ดวงใจภวินท์ นิยาย บท 751

ช่วงนี้ทางฝั่งของบริษัทนายหน้าสั่งกำชับกับเธอเป็นพิเศษว่าให้ประพฤติตัวให้เรียบร้อย ถอยห่างออกไปสักพักเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ตราบใดที่เหตุการณ์ปัญหาความวุ่นวายนี้ผ่านไปแล้ว เธอก็จะได้พลิกตัวกลับขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ดังนั้นวันนี้เธอจึงมาทำการยกเลิกสัญญากับบริษัทนายหน้า

แต่เธอคิดไม่ถึงว่าจะมาเจอกับญาธิดาที่นี่ แล้วก็ควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่ได้ทำให้สูญเสียการควบคุม

ถ้าวิดีโอในมือของญาธิดาถูกเผยแพร่ออกไป เสียงวิพากษ์วิจารณ์ของมวลมหาชนก็จะบดขยี้เธอจนตายแน่ๆ แล้วเธอก็จะไม่มีที่ว่างให้พลิกตัวกลับขึ้นมาอีกแล้ว

พอคิดถึงตรงนี้ พราวฟ้าก็ใจเย็นลง สายตาของเธอจ้องมองญาธิดาด้วยความโกรธแค้น แทบจะกัดฟันกรอดๆ พูดขึ้นอย่างโหดเหี้ยม “คุณญาธิดา ฉันขอโทษกับความหุนหันพลันแล่นของฉันด้วย คุณได้โปรดให้อภัยฉันด้วยนะ”

ญาธิดาหันมองดูเวลาในโทรศัพท์ ไม่มีเวลาว่างจะมายืดเยื้ออะไรกับเธอต่อแล้ว ก่อนจะให้ยามรักษาความปลอดภัยพาตัวของพราวฟ้าออกไปจากบริษัท จากนั้นก็เหยียบส้นสูงเดินเข้าไปในลิฟต์ทันที

ภายในห้องทำงานของคิรินบรรยากาศอึมครึมสุดๆ ด้านหนึ่งประธานผู้รับผิดชอบของบริษัทนายหน้ากำลังนั่งอยู่ อีกด้านแพรวาที่ดูน่าเกรงขามกำลังนั่งอยู่เช่นกัน

“ไม่คิดว่าบริษัทโทรทัศน์SRจะส่งผู้หญิงคนเดียวมาเจรจาเรื่องการยกเลิกสัญญา ช่างดูถูกดูแคลนพวกเราจริงๆ อยากจะทำให้พวกเรารู้สึกอึดอัดจากใจจริงใช่ไหม”

คุณโดม ประธานผู้รับผิดชอบของบริษัทนายหน้าพูดขึ้นอย่างเคร่งขรึมจริงจัง

ญาธิดาเปิดประตูเข้าไป ได้ยินคำพูดนี้เข้าพอดี เธอค่อยๆ ตรงไปนั่งลงข้างๆ แพรวา มองคุณโดมพร้อมกับพูดถามกลับไปด้วยน้ำเสียงเย็นชา “พวกเราถือหุ้นของบริษัทอยู่ พอจะมีจุดยืนอยู่ในบริษัทอยู่บ้างเหมือนกัน ทำไมถึงจะมาเป็นตัวแทนเจรจาของบริษัทไม่ได้?”

“แล้วคุณเป็นใคร?” คุณโดมจ้องมองเธอทันที “พวกเรากำลังปรึกษาหารือเรื่องการร่วมงานกัน คนไม่เกี่ยวข้องรีบไสหัวออกไปให้หมด”

“ร่วมงานกันหรือว่ายกเลิกสัญญา?” เธอพูดถามกลับด้วยใบหน้าเหมือนจะยิ้มแต่ก็ไม่ยิ้ม ในขณะเดียวกันก็วางนามบัตรของตัวเองไว้บนโต๊ะ “โชคร้ายจริงๆ ฉันเป็นประธานผู้รับผิดชอบของ STN Group มาเจรจาปรึกษาเรื่องยกเลิกสัญญากับทุกท่านค่ะ”

