ดวงใจภวินท์ นิยาย บท 744

ตอนที่กลับมาถึงบ้านพัก ช่างแต่งหน้านักแสดงสมทบของ แฮปปี้เฟมิลี่ 4 กำลังลองฟิตติ้งให้กับอีธานและเอลล่า เพราะว่าเป็นภาพยนตร์ปีใหม่ ดังนั้นพวกเขาก็เลยสวมใส่ชุดถังจวงสีแดง ที่หัวของเอลล่ายังผูกโบวน่ารักๆ เอาไว้สองอันอีกด้วย

เด็กๆ ทั้งสองคนได้รับยีนเด่นจากพ่อและแม่มาโดยสมบูรณ์ หลังจากที่ลองฟิตติ้งแล้วทั้งสองก็เหมือนกับตุ๊กตาเซรามิกที่สวยงาม แม้แต่ช่างภาพที่ถ่ายภาพฟิตติ้งยังเอ่ยปากชมอย่างอดไม่ได้

ญาธิดาอยู่ทำงานกับพวกเขาจนถึงช่วงบ่าย ถึงจะได้มีเวลาว่างเอาเอกสารที่นำมาจากตระกูลกรเวชมอบให้กับพายุ “ลองไปตรวจสอบรายละเอียดที่แน่ชัดของเธอ อิงตามข้อความของเอกสารฉบับนี้”

พายุพยักหน้า หันสายตามองชื่อบนแฟ้ม สีหน้าตกตะลึง ถูกเธอจับตามองเอาไว้ได้อย่างแม่นยำ “ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นคนที่เดียวกับนายนะ นายรู้จักไหม?”

“คุณผู้หญิง……” เขาเปิดปากพูดขึ้นด้วยความลังเล “สายบัวก็คือคู่นัดบอดที่ในตระกูลจัดเตรียมไว้ให้กับผมในตอนนั้น”

ญาธิดาก็อึ้งตะลึงไป จากนั้นสีหน้าก็ดำมืดลง “ที่อันอันโรคกำเริบครั้งล่าสุด มีความเป็นไปได้มากว่าจะเกี่ยวข้องกับเธอ”

พายุเม้มปากนิ่งเงียบไปสักพัก มือที่จับแฟ้มเอกสารไว้กำแน่นขึ้นเล็กน้อย

ช่วงสองปีที่ผ่านมานี้สายบัวเปลี่ยนบ้านมาสามหลังแล้ว ล้วนแต่ได้รับมอบหมายจากบริษัทแม่บ้านทั้งนั้น ก่อนหน้านี้สองเดือนไปเป็นสาวรับใช้ของตระกูลกรเวชร่วมกับกลุ่มของบริษัทแม่บ้าน มีผู้หญิงทั้งหมดสิบสองคนที่เข้าร่วมการสัมภาษณ์ด้วยกันกับเธอ

การศึกษาของเธอไม่สูง แล้วก็ทำงานที่รับมอบหมายจากบริษัทแม่บ้านมาโดยตลอด ที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับอัญมณีก็เป็นแค่ความบังเอิญเท่านั้น

“สายบัวจงใจตบตาอันอัน ทำให้เธอเข้าใจผิดคิดว่าพี่ชายกับพี่สะใภ้เกิดความบาดหมางกันเพราะว่าเธอ อันอันมีความรู้สึกกดดันทางจิตใจมากเกินไป ทำให้โรคกำเริบ”

เสียงของญาธิดาเย็นชาขึ้นเรื่อยๆ

พายุพยักหน้าเล็กน้อย พูดขึ้นอย่างเคารพนับถือ “แล้วคุณผู้หญิงเตรียมการที่จะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงครับ?”

