ดวงใจภวินท์ นิยาย บท 743

ขณะที่เธอกำลังสงสัยอยู่นั้น จู่ๆ ข้างล่างก็มีเสียงแหลมๆ ของผู้หญิงดังขึ้นมา เสียงดังมากจนทั้งคู่ขนาดอยู่ชั้นบนยังได้ยินอย่างชัดเจน

“แกออกไปเดี๋ยวนี้เลยนะ ขวัญตานังคนชั้นต่ำล่ะ!”

ขวัญตาที่อยู่บนเตียงพอได้ยินแบบนี้ ร่างกายก็สั่นสะดุ้งอย่างไม่ตั้งตัว ใบหน้าที่เดิมทียิ้มแย้ม ก็เปลี่ยนเป็นซีดขาวขึ้นมาทันที

ญาธิดากุมมือของเธอไว้แน่น พูดปลอบเธอด้วยเสียงที่นุ่มนวล ในขณะเดียวกันแววตาก็ดูเยือกเย็นขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

ผ่านไปสักพัก เสียงที่รีบร้อนลนลานของพี่ส้มก็ดังใกล้เข้ามา “คุณนารา อย่าทำให้ฉันลำบากใจอีกเลย ฉันเป็นแค่พี่เลี้ยงที่ทำงานเล็กๆ น้อยๆ ธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น”

“ไอ้แก่ อย่าหาว่าฉันไม่เกรงใจแกแล้วกัน!” คนข้างนอกประตูพูดขึ้นพลางเปิดประตูออกมา พูดด่าทอออกมาเสียงดัง “ขวัญตา แกนังชั้นต่ำหน้าไม่อาย……”

นาราพูดยังไม่ทันจบเสียงก็เงียบลงไป มองสำรวจญาธิดาหัวจรดเท้า ไฟโกรธแค้นในแววตาก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น “ไม่คิดว่าธีทัตจะแอบซุกผู้หญิงถึงสองคน!แกเป็นใคร!”

เธอชี้นิ้วที่เต็มไปด้วยเพชรคริสตัลเต็มไปหมดมาที่ญาธิดา

“ฉันเป็นเพื่อนของขวัญตา แล้วคุณเป็นใครคะ?” ญาธิดาเลิกคิ้ว พูดตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงเย็นชา

นารามองเธอด้วยสีหน้าท่าทางหยิ่งยโส ในใจยังคงรู้สึกไม่สบอารมณ์ ทำท่าทางเหยียดหยามเธออย่างอดไม่ได้ พูดดูถูกออกมา “ดูจากใบหน้าปากแหลมแก้มตอบน่าเกลียดๆ ของแกก็รู้แล้วว่าแกไม่ใช่คนดีอะไร ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเมียน้อยของใครก็ได้ เป็นนังชั้นต่ำที่แย่งสามีของคนอื่นทั้งเพ”

ญาธิดาได้ยินแบบนั้นก็ไม่รู้สึกโกรธแต่กลับยิ้มแย้มด้วยซ้ำ มองเธอเหมือนกับกำลังมองตัวตลกอย่างไรอย่างนั้น “ฉันไม่ใช่เมียน้อยของใครทั้งนั้น ฉันญาธิดา ภรรยาของภวินท์ สถิรานนท์ ประธานของ STN Group”

“กะอิแค่STN Group ฉันเป็นลูกสาวของประธาน Hali Group ถ้าแกเข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้ดี ก็อย่ามายุ่งเรื่องระหว่างฉันกับขวัญตาจะดีกว่านะ จะได้ไม่หาเหาใส่หัวตัวเอง” นาราสีหน้ายโสโอหังอย่างถึงที่สุด

ญาธิดาก็ยิ้มเย้ยหยันมากขึ้น

Hali Groupบริษัทนี้เธอก็พอได้ยินมาอยู่บ้าง อติรุจที่เป็นประธานในตอนนั้นได้รับโอกาสที่ใหญ่มากๆ ที่ต่างประเทศ ใช้ความพยายามอย่างมากกว่าจะจัดตั้งบริษัทเล็กๆ แบบนี้ขึ้นมาได้ ถีบตัวเองจนร่ำรวยขึ้นมาเป็นเศรษฐีใหม่

ปีนี้ธุรกิจที่ต่างประเทศทำต่อไปไม่ได้แล้ว Hali Groupใกล้จะล้มละลาย อติรุจจึงทำได้แค่พาชื่อเสียงของบริษัทกลับมาพัฒนาภายในประเทศแทน บังเอิญก่อนหน้านี้ตอนที่เธอช่วยภวินท์บริหารจัดการบริษัทก็เคยตรวจสอบคัดกรองบริษัทนี้มาก่อน

เพราะว่าHali Groupวัยวุฒิไม่ค่อยสูง ก็เลยไม่ถึงมาตรฐานที่จะร่วมงานกันกับSTN ดังนั้นก็เลยถูกเธอปัดทิ้งไป คิดไม่ถึงว่าจะได้ยินชื่อของบริษัทนี้อีกครั้งด้วยวิธีการแบบนี้

นาราคนนี้เดิมที่ก็ไม่มีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว บวกเข้ากับเพิ่งจะกลับประเทศมายังไม่ทันได้สัมผัสกับแวดวงธุรกิจภายในประเทศ การที่จะไม่รู้เกี่ยวกับSTN Group และไม่รู้จักเธอนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

พอได้ยินนารา ยิ่งด่ายิ่งเกิดอารมณ์ฮึกเหิมแบบนั้น สีหน้าของพี่ส้มก็ยิ่งดูแย่ลงเรื่อยๆ มองญาธิดากับขวัญตาพร้อมกับพูดอธิบายขึ้น “คุณญาธิดา คุณผู้หญิง ฉันรั้งคุณนาราไว้ไม่อยู่จริงๆ ค่ะ……”

เพี๊ยะ……

ไม่รอให้เธอพูดจบ นาราก็โบกมือตบเข้าไปที่หน้าของเธอหนึ่งที

เห็นได้ชัดว่าตบเข้าไปอย่างแรง ที่หน้าของพี่ส้มแดงขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แต่นารากลับไม่แยแสสนใจ พูดตะคอกออกมา “คุณผู้หญิงอะไรกัน คนที่ธีทัตจะแต่งงานด้วยคือฉัน”

ตบนี้เหมือนกับดึงขวัญตากลับเข้าไปในความทรงจำเมื่อครั้งอดีต ร่างกายที่ผอมบางของเธอเริ่มสั่นกระส่ายเล็กน้อย ญาธิดารู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของเธอ แววตาก็ยิ่งมืดมนมากขึ้น มองพี่ส้มด้วยสายตาเย็นชาพร้อมกับพูดสั่งกำชับขึ้น “ตบกลับไป”

พี่ส้มกับนาราอึ้งตะลึงไปพร้อมกัน

“คุณญาธิดา แบบนี้มันไม่ได้หรอกนะคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ดวงใจภวินท์