ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 96

อีวอนน์กำลังจะพูดอะไรบางอย่างแต่เมื่อเธอจ้องมองไปที่ฝูงชนเธอก็ตกใจที่สุดที่เห็นใครบางคนที่ดูคุ้น ๆ

ฮาร์วีย์ ยอร์ค!

เธอมองเห็นฮาร์วีย์นั่งอยู่ตรงมุมห้อง เธอรู้สึกไม่อยากอาหารอีกเลยและรีบเดินไปยังทิศทางที่ฮาร์วีย์นั่งอยู่ เธอมีอากรวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด

ความสนใจของทุกคนจับจ้องมาที่เธอและสงสัยว่าเธอกำลังจะทำอะไร เธอเดินเข้าไปหาชายคนหนึ่งที่สวมเสื้อผ้าราคาถูกที่ซื้อมาจากแผงขายของข้างถนน สีหน้าของทุกคนเปลี่ยนไปเมื่อเห็นเธอไปยืนอยู่ข้าง ๆ เขาคนนั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตระกูลซิมเมอร์ ใบหน้าของผทุกคนเปลี่ยนไปในทันที!

ลูกเขยคนนี้ไปก่อเรื่องอะไรมา? ไอ้ขยะไร้ค่านี้ทำให้เลขาซาเวียร์ขุ่นเคืองงั้นหรือ? เธอถึงกับต้องวิ่งไปหาเขาทันทีที่เธอเห็นเขา?

ความเยือกเย็นแล่นไปตามกระดูกสันหลังของผู้อาวุโสซิมเมอร์ เลขาซาเวียร์เป็นคน ๆ หนึ่งที่ไม่สมควรต้องมาโกรธเคืองใด ๆ ถ้าฮาร์วีย์ทำให้เธอโกรธเขาจะหั่นฮาร์วีย์ให้เป็นชิ้น ๆ

“อะไรกัน…เกิดอะไรขึ้น รู้สึกจะมีเค้าลางแห่งความโชคร้ายอีกแล้ว!” แซ็คหมิ่นสบถออกมา

“ไงเพื่อนเก่า ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ” ฮาร์วีย์พูดแทรกขึ้นมาและยิ้มก่อนที่อีวอนน์จะมีโอกาสได้พูดอะไรสักคำ

อีวอนน์ตกตะลึงเล็กน้อย แต่เธอก็รับรู้ได้อย่างรวดเร็ว เธอได้สติทันทีและหัวเราะเบา ๆ “ฮา...ฮาร์วีย์…ใครจะไปรู้ว่าเราจะได้พบกันอีกหลังจากเรียนจบ? ตอนนี้คุณทำอะไรเหรอ "

ทุกคนในตระกูลซิมเมอร์ต่างถอนหายใจด้วยความโล่งอก โชคดีที่พวกเขาเป็นแค่เพื่อนเก่า มิฉะนั้นไอ้ขี้แพ้อย่างฮาร์วีย์จะไปรู้จักคนที่มีตำแหน่งสูงอย่างเช่นเลขาซาเวียร์ได้อย่างไร?

แซ็ควิ่งเข้ามาแทรกด้วยความกังวลใจ เมื่อเขาได้ยินบทสนทนานั่นเขาเริ่มดูถูกฮาร์วีย์อีก “เลขาซาเวียร์ ทำไมคุณถึงพูดกับคนขี้แพ้อย่างเขาล่ะ? คุณไม่รู้เหรอ? เขาไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักดีในตระกูลซิมเมอร์เท่านั้น แต่เขายังมีชื่อเสียงในนิอัมมี่อีกด้วย! เขาเป็นลูกเขยของตระกูลซิมเมอร์ เขามีเงินเพียงหนึ่งร้อยดอลลาร์เป็นเงินค่าขนมรายวัน! เลขาซาเวียร์อย่าเข้าใกล้เขามากเกินไปมิฉะนั้นความโชคร้ายของเขาอาจส่งผ่านมาถึงคุณ!”

อีวอนน์ตัวสั่นกับคำพูดของเขาและมองไปที่ฮาร์วีย์ด้วยความไม่อยากจะเชื่อ เธอรู้ว่าฮาร์วีย์ซ่อนตัวเก็บเงียบเป็นเวลาสามปีหลังจากออกจากตระกูลยอร์ก กระนั้นเธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าเขาต้องทนกับความอับอายขายหน้าเช่นนี้ตลอดสามปีที่ผ่านมา ไม่น่าแปลกใจเมื่อเขากลับมาอีกครั้ง เขากลายเป็นคนที่อยู่สูงตระหง่านด้วยอำนาจ!

แซ็คไม่รอให้อีวอนน์ตอบเขาก็พูดต่อ “คนประเภทนี้เป็นแค่คนขี้แพ้ ตระกูลของเราเตรียมที่จะเตะเขาออกไป เขาจะไม่สามารถก้าวเข้ามาในตระกูลของเราอีกสิบแปดชั่วโคตร!”

“ฮาร์วีย์! ไปได้แล้ว! นายคิดจะอยู่เป็นเป้าสายตาที่นี่งั้นเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก