สายเปย์เบอร์หนึ่ง นิยาย บท 5

บทที่ 5 จะเป็นนายไร้ค่านี่ได้ยังไง   

เฉินเป่ยกดสายออก พูดประโยคสั้น “ฉันไม่สนใจว่านายจะใช้วิธีอะไร ฉันจะให้ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป หายไปภายในหนึ่งนาที”

“วางใจได้เลย พี่ใหญ่” เสียงทางปลายสาย ก็คือชายหนุ่มที่มาคฤหาสน์ในบ่ายวันนี้ รอ เฉินเป่ยเก็บโทรศัพท์ไว้ และ เย่โจวก็เหลือทนตั้งนานแล้ว เขาไม่คาดคิดว่า เฉินเป่ย จะเสแสร้งเก่งขนาดนี้!

เย่โจวหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา กำลังจะเตรียมโทรหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมแชงกรีลา ขึ้นมาสั่งสอน คนตรงหน้าที่ไม่รู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำคนนี้ และในขณะนี้เอง โทรศัพท์มือถือดังขึ้นในทันใด!

เย่โจวตกตะลึง กวาดมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์ สีหน้าเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง!

คนที่โทรคือ ประธานเริ่น ซึ่งเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ป ร่วมมือได้รับผลประโยชน์ร่วมกันกับ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปเป็นเวลาห้าปี ไม่มี ประธานเริ่น ผลกำไรประจำปีของ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปจะลดลงอย่างมาก!

ตอนที่เย่โจวเพิ่งรับโทรศัพท์ เสียงที่โกรธเกรี้ยวของ ประธานเริ่น ก็ดังมาจากปลายสาย “นามสกุลเย่! นายหมายความว่าอะไร! ไปล่วงเกินคนอื่นก็ไม่บอกฉัน ความร่วมมือของเราจะยุติทันที!”

สีหน้า เย่โจว นิ่งอึ้ง ไม่มีการตอบสนองอยู่สัก เขาไม่เข้าใจ ทำไมจู่ๆ ประธานเริ่น ถึงต้องการยุติความร่วมมือกับเขา ยังบอกว่าเขาทำให้ไปล่วงเกินคนอื่น แต่เขาไปล่วงเกินเมื่อใด?

ยังไม่ทันให้ เย่โจวรู้สึกตัว อีกข้อความหนึ่งก็ได้ส่งเข้ามา “ประธานโจว เซิร์ฟเวอร์ของบริษัท เมื่อกี้เพิ่งถูกแฮ็กเกอร์ลึกลับโจมตี เซิร์ฟเวอร์ขัดข้องหยุดทำงาน และความลับของบริษัทมากกว่ารั่วไหล หากถูกควบคุมโดยบริษัทคู่แข่ง นั้นโครงการทั้งหมดในความร่วมมือในช่วงหลายปีของบริษัทจะเป็นโมฆะหมด!”

หัวสมองของเย่โจว ระเบิดวูบ ข้อความและสายโทรศัพท์มากมายนับไม่ถ้วนเข้ามากระหน่ำ!

เย่โจวรับโทรศัพท์อีกครั้งด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ทางปลายสายเป็นเสียงร้อนรนของเลขาหญิงในบริษัท “ประธานเย่ หุ้นของบริษัทถูกผู้เล่นลึกลับโจมตี หุ้นถูกขายออกในราคาต่ำอย่างดุเดือด ไม่ถึงครึ่งนาที บริษัทก็ได้สูญเสียไปพันกว่าล้านแล้ว!”

“ประธานเย่ บริษัทต้องถูกคนเล่นงานแน่นอน! ต้องไปล่วงเกินถึงคนใหญ่คนโตแน่ๆ!”

