หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 193

บุรินทร์ให้ความสำคัญกับเรื่องของธนพัตมาตลอด ดังนั้นเรื่องที่ธนพัตเล่นงานตระกูลธราภักดิ์เขาก็รู้นานแล้ว แต่น่าเสียดายที่ข่าวเขาไม่ได้กรอง เพราะเขาไม่รู้ว่าธนพัตไม่ได้คิดจะเล่นงานไรยาแล้ว ในทางกลับกันคือจะมาตอบแทนบุญคุณ

ทว่า เขาเองก็รู้ว่าไรยาคนนี้รักอยู่กับธีภพ จนตอนนี้ตั้งครรภ์แล้ว เสมือนเป็นคนของตระกูลกีรติเมธานนท์แล้ว จะพูดจะคิดอะไรคงจะยืนอยู่ข้างเดียวกับพวกของบุรินทร์เขา ไม่โง่เง่าเหมือนกับพี่สาวแท้ๆของเธออย่างสาริศา

ไรยากลับไม่ใส่ใจ พูดต่อว่า“คุณลุงบุรินทร์ ตระกูลธราภักดิ์เพิ่งจะผ่านวิกฤตล้มละลายครั้งนี้มาได้ คงต้องใช้เวลาฟื้นตัว แต่ว่า ฉันช่วยคุณคนเดียวก็พอแล้ว ฉันช่วยคุณจัดการสาริศากับธนพัต พวกเรามีศัตรูคนเดียวกัน

บุรินทร์ได้ยินคำพูดของไรยา ก็รู้สึกไม่รู้จะหัวเราะหรือว่าร้องไห้ดี แต่ก็ยังฝืนถามออกมาว่า “เธอจะช่วยฉันยังไง ธนพัตเกลียดเธอจนแทบจะฆ่าเธออยู่แล้ว เพื่อแก้แค้นให้เมียเขา เธอจะช่วยอะไรฉันได้”

ไรหัวเราะเบาๆ พูดเบาๆว่า “คุณลุง คุณรู้มั้ยคะ หลายปีมานี้ธนพัต กำลังตามเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ช่วยเขาเมื่อสิบปีก่อน”

แน่นอนว่าบุรินทร์ก็รู้เรื่องนี้ แต่เขาขมวดคิ้ว“นี่เกี่ยวอะไรกับเธอ”

ไรยายิ่งยิ้มด้วยความเชื่อมั่นมากขึ้น “ฉันก็คือเด็กผู้หญิงคนนั้น”

สีหน้าบุรินทร์ก็เปลี่ยนไปเลย

แน่นอนว่าเขารู้ถึงการมาตัวตนอยู่ของเด็กผู้หญิงคนนั้น และรู้ว่าธนพัตให้ความสำคัญกับเด็กผู้หญิงคนนั้นมากแค่ไหน แต่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นไรยา!

เพียงชั่วพริบตา บุรินทร์ก็เข้าใจได้ทันที ว่าทำไมไรยาถึงได้มาบอกกับตัวเองว่าจะช่วยตนเอง อย่างมั่นใจมากอย่างนี้

ไม่เพียงเท่านี้ เขายังเข้าใจได้ว่าบริษัทของตระกูลธราภักดิ์ที่กำลังวิกฤติมาก ทำไมชั่วเวลาเพียงวันเดียว ก็กลับมาตั้งตัวได้ใหม่อีกครั้งธนพัตก็ไม่ได้เล่นงานไรยากับตระกูลธราภักดิ์ต่อแล้ว

หึๆ ผู้มีพระคุณของตนเอง กลับอยากจะทำร้ายตนเอง เดาว่าธนพัตคงคาดไม่ถึงสินะ

ดูท่า ครั้งนี้ธนพัตจะขว้างงูไม่พ้นคอ

แต่บุรินทร์ก็ยังสงสัย

บุรินทร์พูดว่า “คุณจะช่วยผมเล่นงานธนพัตเหรอ แต่ตอนนี้ธนพัตน่าจะปล่อยคุณแล้วนะ เพียงแต่ตอนนี้ จากนิสัยเขาที่ผมรู้จักดี เขาน่าจะดีกับเธอไม่น้อยสินะ หรือว่าเธอคิดจะทำคุณบูชาโทษ”

ไรหัวเราะเยาะ

บุญคุณ? บุญคุณจากไหน

ธนพัตเป็นคนคิดจะตอบแทนบุญคุณเอง แต่ไรยาไม่ได้คิดจะรับน้ำใจของธนพัต

เธอเกลียดเขา เกลียดสาริศายิ่งกว่า

ไรยาพูดอย่างเคียดแค้นว่า “นั่นคือสิ่งที่ธนพัตติดค้างฉัน เขาส่งแม่ของฉันไปทรมานที่ประเทศเล็กแห่งหนึ่ง กลับก็กลับไม่ได้ ทำให้บริษัทของตระกูลธราภักดิ์ของพวกเราต้องสูญเสียใบสั่งซื้อนับสิบล้าน บัญชีแค้นนี้ฉันยังไม่ได้คิดบัญชีกับเขาเลยนะ!อีกอย่าง ฉันเกลียดสาริศาฉันจะให้พวกเขาตายอย่างอนาถ!”

บุรินทร์หัวเราะเยาะแล้วพูดว่า “ความจริงไล่เรียงไปจนถึงต้นสายปลายเหตุ ไรยา ที่เธอเกลียดสาริศาขนาดนั้น เพราะว่าภพยังรักเธออยู่ ไม่ใช่เหรอ”

เขาสมแล้วที่เป็นจิ้งจอกเฒ่าเจ้าเล่ห์ ไรยาแอบถอนหายใจ

“ใช่ค่ะ” เธอยอมรับ “ดังนั้นขอแค่ทำให้สาริศาไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด ไม่ว่าอะไรฉันก็จะทำได้หมด”

ตอนแรกบุรินทร์คิดว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากสาริศา ก็เป็นเรื่องยากที่จะจัดการธนพัต คิดไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นมาระหว่างทาง ไรยาอาสาที่จะมาร่วมมือกับเขาอย่างกล้าหาญ

บุรินทร์ถามเธอว่า “คุณมีแผนการอะไร ธนพัตไม่ใช่คนที่จะรับมือได้ง่ายๆนะ”

ไรยาเบะปาก เผยให้เห็นรอยยิ้มดุร้ายน่ากลัว

เธอพูดอย่างเนิบๆว่า “ธนพัตยากจะรับมือ แต่ว่าสาริศารับมือได้ง่ายมาก ไม่ใช่เหรอคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