สำหรับปัญหานี้เธอยังไม่ได้คิด เดิมทีแค่คิดที่จะให้พายุตรวจสอบเรื่องราวภายในครอบครัวของอีกฝั่งให้ชัดเจนก่อนแล้วค่อยวางแผนอีกที คิดไม่ถึงว่าระหว่างเขากับสายบัวยังมีความสัมพันธ์ขนาดนี้อยู่ด้วยเหมือนกัน

เธอครุ่นคิด ก่อนที่จะพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงนิ่งขรึม “อันอันเป็นภรรยาของนาย การปกป้องเธอเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของนาย ในเมื่อสายบัวคนนี้สนิทสนมกับนาย ถ้าอย่างนั้นให้นายเป็นคนจัดการดีที่สุด แต่อย่าให้ฉันเห็นว่าเธอทำร้ายอันอันอีกนะ ไม่อย่างนั้นฉันจะไม่ปล่อยเธอไปแน่นอน”

พายุพยักหน้า เดินเฉียดไหล่กับพี่โอ๊ตที่เดินเข้ามา ทั้งสองคนก็ยุ่งกับการเจรจาพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่อีกครั้ง ทำเอาเธอปวดหัวสุดๆ กว่าจะจัดการเรื่องทั้งหมดลงได้ เธอจึงแอบหาเวลาพักผ่อนสักสองสามวัน ทำการซ้อมบทกับลูกๆ ทั้งสองคนที่บ้าน

อีธานและเอลล่ารับบทเป็นพี่น้องที่ย้อนเวลากลับไปในอดีต พ่อแม่ของพวกเขาเนื่องจากงานยุ่งมาก จึงไม่เคยได้อยู่ทานอาหารส่งท้ายปีเก่าที่บ้านเลยสักครั้ง

แล้วก็เป็นวันส่งท้ายปีเก่าอีกครั้ง ที่พวกเขารอจนหลับไปบนโซฟา บังเอิญย้อนเวลากลับไปวันส่งท้ายปีเก่าเมื่อยี่สิบปีก่อน ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจตามหาแม่ในตอนนั้น เติมเต็มสิ่งที่ขาดไปของการที่แม่ไม่ได้อยู่ด้วยกันกับพวกเขาในวันส่งท้ายปี

จับพลัดจับผลู พวกเขาดันไปเข้าใจผิดว่านางเอกในละครเป็นแม่ของตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดเรื่องราวที่ตลกโปกฮาเซ่อๆ ซ่าๆ ขึ้น สุดท้ายก็พบว่าแม่จริงๆ ของตัวเองตั้งท้องแล้ว ในท้องเป็นเด็กพี่น้องสองคน

สุดท้ายก็ตื่นขึ้นมาจากฝัน พี่น้องสองคนก็พบว่าแม่รีบกลับบ้านมากำลังเตรียมอาหารข้ามปีอยู่ ตอนที่เสียงนาฬิกาชี้ว่าเป็นปีใหม่ดังขึ้น หนังก็จะปิดม่านจบลง

การกำหนดเวลาฉายของหนังปีใหม่ยืนยันอย่างรวดเร็ว งานพิธีเปิดกล้องก็จัดขึ้นตามกำหนดเวลาเช่นกัน

ผู้กำกับชื่อดังบวกเข้ากับดาราสาวแถวหน้าสุดโด่งดังเดิมทีก็ดึงดูดสายตาของผู้คนมากอยู่แล้ว ตอนนี้กองถ่ายก็เอาดาราเด็กสุดฮ็อตมาช่วยประชาสัมพันธ์อีก ยังไม่ถึงสิ้นปี หนังเรื่องนี้ก็ได้รับกระแสการค้นหายอดนิยมเรียบร้อยแล้ว

ในตอนนี้เป็นช่วงหน้าร้อน สภาพแวดล้อมในกองร้ายแรงมาก ทีมงานมากมายต้องทำงานภายใต้วันเวลาที่แสนร้อนระอุ หน้าผากของอีธานและเอลล่าก็เต็มไปด้วยเหงื่อ แต่กลับยังคงถือแผ่นกระดาษพัดให้กับญาธิดา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ดวงใจภวินท์