มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2348

เผชิญหน้ากับคำยุยงโน้มน้าวของเฒ่าประหลาดเทียนหยุน เจ้าหอยอดอัมพรไม่ได้ตอบสนองใด ๆ สีหน้าเย็นชา

ชั่วขณะนั้น ทุกคนที่อยู่บนยอดแท่นบูชา บรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด ต่างฝ่ายต่างหวั่นเกรง ไม่มีผู้ใดกล้าเคลื่อนไหวโดยพลการ

“เฒ่าประหลาดเทียนหยุน ผู้อาวุโสหง ผู้อาวุโสมู่ ข้ารู้ว่าพวกท่านอยากจะเอาชีวิตของข้ายิ่งนัก แต่วันนี้พวกท่านไม่มีโอกาสนี้หรอก ไม่สู้วางมือชั่วคราวดีกว่า สำรวจโอกาสที่ซ่อนอยู่ในร้องเทพมารแห่งนี้ด้วยกัน พวกท่านเห็นว่าอย่างไร?” หลัวซิวกล่าวด้วยรอยยิ้ม ทำลายบรรยากาศอันตึงเครียด

“ตลกสิ้นดี เจ้าก็แค่ผู้น้อยคนหนึ่ง เจ้ามีคุณสมบัติมาพูดอยู่ที่นี่ด้วยหรือ?” เฒ่าประหลาดเทียนหยุนกล่าวเยาะเย้ย ไปสังหารในดวงตาไม่ปิดบังเลยสักนิด

แววตาของหลัวซิวเยือกเย็นลงทันที “เทียนหยุน เจ้าเองก็แค่จักรพรรดิเทพขั้นปฐมภูมิเท่านั้น อย่าให้ความสำคัญกับตัวเองมากนัก หากไม่ใช่เพราะสำนักเซียนเทียนหยุนของเจ้าดูแลเอาใจใส่ภรรยาของข้า แค่เรื่องที่เจ้าส่งคนไปล่าสังหารข้าที่โลกามนุษย์ในตอนนั้น ข้าก็คงไม่ง่ายแค่เพียงปล้นคลังสมบัติของสำนักเจ้าหรอก!”

“พูดจาโอหังยิ่งนัก คนที่ไม่รู้คงนึกว่าเจ้าเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ จักรพรรดิเทพขั้นปฐมภูมิในสายตาของเจ้าเป็นเพียงแค่เล็ก ๆ? ก็แค่อาศัยศัสตราวุธถึงได้พอมีความสามารถบ้าง หากไม่ใช่เพราะอาศัยของขลัง แค่มกุฎเทพเล็ก ๆ อย่างเจ้าเมื่ออยู่ต่อหน้าข้าก็ไม่ต่างอะไรจากเม็ดฝุ่นเท่านั้น!”

ผู้อาวุโสตระกูลมู่ยิ้มเยาะ มู่ช่าวหวงถูกหลัวซิวสังหารในแดนเทวนิรันกาล ท่าทีที่ตระกูลมู่มีต่อหลัวซิว เป็นธรรมดาที่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ผู้อาวุโสตระกูลหงไม่ได้กล่าวใด ๆ จิตสังหารบนร่างของเขาได้อธิบายทุกอย่างแล้ว จักรพรรดิเทพทั้งหน้าเดินออกมาข้างหน้าพร้อมกัน มีท่าทางเหมือนว่าจะลงมือต่อไปอีก

ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนสีหน้าเปลี่ยนไป เข้าเพิ่งใช้วิชาอาถรรพณ์พลังและเลือดไปครั้งหนึ่ง ตอนนี้อยู่ในสภาพที่ค่อนข้างอ่อนแอ หากต่อสู้กันขึ้นมาจริง ๆ เกรงว่าเขาต้องอันตรายแน่แล้ว

“ท่านชายหลัว เรื่องนี้พวกเราขอไม่เข้าร่วม”

ชีชีเด็ดขาดไม่น้อย พูดยังไม่ทันขาดคำ ก็ได้ขี่ลำแสงสายหนึ่ง พาลิ่งฮู๋จื่อเซวียนที่อยู่ด้านข้าง เหาะไปทางบันไดของแท่นบูชา เตรียมที่จะจากไป

แม้ว่านางเองก็มีไพ่ใบสุดท้ายที่ยังไม่ได้ใช้อยู่เหมือนกัน แต่นั่นก็เป็นวิชาต้องห้ามที่ไม่คุ้มเอาเสียเลย บนยอดแท่นบูชาแห่งนี้เพียงแค่จักรพรรดิเทพก็เจ็ดคนแล้ว นางก็ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าตัวเองจะสามารถเอาตัวรอดได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