สายเปย์เบอร์หนึ่ง นิยาย บท 14

บทที่ 14 ใช้งานดียิ่งกว่าคนรับใช้

“แฟนคนแรก?” หัวใจของ เฉินเป่ย กระตุกวูบ เกิดความอิจฉาขึ้นมาในทันที ในใจเจ็บปวดเล็กน้อย

“นายอยากรู้ว่าเขาเป็นใครไม่ใช่หรือ? ฉันบอกนายแล้ว ตอนมัธยมเขาเคยจีบฉัน” หลีชิงเยียน พูดประโยคหนึ่งอย่างเรียบง่ายชัดเจน ก็วางสายเลย

ความจริงแล้วสมัยมัธยม หลีชิงเยียนไม่เคยมีความรัก คำพูดตอนเมื่อกี้ ก็เพื่อจงใจยั่วโมโห เฉินเป่ยเท่านั้น

เฉินเป่ย ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง มุมปากยกโค้งขึ้นลึกลับ พูดพึมพำ “"แฟนคนแรก น่าสนใจ......”

................

สนามบินนานาชาติเมืองหู้ไห่ตอนใต้ ชายในชุดสูทสีเทาคอลเลคชั่นสะสมของเวอร์ซาเช เดินออกจากสนามบิน พร้อมกับกระเป๋าเดินทาง เขาถอดแว่นกันแดดออก สายตานิ่งสงบ กวาดมองไปรอบๆ ส่ายหัวเบาๆ “หัวเซี่ย ยังคงด้อยพัฒนาแบบนี้”

เมื่อชายหนุ่มมาถึงประตูสนามบิน ที่ไม่ไกล รถMaybach สีดำคันหนึ่งค่อยๆขยับเข้ามาหา คนขับรถคนหนึ่งเดินลงมา ดูพิจารณาชายหนุ่ม แล้วพูดด้วยความเคารพ “คือคุณไต้ห้าวหนาน ใช่ไหมครับ?”

“ฉันเอง” ชายหนุ่มเหลือบมองคนขับรถ และถามว่า “นายคือคนของคุณหลี?”

“คุณหลี ได้รออยู่ที่บริษัทนานแล้ว” คนขับรถรับสัมภาระมา ใส่ไว้ท้ายรถ แล้วเปิดประตูออกอีกครั้ง เชิญไต้ห้าวหนานนั่งเข้าไป

เครื่องยนต์ส่งเสียงคำราม รถMaybachพุ่งตรงไปยังอาคารตระกูลหลีอย่างรวดเร็ว......

“ไม่ได้กลับมาที่หัวเซี่ยนานแล้ว ไม่คาดคิดว่าในครั้งนี้ จะได้พบกับคุณหลี อีกครั้ง” ไต้ห้าวหนานซึ่งนั่งอยู่แถวหลัง มองไปที่ทิวทัศน์นอกกระจกรถ ที่ถอยห่างอย่างรวดเร็ว สารพัดความรู้สึก

“คุณไต้ คุณรู้จักกับประธานหลีหรือ?” คนขับรถของ หลีชิงเยียนช่างพูดช่างจา เมื่อได้ยินคำพูดของ ไต้ห้าวหนาน ก็สงสัยยิ่งนัก”

“แน่นอน ฉันกับ ชิงเยียนรู้จักกันตั้งแต่สมัยมัธยมปลายปลายแล้ว ในตอนนั้น ชิงเยียน ก็ได้เป็นดาวประจำโรงเรียนแล้ว...... ตอนนี้นึกถึง ช่างคิดถึงเวลาในตอนนั้นจริงๆเลย” ไต้ห้าวหนานพูดขึ้น

“คุณไต้ ถ้าเป็นไปได้ ผมเชื่อว่าด้วยความสามารถและบุคลิกของคุณ จะสามารถดึงดูดประธานหลีได้อย่างแน่นอน แต่น่าเสียดาย......” คนขับรถพูดกลางคัน ทันใดนั้น ก็ไม่รู้จะพูดออกไปยังไง แสดงสีหน้าลำบากใจ

“แต่น่าเสียดายอะไร?” ไต้ห้าวหนาน มองไปที่คนขับ เลิกคิ้วเล็กน้อย

“น่าเสียดาย ที่ประธานหลีดอกไม้ชื่อดัง ได้มีเจ้าของแล้ว” คนขับรถเอ่ยขึ้น ทำให้ ไต้ห้าวหนานสีหน้านิ่งอึ้ง แววตาคมเฉียบเยือกเย็นในทันที

“ฉันไม่คาดคิดว่า ในหัวเซี่ยนี้ จะยังมีคนที่คู่ควรกับ ชิงเยียน ......” ไต้ห้าวหนานค่อยๆพูดขึ้นน้ำเสียงมีความทุ้มลึกเล็กน้อย

