สลัดรักท่านประธานเพลย์บอย นิยาย บท 16

" ลูกว่ายังไงนะตะกี้แม่ฟังไม่ชัด " ผู้เป็นแม่เขย่าแขนลูกชายเบาเบา

"ผมบอกว่าผมอยากแต่งงานกับน้องไข่มุกครับ ตอนนี้ผมเพิ่งเข้าใจครับว่าบุพเพสันนิวาสมันเป็นอย่างนี้เอง เจอกันครั้งแรกผมก็ประทับใจในตัวน้องมากเลยครับตอนนี้ผมเองก็ยังไม่มีใครในเมื่อคุณแม่อยากให้ผมแต่งงานในครั้งนี้ผมก็ยินดีครับ " เขาพูดออกมาอย่างอ่อนโยนพร้อมกับมองใบหน้านวลที่ตอนนี้มันเริ่มแดง ไม่รู้ว่าที่หญิงสาวหน้าแดงเป็นเพราะว่าเขินอายหรือโมโหอยู่กันแน่

" ไม่ได้ค่ะหนูมีแฟนแล้ว"

" ก็แค่แฟนพี่ไม่ถือ " เขาตั้งใจพูด เพื่อยั่วโมโหเธอ

"ไม่แต่งค่ะหนูรักแฟนหนูคนเดียว " หญิงสาวยืนยันเสียงแข็งและผู้ใหญ่ทั้งสองคนเห็นว่าเรื่องนี้มันคงไม่จบโดยง่ายเพราะโอมานยืนยันจะแต่งผ้าเดียวส่วนไข่มุกก็บอกว่ารักแต่แฟนตัวเองข้างเดียวเมื่อคนแก่ทั้งสองเห็นว่าเหตุการณ์มันอาจจะบานปลายไปมากกว่านี้จึงรีบห้ามทัพครั้งนี้ในทันที

" เอ่อ แม่ว่าดูกันไปก่อนดีกว่านะลูก " แม่ของมิเชลล์พูดขึ้นอย่างลำบากใจพลางมองหน้าเพื่อนกลัวว่าเพื่อนจะโกรธไปด้วย

" แม่เห็นด้วยนะจ๊ะดูกันไปก่อนเถอะลูกอย่าเพิ่งรีบร้อน " แม่ของโอมานเสริมขึ้นทั้งที่ในใจท่านดีใจมากที่ลูกชายพูดเรื่องแต่งงาน เพราะทุกครั้งเมื่อท่านพูดถึงเรื่องแต่งงานท่านประธานโอมานก็จะบ่ายเบี่ยงและวิ่งหนีตลอด

ตอนนี้ในใจมิเชลล์ร้อนรุ่มดังไฟซุ้มทรวงหญิงสาวโกรธจนหน้าแดงไปจนถึงใบหู เค้าต้องการแกล้งเธอข้อนี้หญิงสาวรู้ดี แต่ไม่น่าเล่นใหญ่ถึงขั้นขอแต่งงานเลย

" เอ่อ ... คุณแม่ครับ ถ้าอย่างนั้นผมอยากทำความรู้จักกับน้องให้มากขึ้น ในวันพรุ่งนี้ผมขออณุญาติคุณแม่ให้น้องไข่มุกพาผมไปเที่ยวจังหวัดนครฯหน่อยจะได้ไหมครับ พอดีผมอยู่อีกหลายวันครับ อยากได้เพื่อนรู้ใจพาผมเที่ยวและ ผมก็อยากให้คนนั้นเป็นน้องไข่มุกครับ น้องไข่มุกครับรบกวนด้วยนะครับ " โอมานพยายามหาเรื่องวอแวไข่มุกต่างๆเพื่อให้หญิงสาวได้อยู่กับเขาเพียงแค่สองคน เค้าได้แต่คิดในใจว่าถ้าได้อยู่กับเธอสองคนเค้าจะต้องจัดการเธอแบบทบต้นทบดอกเอาให้คุ้มกับที่เค้าโดนมา

