สลัดรักท่านประธานเพลย์บอย นิยาย บท 17

เมื่อกลับมาที่คฤหาสน์บ้านของมิเชลล์ มิเชลล์กดโทรศัพท์โทรหาใครบางคนขึ้นมาทันที และมิเชลล์นัดกับไกด์คนพิเศษของโอมานในวันพรุ่งนี้อย่างเสร็จเรียบร้อย และมิเชลล์ก็ทิ้งตัวนอนในที่นอนนุ่มอย่างมีความสุข

" คุณเสร็จฉันแน่โอมาน ฝันไปเถอะว่าฉันจะอยู่กับคุณสองคนแล้วให้คุณทำมิดีมิร้ายฉันอีก หึ คนอย่างคุณต้องเจอแบบนี้ !! หญิงสาวกระหยิ่มในใจเมื่อคิดแผนการแกล้งอดีตท่านประธานตัวเองได้

ก๊อกก๊อกก๊อก...เสียงมารดาของมิเชลล์เคาะประตู

" คุณแม่เปิดประตูเข้ามาได้เลยค่ะหนูไม่ได้ล๊อคประตู".... หญิงสาวตะโกนบอกผู้เป็นแม่ในขณะที่ท่านยืนรออยู่ด้านหน้าประตูของลูกสาว

"มิเชลล์ไม่ชอบพี่โอมานเหรอลูก แม่ดูออกนะ"

"ไม่ใช่ว่าหนูไม่ชอบพี่เค้าค่ะคุณแม่ แต่หนูพอรู้กิตติศัพท์ของพี่เข้ามาเยอะเลยค่ะ พี่เค้าเป็นคนที่เจ้าชู้มากๆและพี่เค้าเป็นแฟนของเพื่อนหนูด้วยค่ะ....เท่าที่หนูรู้มาเค้าเจ้าชู้มากๆเลยค่ะคุณแม่เปลี่ยนแฟนเกือบทุกวัน....คู่ขาคู่ควงที่เค้าควงด้วยไม่ต่ำกว่า 10 คนนะคะหนูไม่อยากเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ และที่สำคัญที่สุดคือลูกสาวคนนี้ของแม่มีแฟนแล้วนั่นก็คือบอยนะคะคุณแม่อย่าลืมสิคะว่าหนูมีแฟนแล้ว คุณแม่รับปากกับหนูแล้วไงคะว่าจะไม่บังคับหนู หนูก็แค่ไปนั่งทานข้าวเป็นเพื่อนแม่ก็แค่นั้นเองไม่ได้ไปดูตรงดูตัวอะไรสักหน่อยนี่นา และหนูได้เจอพี่เขาแล้วหนูก็ยังยืนยันคำเดิมค่ะว่าหนูรักแฟนหนูเหมือนเดิมไม่มีทางรักผู้ชายคนนี้แน่นอนค่ะ ".... ลูกสาวได้แต่บอกกับแม่และพ่อทำหน้าเศร้าเพื่อที่จะให้แม่เข้าใจและไม่บังคับให้เธอแต่งงานกับโอมาน หญิงสาวเล่นละครตบตาผู้เป็นแม่ทำทีเป็นอึดอัดใจ ราวกับว่าการไปดูตัวครั้งนี้เธอกำลังนอกใจแฟนตัวเองอยู่

" แม่ไม่คิดเลยว่าการที่แม่พาลูกสาวของแม่ไปนั่งทานอาหารกับเพื่อนและเจอกับพี่โอมันจะทำให้ลูกของแม่อึดอัดใจมากถึงเพียงนี้ ก็ตอนที่ทานอาหารกันแม่ยังเห็นหนูพูดจากับพี่เค้าดีอยู่เลยแถมยังรับปากว่าจะพาพี่เค้าไปเที่ยวอีก แม่ก็คิดไปไกลคิดว่าลูกสาวของแม่คนนี้เก็บเอาพี่โอมานมาเป็นตัวเลือกคู่ครองซะอีก " มารดานางสำนึกผิด และตกใจกับข้อมูลใหม่ที่ลูกสาวได้บอกกับผู้เป็นแม่ในขณะนี้

