มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2113

แต่ทว่าเมื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์เช่นนี้ ก็ใช่ว่าเขาจะไม่มีวิธีรับมือเลย เขาค่อย ๆ กางฝ่ามือออก รัศมีดาบอันเฉียบคมที่แวววาวจับตาจึงปรากฏกลางฝ่ามือ 

ภายในรัศมีดาบดวงนี้ มีห้วงดาบของจี้หวูชวงแฝงซ่อนอยู่ ในฐานะที่เป็นมหาวิถีดาบเมื่อหลายแสนล้านปีก่อน มาตรแม้นว่าห้วงดาบที่แฝงซ่อนอยู่ในรัศมีดาบจะอ่อนแอมาก ๆ ทว่าก็เพียงพอที่จะทำให้สะท้านฟ้าสะเทือนดินเป็นที่น่าสะเทือนขวัญอย่างยิ่งแล้ว!

“ฉึก!”

รัศมีดาบที่มีขนาดไม่ถึงหนึ่งนิ้ว ระเบิดแสงดาบที่แวววาวจับตาจนทำให้ท้องแหลกสลายออกมาภายในพริบตา

เสียงตู้มดังลั่นขึ้นมา พลังแห่งวิถีดาบทลายกงล้อทมิฬ พลานุภาพของแสงดาบที่แวววาวจับตาไม่ลดน้อยลง พุ่งสังหารไปทางผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำต่อ

รัศมีดาบดวงนี้ หลัวซิวได้มาจากเหวญาณปีศาจ กาลเวลาผ่านพ้นมายาวนานอย่างไม่รู้จบทำให้ห้วงดาบที่แฝงซ่อนอยู่ภายในรัศมีดาบเสื่อมถอยจนเหลือกระจิ๊ดริด

ทว่าแม้นจะเป็นเช่นนี้ พลานุภาพของรัศมีดาบก็เพียงพอที่จะสามารถสังหารจ้าวมหาเทพ เทียบทัดการโจมตีหนึ่งของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพอยู่

ผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำทำเสียงสงสัยครั้งหนึ่ง เห็นได้ชัดเจนเลยว่าการที่หลัวซิวสามารถทลายพลังอมตะของเขานั้น เป็นสิ่งที่อยู่เหนือการคาดหมายของผู้อาวุโสชุดคลุมยาวดำ

แต่เขาก็แค่รู้สึกแปลกใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โลงศพโบราณทองสัมฤทธิ์ที่อยู่ด้านล่างเขาสั่นเทิ้มเล็กน้อย ก่อนจะมีพลังออร่าที่ไม่อาจคาดเดาได้ปรากฏ และต้านทานแสงดาบที่โจมตีเข้ามาได้ภายในพริบตา 

“อาวุธเทพระดับหก?”

เมื่อหลัวซิวเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว สีหน้าเขาก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย ในมหาโลกาพันสาม อาวุธเทพระดับหกถือเป็นขีดจำกัดแล้ว ซึ่งมีเพียงผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์เท่านั้นถึงจะสามารถกลั่นออกมาได้

และในเมื่อคนดังกล่าวสามารถฝึกบำเพ็ญพลิกทมิฬ เช่นนั้นโลงศพโบราณทองสัมฤทธิ์นั่น ก็ต้องเป็นของล้ำค่าที่มหาจักรพรรดิ์ยุทธ์แห่งนรกภูมิฝึกเซ่นอย่างไร้ข้อสงสัยแน่นอน 

“เจ้าคือผู้ใดกันแน่? แล้วมีความเกี่ยวข้องอะไรกับมหาจักรพรรดิ์ยุทธ์แห่งนรกภูมิ?”

แม้ยังมีอุบายไพ่เด็ดที่ยังไม่ได้แสดงออกมา แต่หลัวซิวเข้าใจดีมาก ๆ ว่าผลการฝึกตนศักยภาพของตน ณ บัดนี้ยังต่ำมาก ๆ ซึ่งไม่เหมาะที่จะฝืนต่อกรกับฝ่ายตรงข้ามโดยตรง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