คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 1574

บรรยากาศบนเรือเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมในทันใด ขณะที่สาวกทุกคนต่างก็แทบจะกลั้นหายใจ

หลังจากผ่านไปสิบวินาที ไดอาน่าก็หัวเราะเบา ๆ ก่อนจะหันไปพูดกับแดร์ริลว่า “ดาร์เรน คุณไม่ต้องการเป็นสาวกของฉัน และในเมื่อเราไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน แล้วทำไมฉันจะต้องให้เรือกับคุณด้วยล่ะ?”

จากนั้นเธอก็พูดต่ออย่างเย็นชาว่า "แต่ฉันสามารถบอกได้ว่า ตอนนี้เราอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่หนึ่งหมื่นกิโลเมตร และถึงแม้ว่าคุณจะเป็นปราชญ์ยุทธ์ แต่คุณก็จะลอยกลับไปได้เพียงแค่ครึ่งทางเท่านั้น คุณอาจจะตายจากการอดน้ำหรืออาหาร ดังนั้น โอกาสเดียวที่คุณจะรอดออกไปจากเกาะร้างแห่งนี้ได้ คือการเป็นสาวกของฉัน”

'ถึงแม้ว่าเธอจะงดงามแต่เธอก็ช่างตระหนี่เสียจริง'

'ฉันแค่ต้องการเรือออกไปจากที่นี่ แต่เธอไม่ยอมมอบเรือให้ฉัน นั่นเป็นเพราะว่าฉันไม่ยอมเป็นสาวกของเธอเนี่ยนะ’

อย่างไรก็ตาม มันเป็นความจริงที่ว่าแผ่นดินใหญ่อยู่ห่างจากเกาะร้างแห่งนี้มากกว่าหนึ่งหมื่นกิโลเมตร ดังนั้นมันจึงเป็นไปไม่ได้ที่แดร์ริลจะลอยออกจากที่นี่ไปพร้อมกับอีเวตต์และจักรพรรดินี

และถึงแม้ว่าแดร์ริลจะมีเถาอู้ตัวน้อย แต่เถาอู้ตัวน้อยก็ได้รับบาดเจ็บระหว่างการต่อสู้ที่ดุเดือดก่อนหน้านี้

ดูเหมือนว่าแดร์ริลจะไม่มีทางเลือกอื่น! นี่เขาจะต้องยอมเป็นสาวกของสาวงามผู้นั้นเพื่อแลกกับการออกจากเกาะร้างแห่งนี้ไปจริง ๆ เหรอ?

เมื่อเป็นเช่นนั้น แดร์ริลจึงตกลงยอมเป็นสาวกของเธออย่างช่วยไม่ได้ เขาก้มหน้าลงขณะคำนับสาวงามผู้นั้นและพูดขึ้นว่า “ผมดาร์เรน ขอแสดงความเคารพต่อท่านปรมาจารย์หญิง!”

ไดอาน่าพยักหน้าอย่างพึงพอใจ “ดีมาก!”

“คุกเข่าลง! นี่นายไม่รู้กฎจริง ๆ เหรอ?!”

ทันใดนั้น น้ำเสียงอันเย็นชาก็ดังขึ้นจากด้านหลังของเขา ก่อนที่ชายรูปหล่อจะปรากฏตัวออกมาและเตะเข้าที่เข่าของแดร์ริลอย่างจัง

ตุ้บ!

เข่าของแดร์ริลทรุดลงบนพื้นทันที!

แดร์ริลหันหน้าไปมองด้วยความฉุนเฉียวก่อนจะได้เห็นชายคนหนึ่งยืนอยู่ด้านหลังเขา ชายคนนั้นยืนกอดอกอย่างภาคภูมิใจ

ดูเหมือนว่าเขาจะมีอายุราว ๆ 26 ปี ใบหน้าของเขาดูหล่อเหลาแต่เขากลับดูมีอารมณ์ร้าย เขาคือ ฮาร์วีย์ เวฟ สาวกที่อาวุโสที่สุดของไดอาน่า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์