ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5423

เมื่อได้ยินคำถามของพี่ชายอู๋ซูหังหันไปมองเขาอย่างเย้ยหยันแล้วพูดว่า "พี่ชาย พี่ชายที่แสนดีของข้า อย่าว่าข้าใจดำ ข้าแค่ทำตามคำสั่งของผู้มีพระคุณ บอกตามตรงว่าข้าคือคนที่จะมาแทนเจ้า"

“อะไรนะ?!” อู๋ซูถงตะลึง

เขาไม่เคยคิดเลยว่าในฐานะหนึ่งในผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกองทัพทั้งห้าและในฐานะคนสนิทที่ผู้มีพระคุณไว้วางใจมากที่สุดจะมีคนมาแทนเขา!

ยิ่งไปกว่านั้นเขานึกไม่ถึงเลยว่าคนที่มาแทนคนนั้นคือน้องชายท้องเดียวกันของเขา!

เขาถามว่า "เจ้ามาเป็นตัวแทนของข้าตั้งแต่เมื่อไหร่!"

อู๋ซูหังหัวเราะ: "ข้าเป็นตัวแทนของเจ้าก่อนที่เจ้าจะได้เป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกองทัพขวาแล้ว จริงๆแล้วข้ารู้เรื่องที่เจ้าจะได้เป็นผู้บัญชาการก่อนหน้าเจ้าอีก"

“ไอ้สารเลว!” อู๋ซูถงตะโกนด้วยความโกรธ “เจ้าเป็นน้องของข้า! ข้าเฝ้าดูเขาเติบโต! แต่เจ้ากลับเป็นตัวแทนของข้าแต่หลายปีมานี้เจ้าไม่เคยบอกข้าเลย?!”

อู๋ซูหังถามกลับว่า: "ทำไมข้าต้องบอกเจ้าด้วย นี่เป็นภารกิจลับสุดยอดที่ผู้มีพระคุณมอบให้ข้า เจ้าและข้าต่างเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาที่ภักดีต่อผู้มีพระคุณมาก่อนและอีกอย่างก็เป็นพี่น้องกัน ถ้าเจ้าไม่พยายามหลอกลวงเจ้ผู้มีพระคุณ ท่านก็คงไม่ให้ข้าแทนที่เจ้า หากจะผิดก็ผิดที่เจ้าคิดไม่ซื่อกับพระเจ้า!”

อู๋ซูถงรู้สึกหวาดหวั่นอยู่ในใจของเขาแต่ปากพูดเล่นๆว่า: "ข้าเปล่า! ข้าเทิดทูนผู้มีพระคุณมาตลอดชีวิตและผู้มีพระคุณก็เปรียบเสมือนเทพเจ้าในใจของข้า ข้าจะหลอกผู้มีพระคุณได้อย่างไร ... "

“ยังเจ้าเล่ห์อีกหรือ?” อู๋ซูหังพูดอย่างเย็นชา “พี่ชายที่รัก เมื่อครู่นี้ไม่ใช่เจ้าคนเดียวที่ได้ยินการสนทนาของคนเหล่านั้นในเต็นท์ ข้าก็ได้ยินด้วย!”

“อะไรนะ?!” อู๋ซูถงพูดออกมาราวกับถูกฟ้าผ่า “เจ้า... เจ้าตามข้ามาหรือ!”

อู๋ซูหังกล่าวอย่างเฉยเมย: "จะว่าตามก็ไม่ใช่ ในฐานะตัวสำรองของเจ้า ไม่เพียงแต่ต้องพร้อมที่จะแทนที่เจ้าตลอดเวลา แต่ยังต้องส่งข้อมูลทุกอย่างที่เจ้าได้รับกลับไปให้ผู้มีพระคุณ เพื่อป้องกันไม่ให้ปิดบังบางอย่างจากผู้มีพระคุณ”

ขณะพูดเขามองอู๋ซูถงแล้วพูดด้วยสีหน้าเย็นชา: "พี่ชาย ถ้าเจ้ารายงานต่อผู้มีพระคุณอย่างตรงไปตรงมาและสารภาพผิดต่อผู้มีพระคุณ ผู้มีพระคุณอาจไว้ชีวิตเจ้าโดยเห็นแก่ตระกูลอู๋ของเราและความพยายามของเจ้าในหลายปีที่ผ่านมา แต่เจ้ากลับเลอะเลือนพี่ชาย! เจ้าลืมกฎเหล็กสามข้อขององค์กรพั่วชิงไปแล้วหรือ? พี่ชายความผิดของเจ้าคือหลอกลวงผู้มีพระคุณ!”

อู๋ซูถงมองเขาและกัดฟันถาม "เจ้าก็รู้ว่าพี่โกหกผู้มีพระคุณ เจ้าไม่ช่วยพี่ปกปิดพี่ไม่ว่าแต่เจ้ายังรายงานเรื่องนี้กับผู้มีพระคุณ?!"

อู๋ซูหังหัวเราะอย่างเหยียดหยามแล้วพูดว่า "พี่ชาย อย่างที่ข้าพูดไปเมื่อกี้ ความจงรักภักดีต่อผู้มีพระคุณเป็นสิ่งสำคัญที่สุด รากฐานความสัมพันธ์ระหว่างเจ้ากับข้าก็ขึ้นอยู่กับหน้าที่และความภักดีต่อผู้มีพระคุณ เหนือสิ่งอื่นใดหากเจ้าทรยศต่อผู้มีพระคุณ ความสัมพันธ์ระหว่างข้ากับเจ้าก็จบไปโดยธรรมชาติและเจ้าจะไม่ใช่พี่ใหญ่ของข้าอีกต่อไป แต่เป็นศัตรูของข้าและทั้งองค์กรพั่วชิง! "

ขณะที่พูดนั้นอู๋ซูหังก็ถอนหายใจแล้วพูดว่า: "เห้อ พี่ชายที่รักของข้า เจ้ารู้ไหมว่าตลอด20กว่าปีที่เจ้าเป็นผู้บัญชาการ ข้าหวังว่าวันนี้จะมาถึงโดยเร็วเมื่อข้าได้เป็นผู้บัญชาการ ไม่เพียงแต่จะสามารถกุมอำนาจหน่วยบัญชาการ แต่ยังจะได้รับยาอายุวัฒนะที่ผู้มีพระคุณมอบให้เป็นประจำ ระหว่างนั้นหากจงรักภักดีต่อผู้มีพระคุณ ไม่แน่วันหนึ่งอาจจะสามารถเรียนรู้ปราณทิพย์ สิ่งล่อตาล่อใจที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ใครจะไม่หวั่นไหว ยิ่งกว่านั้ข้าคือตัวสำรองของเจ้า ในฐานะตัวสำรองการที่ข้าจะเป็นผู้บัญชาการไม่ไกลเกินเอื้อม แค่กำจัดเจ้าคนรับตำแหน่งก็คือข้า!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน