หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 167

สองปีก่อน สาริศารักธีภพมากขนาดนั้น

แต่ว่า ไม่มีวาสนาต่อกัน

เพราะภาพที่ถูกแอบถ่ายไม่กี่ใบ เขาไม่เชื่อใจเธอ ดังนั้น เธอจึงตัดใจ ส่วนเขา กลับถามเธอว่ารักคนอื่นแล้วใช่มั้ย

สาริศารู้สึกน่าขันเล็กน้อย

เธอตอบเขาว่า “ฉันรักธนพัต รักเขามากๆ ธีภพ ในเมื่อไรยาก็มีลูกกับคุณแล้ว คุณก็ต้องรักทะนุถนอมให้ดี”

ในใจธีภพรู้สึกทรมานมาก เขาหึงธนพัต สาริศาถึงขั้นยอมรับจากปากตนเองว่าเธอรักธนพัต และยังบอกให้ตนเองอยู่กับผู้หญิงคนอื่นอย่างมีความสุขนี่เป็นสาริศาคนเดิมคนนั้นจริงหรือไม่

ธีภพยกย่องธนพัตที่เปิดเผยสถานะของสาริศาอย่างยิ่งใหญ่ขนาดนั้น ไม่มีผู้หญิงคนไหนจะไม่ประทับใจซาบซึ้งใจจริงๆ

ธนพัตเขาทำได้แล้ว เขาเอาชนะใจสาริศาได้แล้ว

สาริศาพูดว่า “ธีภพ ระหว่างพวกเรามีเพียงมิตรภาพของเพื่อนร่วมชั้นเรียนเท่านั้น วันนี้คุณถามคำถามฉันมากมายที่อยู่นอกเหนือความสัมพันธ์ของคุณกับฉันแล้ว อย่าลืมนะคะ ว่าเดือนหน้าคุณก็จะแต่งงานกับไรยาแล้ว”

“ริศา ผมจำใจ เธอมีลูก ผมก้ได้แต่ต้องแต่งงานกับเธอ” ธีภพรีบอธิบายกับสาริศา

ธีภพไม่ชอบไรยาเหรอ สาริศาตกใจมาก เธอรู้สึกสงสารไรยาเล็กน้อย แล็เห็นใจธีภพ ต้องแต่งงานเพื่อลูก จะทนอยู่ได้กี่ปี

สองมือของธีภพประคองไหล่เธอไว้ พูดว่า “ริศา ในใจผมมีแต่คุณ ผมคิดถึงคุณทุกคืนทุกวัน ผมแค้น! แค้นที่คุณนอนอยู่ข้างผู้ชายคนอื่น ส่วนผมกลับไร้ความสามารถได้แต่มองคุณตาปริบๆ สาริศา คุณกลับมาอยู่ข้างกายผมได้มั้ย พวกเราไปจากที่นี่ด้วยกัน”

สาริศาคิดว่า ตอนนี้และต่อไปเธอน่าจะรักษาระยะห่างกับธีภพได้ เธอถอยหลังเล็กน้อย สองมือธีภพห้อยตกลงมา

เธอพูดว่า “ธีภพ ขอโทษ ฉันไม่ได้รักคุณแล้วจริงๆ ไรยามีลูกกับคุณแล้ว คุณจำเป็นต้องรับผิดชอบภาระนี้ ลืมฉันไปเถอะ ที่ผ่านมาก็เป็นอดีตไปแล้ว เผชิญหน้ากับความจริงเถอะ”

คำพูดของสาริศา ไม่เพียงไม่ได้ทำให้ธีภพปล่อยมือ กลับกระตุ้นความปรารถนาที่จะเอาชนะของชายหนุ่มขึ้นมา เขารีบวิ่งเข้าไปกอดสาริศาแน่น

“ริศา ริศา อย่า อย่าทำแบบนี้ คุณจะทำแบบนี้กับผมไม่ได้!”

อากัปกิริยาของธีภพเกินไปมาก ทำให้สาริศาจำเรื่องที่เขาจูบเธอขึ้นมาได้ เธอสะบัดอย่างแรงให้หลุดจากอ้อมกอดเขา ตบหน้าเขาจนสะบัด!

สาริศาหนีออกมาจากห้องทำงานเขา

ธีภพถูกทิ้งให้อยู่ในห้องทำงาน ทันใดนั้นก็รู้สึกว่าลมหนาวที่พัดมาจากทุกทิศทาง หนาวไปถึงในใจ การปฏิเสธและขัดขืนของเธอ เพื่อธนพัตเหรอ

ธีภพคิดในใจ สาริศานะสาริศา รอให้คุณได้เจอกับชัชวาล เขาจะบอกเรื่องบางเรื่องของธนพัตให้คุณรู้ ให้คุณได้รู้จักโฉมหน้าที่แท้จริงของธนพัต! ดูสิว่าใครกันแน่คือคนที่รักคุณที่สุด!

เขาจะรอดู

เวลานี้ จู่ๆเสียงโทรศัพท์ในห้องทำงานธีภพก็ส่งเสียงดังขึ้นมา

ธีภพหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา พอได้ยินว่าเป็นข่าวเกี่ยวกับธนพัต

คนในโทรศัพท์บอกกับธีภพว่า ธนพัตกำลังสืบเรื่องภาพถ่ายกับเรื่องถูกวางยาเมื่อสองปีก่อน

ธีภพก็รู้ ด้วยนิสัยของธนพัต จะต้องไปตามสืบหาความจริงเรื่องที่สาริศาถูกลอบทำร้ายเมื่อสองปีก่อน ถ้าธนพัตตามสืบเรื่องนั้นไม่ปล่อย ต้องมีสักวันที่เขาสืบไปจนถึงตัวไรยา

อีกทั้ง ถ้าธนพัตรู้ว่าไรยาเป็นคนชักใยอยู่เบื้องหลัง ต้องไม่ปล่อยเธอแน่นอน! ครั้งก่อนก็คือบทเรียนที่ยากจะลืมของตระกูลธราภักดิ์

“พวกแกไม่ได้ถูกจับได้นะ” ธีภพถาม “งั้นก็ดี ดีมาก งั้นพวกแกก็รีบจัดการซะ เก็บกวาดให้สะอาดหน่อย ต้องไม่ให้คนของธนพัตหาเบาะแสอะไรได้ทั้งนั้น รู้มั้ย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