คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 1580

อลัน เซอร์รัส ปรมาจารย์แห่งดินแดนมัจฉาเหมหันมองไปที่ไดอาน่า "ทำไมเราไม่ให้สาวกของเราแข่งขันกันดูล่ะว่าใครจะจับปลากระดี่มังกรได้มากที่สุด?"

อลันยิ้มเมื่อเขากล่าวเช่นนั้น ทว่าสายตาของเขากลับดูเย็นชาและน่ากลัว

อลันเป็นปรมาจารย์ดินแดนมัจฉาเหม ดังนั้นเขาจึงมีสถานะเช่นเดียวกับไดอาน่า แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาทั้งคู่ก็ไม่ลงรอยกัน!

อลันเข้าร่วมนิกายเมธาสวรรค์เมื่อเขาอายุได้แปดขวบ เขาเริ่มต้นจากการเป็นสาวกและทำงานหนักมาเป็นเวลามากกว่า 20 ปี จนในที่สุดเขาก็ได้รับตำแหน่งปรมาจารย์ดินแดนมัจฉาเหม

ในทางกลับกัน ไดอาน่ากลายเป็นปรมาจารย์ดินแดนพฤกษาสวรรค์ได้ในเวลาเพียงแค่แปดปีเท่านั้น ดังนั้นอลันจึงรู้สึกอิจฉาที่เธอได้รับตำแหน่งเดียวกับเขาในเวลาอันสั้น!

และที่สำคัญ ความสัมพันธ์ระหว่างดินแดนมัจฉาเหมและดินแดนพฤกษาสวรรค์นั้นไม่ค่อยดีนัก!

เมื่อห้าปีก่อน เกิดการถกเถียงกันระหว่างฮาร์วีย์ ผู้อาวุโสของดินแดนพฤกษาสวรรค์และผู้อาวุโสของดินแดนมัจฉาเหม ในตอนนั้น ฮาร์วีย์ทำร้ายผู้อาวุโสคนนั้นจนทำให้ทั้งสองดินแดนต่อสู้กันอย่างดุเดือด และส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและล้มตายจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นสาวกของดินแดนมัจฉาเหม

ดังนั้นอลันจึงเก็บความแค้นนั้นมาโดยตลอด ในขณะที่ไดอาน่า ปรมาจารย์หญิงแห่งดินแดนพฤกษาสวรรค์ที่อยู่ฝั่งฮาร์วีย์ ไม่เคยกล่าวขอโทษอลันเมื่อพวกเขาพบกันเลย

อลันจะไม่มีวันลืมเหตุการณ์ในวันนั้น! ดังนั้นเขาจึงพยายามรังแกไดอาน่าเพื่อระบายความโกรธทุกครั้งที่มีโอกาส

“มาแข่งกันดูว่าสาวกของใครจะจับปลากระดี่มังกรได้มากกว่ากัน!” อลันหัวเราะเมื่อกล่าวเช่นนั้น “ไดอาน่า ถ้าหากว่าดินแดนมัจฉาเหมแพ้การเดิมพันในครั้งนี้ ผมจะคุกเข่าและรินชาให้คุณ ในทางกลับกัน ถ้าหากว่าดินแดนพฤกษาสวรรค์ของคุณแพ้ คุณจะต้องเป็นฝ่ายคุกเข่าและรินชาให้กับผม! ว่ายังไงล่ะ?”

“ได้สิ” ไดอาน่าตอบด้วยน้ำเสียงที่เรียบเฉย

กลั้ก! กลั้ก! กลั้ก!

ในเวลานั้น ฝูงปลากระดี่ว่ายเข้ามาใกล้พวกเขามากยิ่งขึ้น

“มาลุยกันเลย!” ฮาร์วีย์ตะโกนขณะลอยขึ้นไปในอากาศ ในฐานะผู้อาวุโสของดินแดนพฤกษาสวรรค์ แล้วเขาจะยอมให้ปรมาจารย์หญิงผู้งดงามดั่งเทพธิดาของเขารินน้ำชาให้อลันได้อย่างไร?

ฟึบ!

ฮาร์วีย์ดึงคันธนูเมทัลลิคออกมา!

เ-ี้ย!

ธนูของฮาร์วีย์เป็นอาวุธประเภทสีคราม!

อาวุธแบ่งออกเป็นเป็นประเภทต่าง ๆ ได้แก่ อาวุธประเภทสีแดง ส้ม เหลือง เขียว น้ำเงิน ครามและม่วงตามลำดับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์