เจ้ามังกรพรีเมี่ยม นิยาย บท 1019

ถังเฉาทำท่าโอเคแล้วไปที่ห้องหนังสือ แต่ถังเฉาจะอยู่ดีๆได้ไง ระหว่างทาง เขาได้ทุบผู้ใต้บังคับบัญชาของตระกูลไป๋สองคนจนสลบ แล้วแอบตามไป๋ตี๋มาถึงห้องรับแขกของตระกูลไป๋

“เจ้าหญิงอายาเสะ ไม่ทราบว่าคุณมาที่ตระกูลไป๋มีธุระอะไร?ผมจำไม่ได้ว่าก่อนหน้านี้ตระกูลไป๋ของผมกับเจ้าหญิงอายาเสะเคยพบเจอกัน แต่ขอเพียงเจ้าหญิงอายาเสะต้องการ ก็สามารถขอได้ ตระกูลไป๋จะพยายามทำให้ทุกอย่างที่คุณต้องการ”

ในเวลานี้ อายาเสะและโอดะไอชำเลืองมองกันและกัน

“ผู้นำไป๋ช่างใจกว้างจริงๆ รู้ว่าเราสองคนมาที่นี่เพื่อขอความช่วยเหลือ และใจกว้างเช่นนี้ ถ้าอย่างนั้นฉันจะพูดตามตรงเลยนะ”

องค์ชายทั้งสองมิยาโมโตะและมูโตะได้มาหาผู้นำไป๋ ผู้นำไป๋สามารถเดาได้ว่าทำไม แต่ที่เจ้าหญิงอายาเสะมา ผู้นำไป๋กลับเดาไม่ได้เลย

“เจ้าหญิงอายาเสะบอกมาได้เลย ถ้าผมสามารถช่วยได้ ผมจะช่วยอย่างแน่นอน เพราะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของเรากับราชวงศ์ต้าเซี่ยเป็นอะไร?ใช่ไหม?

เมื่อเห็นใบหน้าเจ้าเล่ห์ของผู้นำไป๋ เจ้าหญิงอายาเสะก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะอย่างเย็นชา

“ท่านผู้นำไป๋ จะมาเสแสร้งแบบนี้ทำไมเล่า คุณอยากทำอะไรกับฉันก็พูดมาเลยดีกว่า”

ในเวลานี้ เจ้าหญิงอายาเสะและโอดะไอ ยังไม่รู้ว่าเป้าหมายของตระกูลไป๋จริงๆแล้วคือโอดะไอ หลังจากได้ยินคำพูดของเจ้าหญิงอายาเสะแล้ว ผู้นำไป๋ก็พูดด้วยสีหน้างุนงง

“เจ้าหญิงอายาเสะ หมายความว่าอย่างไร?ผมกำลังมีเรื่องอะไรซ่อนเจ้าหญิงอายาเสะไว้เหรอ?รบกวนเจ้าหญิงอายาเสะอธิบายเพิ่มเติมให้ชัดเจนด้วย”

เจ้าหญิงอายาเสะกล่าวด้วยรอยยิ้มเย็นชา

“ถ้าฉันคาดไว้ไม่ผิด พี่ชายทั้งสองของฉันน่าจะมาหาคุณแล้ว เพื่ออะไร ฉันพอจะเดาได้บ้างแล้ว คุณบอกมาเถอะ ต้องทำยังไงคุณถึงจะไม่เข้ามายุ่งเรื่องภายในของประเทศของเรา?”

ผู้นำไป๋รู้ว่าแผนการของเขาได้ถูกเปิดเผยแล้ว ดังนั้นเขาจึงหัวเราะอย่างเฉยเมย

“ในเมื่อเจ้าหญิงอายาเสะจริงใจมากเช่นนี้ จนพาคุณโอดะไอมาที่นี่ แล้วเราจะไปปิดบังอะไรอีกล่ะ?”

“ผมรู้ว่าทุกคนกลัวความตาย เจ้าหญิงอายาเสะ ผมสัญญาว่าถ้าคุณยอมมอบโอดะไอให้เรา เราจะไม่มีวันแตะต้องคุณ และเรายังสามารถรักษาชีวิตของคุณไว้ได้ต่อหน้าองค์ชายทั้งสอง"

หลังจากผู้นำไป๋พูดจบ ใบหน้าเจ้าหญิงอายาเสะก็เหลือเชื่อมาก เพราะเธอเคยคิดว่าเป้าหมายของเสด็จพี่ทั้งสองคือตัวเธอเอง แต่เธอคิดไม่ถึงว่ามันจะเป็นโอดะไอ ส่วนโอดะไอที่อยู่ข้างเธอก็งงเช่นกัน

เดิมทีคิดว่าตนเองมาที่นี่เพื่อปกป้องเจ้าหญิงอายาเสะ แต่ไม่คิดว่าคนที่ตกเป็นเป้าหมายคือตัวฉันเอง

หลังจากพูดจบ ผู้คนในตระกูลไป๋ก็รวมตัวกันและปิดกั้นผู้หญิงสองคนไว้

“ผู้นำไป๋หมายความว่าอย่างไร พี่ชายสองคนของฉันบอกอะไรคุณ?”

ผู้นำไป๋เพิ่งค้นพบเบาะแสในเวลานี้ และสายตาของเขาเต็มไปด้วยความชั่วร้าย

“คิดไม่ถึงว่าฟ้าจะทรงดูแลผมมากขนาดนี้ หลังจากทำธุรกรรมกับเสด็จพี่ทั้งสองของคุณเสร็จแล้ว คุณก็ส่งคนมาถึงบ้าน คาดว่าคุณยังไม่รู้ว่าใครคือเป้าหมายของพี่ชายคุณ ถ้าอย่างนั้น ผมขอบอกคุณได้เลยว่าเป้าหมายของเสด็จพี่ของคุณไม่ใช่คุณ แต่เป็นโอดะไอที่ข้างกายคุณ”

ในที่สุดเจ้าหญิงอายาเสะก็เข้าใจ โอดะไอเคยเป็นสมาชิกของตระกูลโอดะมาก่อน และได้รับการสนับสนุนจากทุกคนในตระกูลโอดะ ก็เท่ากับสำเร็จไปครึ่ง

ผู้คนในตระกูลโอดะได้หลบหนีไปแล้ว เสียชีวิตไปแล้วบ้าง เหลือเพียงโอดะไอที่ความจำเสื่อมที่ยังคงอยู่ในราชวงศ์ต้าเซี่ย เป้าหมายขององค์ชายทั้งสองมุ่งเน้นไปที่ตัวโอดะไอเพียงอย่างเดียว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้ามังกรพรีเมี่ยม