สลัดรักท่านประธานเพลย์บอย นิยาย บท 34

ทางด้านโอมานหัวเสียอย่างหนักเพราะมิเชลล์ ยืนยันหนักแน่นว่าจะหย่าอย่างเดียว โอมานเลยตัดสินใจบินไปหาแม่ของหญิงสาวที่นครศรีธรรมราช

ตอนนี้เค้ากล้าเผชิญกับทุกอย่างกล้าเผชิญกับความเป็นจริงลูกผู้ชายกล้าทำก็ต้องกล้ายอมรับโอมานจึงบุกไปหาหญิงสาวถึงที่

"โอมานมาหาน้องเหรอลูก".....คุณหญิงแขไข ถามขึ้นเมื่อเห็นลูกเขยของตัวเองเดินเข้ามาภายในคฤหาสน์หลังงาม

"... ครับคุณแม่ผมไม่ต้องการแบบนี้เลย ผมขอโทษครับ".....ชายหนุ่มบอกอย่างสำนึกผิดอย่างที่สุด

"ตอนนี้น้องไม่ได้อยู่ที่ไทย แล้วน้องก็เสียใจมากที่โอมานทำแบบนี้น้องยืนยันว่าจะหย่ากับโอมานนะ " แม่ของหญิงสาวบอกลูกเขยออกไปตามความเป็นจริงไม่มีความใส่สีตีใข่เลยแม้แต่น้อย

แม่ยายพูดกับลูกเขยด้วยความใจเย็นไม่ได้ด่าเลยแม้แต่น้อย แต่โอมานต้องการให้แม่ของหญิงสาวด่าว่าเค้าเสียมากกว่าเพราะคำพูดที่ดีจากปากคนแก่ พูดกับเขาน้ำเสียงไพเราะเหลือเกินเค้ารู้สึกมหันต์ในใจ

"คุณแม่ครับที่ผ่านมาผมขอโทษครับแต่ผมอยากจะบอกว่าที่ผมทำไปทั้งหมดก็เพราะไข่มุกคนเดียวนะครับ ผมรักเค้าคนเดียวเลย ผมรักเค้ามาก แต่ผมไม่เคยอยู่ในสายตาน้องเค้าเลยก็เลยไม่รู้จะทำยังไงเลยต้องใช้วิธีนี้ครับ วิธีการของผมผมรู้ว่ามันชั่วและเลวมากแต่ผมก็รักคุณแม่มากจริงๆจนไม่รู้ว่าจะบังคับไข่มุกยังไงที่เธอจะยอมแต่งงานกับผมผมจึงได้คิดวิธีนี้ขึ้นมาครับคุณแม่ " ชายหนุ่มก็กราบหญิงชรา ด้วยความเคารพ เค้าสำนึกผิดทุกอย่าง ถ้าย้อนเวลากลับไม่ได้เค้าจะไม่ทำแบบนี้อีกชายหนุ่มได้แต่บอกตัวเอง

"ส่วนตัวแม่กับคุณพ่อกับพี่ชายของไข่มุกให้อภัยโอมานทุกอย่างนะลูก ไข่มุกเค้าก็บอกว่าให้อภัยโอมานนะลูกแต่จะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมคงไม่ได้ แม่คงช่วยอะไรโอมานไม่ได้นะลูกแม่เคารพการตัดสินใจของไข่มุกเขา " แม่ของหญิงสาวได้แต่บอกลูกเขยด้วยความลำบากใจ

" ครั้งหนึ่งโอมานเคยมอบความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับน้องเขา เมื่อความจริงมันปรากฏความไว้เนื้อเชื่อใจมันก็หายหมด จนตอนนี้น้องไม่รู้แล้วว่าอันไหนคือความจริงหรือไม่จริง "

" ตอนนี้มันคือเรื่องจริงทุกอย่างครับที่ ผมบอกว่าผมรักน้องมันก็คือเรื่องจริงทุกอย่างครับคุณแม่ คุณแม่ครับตอนนี้น้องอยู่ที่ไหนครับผมอยากเจอน้อง ผมอยากอธิบายทุกอย่างให้น้องได้เข้าใจ " เขาเอ่ยออกไป หน้าเศร้าสร้อย

"น้องบอกว่าไม่ต้องให้แม่บอกโอมานหรอกคนอย่างระดับโอมานสืบได้อยู่แล้ว แต่แม่อยากบอกโอมานอย่างนึงนะ ใข่มุกเป็นคนเจ็บแล้วจำเค้าเป็นคนหาเงินเรียนเองตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัย ไม่ค่อยได้ใช้เงินพ่อกับแม่ รถกับบ้านที่เค้าซื้อเค้าใช้อยู่ที่กรุงเทพเค้าก็ซื้อของเค้าเองไม่เคยรบกวนเงินที่บ้านเลย น้องเป็นคนเข้มแข็งมากและน้องก็เป็นคนอดทน คิดว่าตอนนี้น้องคงไม่อยากอยู่กับโอมานน้องคงปวดร้าวใจอยู่ให้เวลาน้องหน่อยนะลูกถึงเวลาน้องก็จะกลับมาเอง แม่อยากแนะนำโอมานนะถ้าโอมานไปทำงานไม่มีหญิงอื่นไม่เจ้าชู้บางทีน้องอาจจะกลับมาหานะลูก แต่ตอนนี้น้องไม่อยู่แล้วลูกน้องไปทำงานไกลมาก แม่บอกโอมานได้แค่นี้นะ เรื่องหย่าถ้าโอมานพร้อมหย่าเมื่อไหร่ก็เซ็นใบหย่าแล้วเอามาให้แม่นะลูก"

"ไม่ครับคุณแม่ผมไม่หย่าแน่นอน ผมรักน้องคนเดียวในชีวิตนี้ผมไม่คิดว่าจะรักใครได้อีกแล้ว ผมจะให้เวลาน้องคิดทบทวนครับ พร้อมเมื่อไหร่มาหาผมเราก็จะกลับมารักกันเหมือนเดิมครับผมไม่อยากหย่าครับผมรอได้ ..."

" ถ้าอย่างนั้นก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ก้อแล้วกันนะลูก " แม่ของหญิงสาวได้บอกกับลูกเขย ใบหน้าของโอมานจืดชืดไม่มีความสุขเลยแม้แต่น้อย

" ทานข้าวทานปลากันก่อนเถอะ " แม่มิชเชลบอกกับลูกเขยและคนทั้งคู่ก็ได้ลงมือรับประทานอาหารกัน

โอมานกับแม่ยายทานข้าวด้วยกันและไปส่งแม่ของมิเชลล์ที่คฤหาสน์และโอมานก็บินกลับกรุงเทพทันที

โอมานตั้งใจทำงานทุกวัน และเลิกติดต่อกับดาราพริตตี้โคโยตี้สาวสวยทุกคน ไม่ออกไปดื่มเหล้าทำตัวดีเพื่อหวังว่าสักวันมิเชลล์จะมองเห็นว่าโอมานเปลี่ยนแปลงตัวเองขนาดนี้ก็เพื่อหญิงสาวคนเดียว เค้าได้แต่ทำตามคำแนะนำที่แม่ยายบอกเค้าจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อให้เมียได้เห็นความดีและยอมคืนดีด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สลัดรักท่านประธานเพลย์บอย