หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 162

ตอนที่สาริศากำลังตื่นเต้นอยู่นั้น ธนพัตก็แถลงสถานการณ์ของกองทุนริศาต่อไป น้ำเสียงนิ่งสุขุม มือที่จับมือของสาริศาก็หนักแน่นมั่นคง ทำให้จิตใจที่ว้าวุ่นของสาริศา ค่อยๆสงบลงอย่างช้าๆ

“กองทุนริศาเป็นกองทุนที่ได้รับผลตอบแทนมากที่สุดของTNP Group และก็เป็นกองทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคงที่สุดด้วย เพราะเป็นชื่อภรรยาของผม ผมหวังว่ากองทุนนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการปรับปรุงสถานการณ์ทางการเงินของตนเองให้ดีขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตให้สูงขึ้นอีกขั้น”

ธนพัตยังพูดถึงข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับ TNP Groupอีกมากมาย สาริศายืนอยู่ข้างๆแต่ฟังอะไรไม่ชัดเลยสักคำ เธอยังถูกแสงแฟลชสาดจนทำให้เวียนหัว

ด้านล่างเวที เมย์พูดกับณฉัตรช่างภาพด้วยใบหน้าสะใจว่า “สามีพี่ริศาคือคุณธนพัต ต่อไปจะดูสิว่าชญาภาจะยังถลึงตาตีหน้ายักษ์ใส่สาริศาอีกมั้ย หึ!”

ณฉัตรพูดว่า “ไม่ต้องพูดถึงชญาภาเลย แม้แต่พวกเราก็ต้องทำตัวดีกับพี่ริศาไม่ใช่เหรอ”

ธีภพจู่ๆก็พูดอย่างเยือกเย็นว่า “หุบปากของพวกคุณซะ ต่อไป ที่สำนักพิมพ์ห้ามเอ่ยถึงธนพัตชื่อนี้ ได้ยินมั้ย”

ครับค่ะ พวกของเมย์ต่างรีบพยักหน้า

ท่านบรรณาธิการใหญ่โกรธแล้ว แต่โกรธอะไรนะ

เมย์แลบลิ้นอย่างไม่เข้าใจ

ธนพัตและสาริศาที่อยู่บนเวทีเดินไปที่แก้วเชมเปญที่เรียงซ้อนกันเป็นชั้นด้วยกัน เทแชมเปญ แสดงความหมายว่าให้กองทุนขายดี เฮงๆปังๆ

คำแถลงการณ์ของธนพัตก็สิ้นสุดลงตรงนี้แล้ว ต่อไปเป็นช่วงเวลาชี้แจงทำความเข้าใจของผู้จัดการกองทุนสองสามท่าน ธนพัตและสาริศาก็ลงจากเวทีพร้อมกัน

นั่งลงที่นั่งตรงกลางแถวแรก ธนพัตแตะมือสาริศา “มือคุณเย็นมาก”

“อาจจะเป็นเพราะฉันตื่นเต้นมั้งคะ” สาริศาฉีกยิ้ม

ธนพัตเหลือบมองเธอ พูดเบาๆว่า “ผมทำให้คุณตกใจเหรอ”

สาริศาส่ายหน้า

นอกจากตกใจแล้ว ที่มากยิ่งกว่านั้นคือความเซอร์ไพรส์

แม้จะไม่ชินกับการตกเป็นเป้าสนใจแบบนี้ แต่ในฐานะผู้หญิง ได้รับการยกย่องยอมรับจากสามีของตนเอง ก็ต้องดีใจอยู่แล้ว

งารแถลงข่าวกองทุนเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว พวกของเมย์ไม่ได้เรียกสาริศา

บนรถ ธีภพยังมีสีหน้าบูดบึ้งอยู่ตลอด ทำให้คนในสำนักพิมพ์ต่างพากันอกสั่นขวัญแขวน

มีแค่เมย์ที่ไม่กลัวเกรงอะไรจึงพูดขึ้นว่า “วันนี้พี่ริศาโดดเด่นที่สุดเลย เธอกอบกู้หน้าให้FS Magazine!พวกเรากลับไปน่าจะต้องจัดปาร์ตี้ให้เธอหน่อย ดีที่สุดให้ประธานธนพัตคนที่หล่อๆคนนั้นมาด้วย”

ณฉัตรพูดว่า “บ้าผู้ชายอีกแล้ว เมย์ ประธานธนพัตเขาเป็นสามีของสาริศานะ สมภารไม่กินไก่วัดหรอก”

“นายจะไปรู้อะไร” เมย์พูด “ฉันยังจำได้ว่าครั้งแรกที่ฉันกับพี่ริศาไปสัมภาษณ์ประธานธนพัต อากัปกิริยาของประธานธนพัตแปลกมากเขาคอยซักถามพี่ริศาว่าแต่งงานไม่แต่งงานอะไรเนี่ยอยู่นั่น ตอนนี้กลับมาคิดดูแล้ว เขากำลังแกล้งแหย่เธอ พระเจ้า! ความจริงแล้วฉันรู้เห็นทุกอย่าง!”

“ถ้าอย่างนั้น ตอนที่สัมภาษณ์ธนพัต พี่ริศาก็แต่งงานกับเขาแล้วสินะ” ณฉัตรถาม

เมย์พูดอย่างเห็นด้วยว่า “น่าจะแต่งแล้วนะ ตอนนั้นที่นิ้วของพี่ริศาเหมือนจะสวมแหวนแต่งงานแล้ว ที่แท้ก็แต่งงานกับประธานธนพัตแล้ว สาริศานี่ก็ช่างปะไร ไม่บอกพวกเราก่อนเลย ปกปิดพวกเราเอาไว้ ยังสงสัยว่าสามีเธอเป็นพนักงานทำความสะอาด โอ้ย จะมีสามีที่เป็นพนักงานทำความสะอาดที่ไหนหล่อขนาดนี้ เป็นประธานผู้บ้าอำนาจคนหนึ่งชัดๆ”

ธีภพส่งเสียงไอดังๆหนึ่งครั้ง ภายในรถจึงเงียบสงบลง

เมย์คิดว่ารู้สึกว่าดูเหมือนธีภพจะไม่ได้ตื่นเต้นดีใจเหมือนพวกเขา แล้วยังมีท่าทางโกรธเล็กน้อยด้วย แต่สุดท้ายก็หุบปาก ไม่กล้าพูดอะไรอีก

ออกมาจากงานแถลงข่าวแล้ว สาริศาก็รู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมา

สาริศาอยากจะกลับไปที่สำนักพิมพ์ แต่ธนพัตกลับบอกว่าไม่ได้ บอกว่าจะพาเธอไปสถานที่แห่งหนึ่ง

สาริศาคิดว่า ก็ดี ถ้าวันนี้กลับไปที่สำนักพิมพ์ คนพวกนั้นต้องไม่ปล่อยเธอแน่ ต้องมานินทาถามนั่นถามนี่ เธอยังไม่ได้คิดเลยว่าจะอธิบายกับพวกเขาอย่างไรดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