“คนใหญ่คนโต......” สีหน้า เย่โจว ล่องลอย ทันใดนั้นสายตาก็สบเข้ากับ เฉินเป่ยที่ท่าทีเยาะเย้ยเย็นชา

จ้องมอง เฉินเป่ยที่สัพยอก เย่โจว ก็เข้าใจอะไรบางอย่างในทันที

หนึ่งนาทีที่แล้ว ทั้งหมดนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น นาทีต่อมา บริษัทก็ตกอยู่ในภาวะวิกฤต!

เย่โจว ชี้ไปที่ เฉินเป่ย ตัวสั่นเทาไปทั่ว พูดว่าเสียงสั่น “นายเป็นคนทำ?”

รอยยิ้มที่เยาะเย้ยของ เฉินเป่ย ทำให้หัวใจของ เย่โจวเกิดความหมดหวังอย่างหมดหนทาง!

สายโทรเข้าและข้อความในมือพุ่งกระฉูด โทรศัพท์ของเย่โจว จะโดนโทรเข้าโจรระเบิดแล้ว!

เย่โจว เหงื่อแตกไปทั่วตัว สันหลังเย็นเฉียบ! เขามองไปที่ เฉินเป่ย แววตาตกตะลึง!

เฉินเป่ยในสายตาของเขา เป็นปีศาจที่มาจากนรกชัดๆ เพียงแค่โทรศัพท์สายหนึ่ง ก็สามารถทำให้ บริษัทตระกูลเย่กรุ๊ปล่มสลายได้!

ตอนนี้ เย่โจวย็นเฉียบไปทั้งตัว เมื่อนึกถึงเรื่องทั้งหมดนี้ด้วยความกลัวสุดขีดชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเขาคืออะไร? เรื่องทั้งหมดนี้ ถ้าคิดอย่างละเอียด ก็จะรู้สึกน่ากลัวมาก ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า มีฐานะคืออะไรกันแน่? คนเช่นนี้ ทอดสายตามองไปทั้งประเทศ ก็ไม่พบสักคน...... บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ปถึงกับสามารถขอให้คนใหญ่คนโตแบบนี้ช่วยเหลือได้!

เฉินเป่ยหันหน้า เหลือบมอง หลีชิงเยียน ที่นอนหมดสติในเตียงซิมมอนส์ ดวงตาเย็นเฉียบ จ้องมองไปที่ เย่โจว “จากนี้ไป ถ้าฉันรู้ว่านายยังอยู่ในเมืองหู้ไห่ ฉันจะทำให้นายตายทั้งเป็น!”

เย่โจวตัวสั่นสะท้าน แววตาของ เฉินเป่ย เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน จ้องเขม็ง ราวกับสัตว์ร้าย! เย่โจว ดูเหมือนว่าจะเห็นซากศพกองเป็นภูเขา เลือดนองเป็นทะเล ไอสังหารมหึมา!

ในที่สุด เย่โจวก็เชื่อในสิ่งที่ เฉินเป่ย พูดก่อนหน้านี้แล้ว เขาทำได้จริงๆ ผู้ชายตรงหน้า มือเปื้อนเลือดมามากขนาดไหน ถึงได้ปรากฏแววตาที่น่าสยดสยองกลัวเช่นนี้!

“ฉันผิดไปแล้ว คือฉันเองที่มีตาหามีแววไม่...... คุณ......คุณเป็นผู้ใหญ่ใจกว้างไม่ถือสา ปล่อยฉันไปเถอะ!” เย่โจว คุกเข่าลงทันที ขอร้องอ้อนวอน

“เครื่องดักฟัง คือคำสั่งการของนาย?” เฉินเป่ย ค่อยๆพูดขึ้น

“ใช่ แต่ฉันแค่ทำตามคำสั่ง คือมีพัสดุลึกลับ ส่งเครื่องดักฟังมาให้ฉัน ให้ฉันสั่งคนใส่เครื่องดักฟังที่ตัวของ หลีชิงเยียน โดยบอกว่ามันช่วยฉันได้” เย่โจวพูดขึ้นตะกุกตะกัก โดยไม่ปิดบังอะไรใดๆ “พัสดุลึกลับ?” เฉินเป่ย ถามด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง ดูเหมือนว่าแผนการนี้ ไม่เพียงมีแค่เย่โจววางแผนเท่านั้น แต่ยังมีอิทธิพลที่ลึกล้ำเข้ามาแทรกแซง......