“ประธานหลีแต่งงานมาได้หลายเดือนแล้ว แต่เราไม่เคยเห็นสามีเธอเลย” คนขับรถนิ่งไปชั่วคราว น้ำเสียงเพิ่มความไม่สุภาพและดูถูกเล็กน้อย

“ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ประธานหลีไม่เคยพาเขาออกมาแสดงตัวต่อหน้าสาธารณะ สื่อหลายสำนักที่อยากหาเรื่องขุดคุ้ย เรื่องเปลี่ยนแปลงแม้เพียงน้อยนิด ยังจับไม่ได้เลย มีคนบอกว่า เขาไม่ออกนอกประตูใหญ่ ไม่ล่วงข้ามประตูสอง คือคนเกียจคร้านที่เสื้อมาค่อยชูมือ ข้าวมาค่อยอ้าปาก ทำอะไรเองไม่เป็นเลย”

“คนทั้งบริษัท ก็ไม่เข้าใจ คนที่เพียบพร้อมอย่างประธานหลี ทำไมถึงแต่งงานสามีที่ไร้ประโยชน์แบบนี้เข้าบ้านนะ?” คนขับพูดพล่ามไม่หยุด ส่วนไต้ห้าวหนานหรี่ตาลง พึมพำ “น่าสนใจ เดี๋ยวฉันจะไปพบปะกับเขาหน่อย”

ที่ทางเข้า อาคารตระกูลหลี วันนี้ หลีชิงเยียน ได้แต่งตัวอย่างเป็นทางการมาก

ไม่เหมือนกระโปรงยาวเช่นวันปกติ วันนี้มีความสำคัญมาก เกี่ยวข้องกับผลกำไรของทั้งบริษัทในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ไม่สามารถประมาทได้แม้แต่น้อย

ผมยาวสีดำที่นุ่มสลวยของ หลีชิงเยียนพาดไว้ตรงบ่า มองไปที่ระยะไกล กำลังคิดว่า จะหาข้ออ้างอย่างไร ในการจัดงานเลี้ยงต้อนรับให้กับไต้ห้าวหนานที่โรงแรม

เดิมที หลีชิงเยียนคิดว่าจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับให้ไต้ห้าวหนานในโรงแรม แต่ใครจะรู้ว่า ในระหว่างทางที่มาบริษัท ไต้ห้าวหนานได้เสนอเอง ว่าจะไปทานข้าวที่บ้านของหลีชิงเยียนโดยบอกว่าเขามีความต่อต้านกับงานเลี้ยงธุรกิจมาก อยากจะสัมผัสบรรยากาศที่อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

หลีหยางพ่อของ หลีชิงเยียน ได้กำชับเธอแล้วว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ สำคัญยิ่งนัก จะต้องเอาโครงการนี้มาให้ได้!

ในขณะนี้เอง รถMaybachค่อยๆปรากฏต่อสายตาของทุกคน รถMaybach จอดลงอย่างช้าๆ ประตูรถเปิดออก ไต้ห้าวหนานได้เห็นทันทีว่าหลีชิงเยียนยืนอยู่ที่ประตูอาคาร ของ Li เทพธิดาที่เปล่งเสน่ห์น่าหลงใหลไปทั้งตัว

“ชิงเยียน ไม่ได้เจอกันนาน” ไต้ห้าวหนาน ก้าวออกจากรถ ยื่นมือออกไปอย่างกระตือรือร้น จับมือกับ หลีชิงเยียน

ความรู้สึกที่หนาวเย็นราวกับหยก ทำให้หัวใจของ ไต้ห้าวหนานกระตุกวูบเล็กน้อย นิ้วเรียวเนียนนุ่มละมุนของ หลีชิงเยียน ราวกับหยกสวยงามไร้ที่ติ ทำให้ไต้ห้าวหนานก้มมองอย่างหลงใหล จับมือของ หลีชิงเยียน ไว้โดยไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ไม่อยากปล่อยออก

หลีชิงเยียน ขมวดคิ้วเล็กน้อย มือเรียวค่อยๆดึงออกจากมือของ ไต้ห้าวหนาน เสียงที่ไพเราะ ยิ้มพูดอย่างสุภาพ “ห้าวหนานไม่ได้เจอมาหลายปี คุณกระตือรือร้นมาเลย”

ไต้ห้าวหนานยิ้มอย่างเก้อเขิน “ชิงเยียน ไม่คิดว่า ตอนนี้คุณได้สวยมากขนาดนี้แล้ว ฉันไม่เคยเห็นผู้หญิงที่สวยกว่าคุณในต่างประเทศเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายเปย์เบอร์หนึ่ง