยังไม่มีแฟน คนอื่นก็ห้ามมี แต่ตอนนี้ยกเว้นพี่ภูไว้เป็นกรณีพิเศษคนหนึ่ง เพราะแก่แล้ว"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักต่างวัยของเจ้านายจอมเก๊ก