“ค่าชดเชยที่นายต้องให้ ประธานหลี น้อยลงไม่ได้สักนิดเดียว หากพรุ่งนี้ ประธานหลีไม่หายโกรธ นายรู้ผลที่ตามมาดี” เฉินเป่ย พูดอย่างมีความหมายลึกซึ้งด้วยน้ำเสียงที่สงบ ราบเรียบ แต่ก็มีความแข็งแกร่งที่ไม่ต้องสงสัย

เฉินเป่ย หยิบโทรศัพท์มือถือออกมา รอวางโทรศัพท์ลง ไม่นานนัก โทรศัพท์มือถือของ เย่โจวดังขึ้นอีกครั้ง เซิร์ฟเวอร์ที่ขัดข้องได้รับการซ่อมแซม แฮกเกอร์ได้หายไปแล้ว ผู้เล่นที่โจมตีหุ้นของบริษัท ก็ไม่ลงมือแล้ว...... ความสูญเสียของบริษัทในครั้งนี้ เป็นหลายพันล้านเต็มๆ!

เฉินเป่ยเดินไปที่เตียง มองไปที่ หลีชิงเยียน ที่นอนอยู่บนซิมมอนส์ สวยงดงามราวกับเจ้าหญิงนิทรา มุมปากยกยิ้มขึ้น โน้มตัวลงค่อยๆอุ้ม หลีชิงเยียน ขึ้นมา หายออกไปจากประตูห้องนอนอย่างรวดเร็ว......

หลังจากที่เฉินเป่ย จากไป เย่โจว ถึงได้ถอนหายใจยาวๆ ล้มตัวลงนอนที่เตียงโดยตรง หอบด้วยความตกใจหวาดผวา เรื่องในเมื่อกี้ ให้เขาจดจำไม่รู้ลืมไปตลอดชีวิต!

พลังทรงยิ่งใหญ่และความลึกลับของ เฉินเป่ยทำให้ เย่โจวไม่เคยได้ยินมาก่อน

................

รถMaybachสีดำคันหนึ่ง จอดอยู่ที่ประตูคฤหาสน์ เวลานี้ใกล้จะสี่ทุ่มยามราตรีแล้ว เฉินเป่ยอุ้ม หลีชิงเยียน ในท่าราวกับอุ้มเจ้าหญิง เดินเข้าไปในคฤหาสน์ ค่อยๆขึ้นไปห้องนอนชั้นบน

เมื่อ เฉินเป่ย เดินออกมาจากห้องนอน สีหน้าเยือกเย็น เต็มไปด้วยไอสังหารเขาหยิบโทรศัพท์ออกมา พูดรับสั่งให้กับชายหนุ่มทางปลายสาย “ไปสืบดูว่าคู่แข่งของ บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ยังมีใครบ้าง บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ปตกเป็นเป้าหมายแล้ว”

“ครับ พี่ใหญ่”

คืนหนึ่งผ่านไป ก็เป็นเวลาสิบโมงของวันรุ่งขึ้นแล้ว แสงแดดสีทองที่แสบตา พราวส่องเข้ามาจากหน้าต่าง ส่องไปที่ขนตายาวเซ็กซี่ของ หลีชิงเยียน

หลีชิงเยียนเปลือกตาสั่นไหวเล็กน้อย ค่อยๆลืมดวงตาสวยงามที่งัวเงีย แล้วบิดขี้เกียจ

ทันใดนั้น สายตาของเธอก็หยุดลงที่นาฬิกา ใบหน้าสวยงามนิ่งอึ้ง

เธอรีบพุ่งออกจากห้องนอน เห็น เฉินเป่ยที่กำลังทำความสะอาดทางเดิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายเปย์เบอร์หนึ่ง