คุณโดมสีหน้าเปลี่ยน มองผู้หญิงที่ดูท่าทางไม่ธรรมดาทั้งสองคน จู่ๆ ในใจก็เกิดความรู้สึกเยือกเย็นขึ้นมา แต่ปากกลับพูดต่อว่าออกมา “ผู้หญิงจะรู้เรื่องการวางแผนจัดการได้ยังไง ผมดูแล้วไม่เจรจาเรื่องการร่วมงานกันก็ไม่เห็นเป็นไร”

เขาพูดจบ ก็หยิบสัญญากลับไปลุกขึ้นมาด้วยความโกรธ

ญาธิดากวาดสายตามองไปยังพายุที่อยู่ข้างหลัง เขาเข้าใจขึ้นมาทันที ก้าวเท้าสองก้าวไปคว้าตัวคุณโดมให้กลับลงมานั่งบนโซฟาให้ดี ก่อนจะพูดเตือนขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชา “สองท่านนี้คือคุณญาธิดากับคุณแพรวา ผมแนะนำให้คุณวางตัวให้ถูกต้องจะดีกว่านะครับ”

คุณโดมพอได้ยินแบบนั้นสีหน้าก็เปลี่ยนไปทันที คิดไม่ถึงเลยว่าผู้หญิงที่ดูธรรมดาๆ ทั้งสองคนตรงหน้านี้จะเป็นภรรยาของเจ้าพ่อแห่งแวดวงธุรกิจ

แค่บริษัทโทรทัศน์SRคนเดียวก็ทำให้เขาไม่อาจต้านทานได้แล้ว ถ้าไปยุแหย่ก้าวก่าย STN Groupอีกล่ะก็ ไม่แน่ว่าพรุ่งนี้บริษัทนายหน้าของพวกเขาก็อาจจะประกาศล้มละลายเลยก็เป็นได้

เขากลืนน้ำลายลงไปอย่างอดไม่ได้ สีหน้าท่าทางค่อยๆ เปลี่ยนเป็นเยินยอประจบประแจง “ประธานทั้งสองท่าน เจ้านายของพวกเรามอบหมายแล้วว่า การยกเลิกสัญญาครั้งนี้จำเป็นต้องให้นักแสดงคนใหม่กับคุณวินและคุณคิรินมาจัดการด้วยตัวเองครับ หวังว่าท่านทั้งสองจะไม่ทำให้ผมลำบากใจนะครับ”

“ลำบากใจ?” แพรวาสบถเย้ยหยันออกมาอย่างอดไม่ได้ “ฉันว่าคุณแทบจะไม่ได้อยากจะยกเลิกสัญญาเลยด้วยซ้ำ แค่มายื้อเวลาก็เท่านั้น”

ญาธิดาสองตาหรี่ลง ในขณะเดียวกันก็เปิดปากพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ศิลปินของบริษัทนายหน้าอยู่บนการต่อสู้แข่งขันที่แสนดุเดือดมาก การถ่ายทำของพวกเราถูกบังคับให้หยุด ถ้าคุณยิ่งยืดเยื้อเวลาไปหนึ่งวัน ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้พวกเรามากขึ้น ฉันแนะนำคุณพิจารณาให้ถี่ถ้วนชัดเจนจะดีกว่านะ”

“เอ่อ……” คุณโดมสีหน้าลังเลอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นก็โทรศัพท์ออกไปด้วยใบหน้ายิ้มๆ ตอนที่กลับมาอีกครั้งก็กลับคำยอมตกลงยกเลิกสัญญาแล้ว

ลงนามในหนังสือยกเลิกสัญญาเสร็จสิ้น ทนายทางฝั่งของSRก็รีบดึงเนื้อหาการชดเชยเงินที่เกี่ยวข้องออกมาทันที ทั้งสองฝั่งประลองไหวพริบกันมาจนพอใจ คุณโดมถึงได้ถอนหายใจออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ดวงใจภวินท์