" ไม่เป็นไรหรอกค่ะคุณแม่ แค่ทำความรู้จักกันก็ได้ค่ะแต่ถ้าจะให้หนูแต่งงานกับพี่เขาหนูคงไม่ไหวจริงๆนะคะหรือว่าคุณแม่อยากให้หนูเสียใจภายหลังคะ คนเจ้าชู้ดัดนิสัยยากนะคะคุณแม่ ถ้าจะให้เค้ามาหยุดอยู่ที่หนูคงไม่มีทางหรอกค่ะ คุณแม่เห็นตอนที่เค้าเจอหนูมั้ยคะ เจอนู๋แค่ครั้งเดียวเค้ายังขอแต่งงานเลยค่ะ คุณแม่อยากได้คนแบบนี้มาเป็นลูกเขยหรอคะ"

" โอเคได้เลยลูก อืม ถ้าอย่างนั้นแม่จะได้บอกกับสุภาเข้าไปเพราะแม่กับสุภาก็เป็นเพื่อนรักกันแม่ไม่อยากจะเสียเพื่อนไป แม่ตามใจหนูนะจ๊ะแม่เชื่อในการตัดสินใจของหนู "

" ขอบคุณคุณแม่ที่เข้าใจหนูนะคะหนูรักบอยคนเดียวค่ะ ขอบคุณค่ะคุณแม่หนูรักคุณแม่ที่สุดเลยขอบคุณคุณแม่มากๆที่เข้าใจหนูนะคะ " ลูกสาวกอดกับแม่ด้วยความดีใจที่ตอนนี้ผู้เป็นแม่ไม่บังคับเธออีกต่อไปแล้ว

" แล้วพรุ่งนี้จะทำยังไงดีล่ะ หนูก็ต้องเจอพี่เขาอยู่ดีเพราะว่าพรุ่งนี้หนูต้องไปเป็นไกด์พาพี่เค้าเที่ยวที่จังหวัดนครศรีธรรมราชของเรานะลูก " ตอนนี้ผู้เป็นแม่เริ่มอึดอัดใจและกลัวว่าลูกจะไม่มีความสุข

" ไม่เป็นไรค่ะคุณแม่หนูมีแผนสำรองจัดการไม่เรียบร้อยค่ะ คุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะคุณแม่โทรไปคุยกับคุณป้าสุภาเลยค่ะ เรื่องของหนูคุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะขอแค่คุณแม่เข้าใจหนูก็เพียงพอแล้ว "

เช้าวันใหม่โอมานขับรถมาที่คฤหาสน์บ้านของไข่มุกแต่เช้า เพื่อที่หวังว่าจะให้หญิงสาวพาไปเที่ยว ชายหนุ่มเดินลงจากรถผิวปากมาอย่างมีความสุข

" สวัสดีครับคุณแม่สวัสดีครับคุณพ่อเอ่อ....ไม่ทราบว่าน้องไข่มุกแต่งตัวเสร็จหรือยังครับ " โอมานถามแม่ของหญิงสาวทันทีที่แม่ของหญิงสาวมาต้อนรับเขาที่หน้าบ้าน

" ไข่มุกแต่งตัวเสร็จแล้วจ้ะ ตอนนี้มีเพื่อนไข่มุกมาหาพอดี เดี๋ยวแม่ให้เด็กไปตามให้นะจ๊ะสงสัยคงคุยกับเพื่อนอยู่พอดีเพื่อนไข่มุกมาจากกรุงเทพจ้ะเพิ่งมาถึงเมื่อเช้าก่อนนะโอมานแป๊บเดียวเอง "

" ไม่ต้องไปตามแล้วค่ะคุณแม่ไข่มุกมาแล้วค่ะ "....โอมานไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีหญิงสาวอีกคนหลบอยู่หลังไข่มุก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สลัดรักท่านประธานเพลย์บอย