ในใจแม่ของโอมานได้แต่คิดว่าลูกชายบอกว่าจะมาแค่วันนี้วันเดียวแล้วบินกลับเลยนี่นา แค่ทานอาหารวันเดียวกับลูกสาวเพื่อนเค้าถึงขออยู่ต่อและโกหกอีกว่าอยู่ตั้งหลายวัน สงสัยหนูไข่มุกคนนี้จะต้องตกเป็นลูกสะใภ้เธอจริงๆแล้ว แม่ของท่านประธานโอมานดีใจมากเมื่อนึกถึงภาพวันวิวาห์ของลูกชาย

ไข่มุกมองสบตากับมารดา และแม่ของหญิงสาวเหมือนส่งสายตาบังคับไม่อยากให้เสียผู้ใหญ่ มารดาพยักหน้าเบาๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเห็นเป็นแบบนี้แล้วหญิงสาวจึงต้องตกปากรับคำว่าจะพาเค้าเที่ยวในวันพรุ่งนี้

" ได้คะคุณโอมาน " หญิงสาวรับปากโอมานออกไปทั้งที่ภายในใจแล้วรู้สึกเซ็งแบบที่สุด หญิงสาวได้แต่คิดในใจว่าถ้าต้องอยู่กับเขาสองคนเธอต้องหาเครื่องป้องกันไม่ให้เค้าคอยเอาเปรียบเธออีก

"ขอบคุณมากครับน้องไข่มุก พรุ่งนี้พี่ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ถ้าไม่รังเกียจพี่ฝากหัวใจด้วยครับ " คำพูดทุกคำเป็นคำพูดที่กระแทกแดกดันไข่มุกและหญิงสาวก็รับรู้ได้อย่างดีว่าคำพูดที่ออกจากปากโอมานไม่ได้จริงใจเลยแม้แต่น้อย หญิงสาวได้แต่แอบมองบนแล้วเบะปากอย่างแรง "ผู้ชายอะไรก็ไม่รู้ตอแหลเก่งเป็นบ้า " หญิงสาวได้แต่คิดอยู่ในใจ

คนแก่สองคนมองตากันหัวเราะคิกคักสนุกสนาน คนทั้งสองเต็มไปด้วยความปลื้มปริ่ม โดยเฉพาะแม่ของโอมานแปลกใจมากเมื่อลูกชายของตัวเองเอ่ยปากออกมาว่าอยากให้ไข่มุกพาเค้าเที่ยวในวันพรุ่งนี้ ทั้งที่ก่อนจะมาต้องบังคับขู่เข็ญโอมานสารพัด แต่พอเจอน้องไข่มุกเท่านั้นแหละทำท่าทางเหมือนสนอกสนใจลูกสาวของเพื่อนอย่างออกนอกหน้ามิหนำซ้ำยังชวนหญิงสาวไปเที่ยวต่อวันพรุ่งนี้อีก หญิงชราสองคนได้แต่มองหน้ากันด้วยความสุขใจเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้อีกไม่นานข่าวดีคงตามมาอย่างแน่นอน

"แหมลูกหยอดสาวเก่งเหมือนคุณพ่อเลยนะจ๊ะ" คนแก่หัวเราะ แซวโอมาน ชายหนุ่มแกล้งยิ้มเขินแล้วชายตาไปมองมิเชลล์เล็กน้อยแล้วยักคิ้วอย่างกวนบาทา

" ไข่มุกพรุ่งนี้เธอเสร็จฉันแน่ " โอมานยิ้มอย่างมีความสุข " ชายหนุ่มได้แต่คิดในใจแล้วก็ส่งยิ้มหวานให้หญิงสาว ไข่มุกถลึงตาใส่เพื่อเป็นการโต้กลับหญิงสาวไม่ยอมให้เค้าข่มเหงได้ง่ายอย่างแน่นอน

จนแม่ทั้งสองคนมองแล้วต้องอมยิ้มเพราะคิดว่าสองคนนี้ต้องแอบรักแอบชอบกันอย่างแน่นอน ทางที่จริงแล้วสองคนกำลังทะเลาะกันอยู่อย่างหนัก

ไข่มุกได้แต่ยิ้มหวาน กัดฟันยิ้มในตาลุกวาว พรุ่งนี้คุณโอมานได้เจอไกด์คนพิเศษแน่ๆ ไข่มุกคิดแผนการณ์ในใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สลัดรักท่านประธานเพลย์บอย