จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 246

“มีบุคคลใดเข้าร่วมงานบ้างล่ะ? ” หลินหยุนถามขึ้น

หยางหยิงรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย หรือไม่ทราบเหมือนกันว่าเธอมองเห็นผิดพลาดไป เมื่อสักครู่ เธอนึกไม่ถึงว่าจะเห็นแววตาของหลินหยุน ที่มีความคาดหวังเล็กน้อย

แต่ไหนแต่ไรเขาเป็นคนที่สงบเงียบพูดน้อย เหมือนกับว่าไม่สนใจในเรื่องราวอะไรสักเท่าไหร่ แม้แต่ทรัพย์สมบัติครึ่งหนึ่งของตระกูลเสี้ยงหลินหยุนก็ยังไม่สนใจ ทำไมเมื่อได้ยินถึงการประชุมสุดยอดจงโจวแล้ว จึงแสดงท่าทางที่คาดหวังออกมา?

“ได้ยินว่าส้งหัวอันประธานกรรมการบริษัท หัวอัน กรุ๊ปแห่งจงโจวจะเป็นพิธีกรในการประชุมสุดยอดครั้งนี้เอง คนในจงโจวและรวมไปถึงผู้คนจากมณฑลต่าง ๆ โดยรอบ ก็จะมาเข้าร่วมงานด้วย! ”

“บริษัท หัวอัน กรุ๊ปคือผู้มีอิทธิพลในจงโจว ปีนี้ยิ่งเป็นที่สนใจมากขึ้น ได้ยินว่าไม่นานมานี้ก็เพิ่งสานสัมพันธ์กับตระกูลยักษ์ใหญ่รายหนึ่งในเมืองหลวง ดังนั้น คนจำนวนมากต่างก็ต้องการที่จะอาศัยการประชุมสุดยอดครั้งนี้ เพื่อประจบบริษัท หัวอัน กรุ๊ป”

หลินหยุนถามขึ้นว่า: “บริษัท ตงหวาง กรุ๊ปจะเข้าร่วมงานด้วยไหม? ”

“บริษัท ตงหวาง กรุ๊ป? ที่คุณพูดถึงก็คือบริษัทอสังหาริมทรัพย์หน้าใหม่ไฟแรงของหวางซูเฟินใช่ไหม? ” หยางหยิงสอบถาม

“ใช่เลย”

“หลายปีมานี้บริษัท ตงหวาง กรุ๊ปพัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมาก แต่ถึงยังไงก็เป็นเพียงบริษัทหน้าใหม่ พื้นฐานยังไม่ค่อยมั่นคง แต่ ได้ยินว่าประธานกรรมหวางผู้นั้นเก่งมาก โดยการประชุมสุดยอดจงโจวในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่บริษัท ตงหวาง กรุ๊ปจะเข้าร่วมกับกลุ่มบริษัทเก่าแก่ดั้งเดิม ซึ่งบริษัท ตงหวาง กรุ๊ปจะไม่พลาดโอกาสนี้อย่างแน่นอน” หยางหยิงพูดวิเคราะห์

หลินหยุนแววตาเงียบสงบ: “ดูเหมือนว่าจะเป็นการประชุมสุดยอดครั้งนี้อย่างแน่นอน โดยในชาติที่แล้วคุณแม่ตำหนิโทษตัวเองมาโดยตลอดที่ล้มเหลวกับการประชุมสุดยอดในครั้งนี้ จนถึงขนาดตอนที่ใกล้จะสิ้นลมหายใจ ก็ยังคงพะว้าพะวังอยู่ในใจ”

“ครั้งนี้ เป็นหน้าที่ของฉันที่จะชดเชยความเสียใจแทนคุณแม่เอง! ”

“ตระกูลส้ง ในชาติที่แล้วแกทำให้ครอบครัวของข้าบ้านแตกสาแหรกขาด สร้างความอัปยศทำให้พี่ฉินหลันเสียเกียรติจวบจนวันตาย โดยช่วงเวลาผ่านไปแปดร้อยปีแล้ว ในที่สุดพวกเราก็ได้มาพบเจอกันอีกครั้ง”

ร่างกายของหลินหยุน แสดงออกถึงเจตนาสังหารอย่างเย็นชาขึ้นโดยไม่รู้ตัว

หยางหยิงที่อยู่ด้านข้างรู้สึกว่าเย็นวาบไปทั้งตัว เหมือนกับตกลงไปยังอุโมงค์น้ำแข็ง

“คุณหลิน คุณเป็นอะไรไปเหรอ? ”

หลินหยุนรวบรวม

ลมหายใจ พูดขึ้นว่า: “ไม่เป็นไร เพียงแค่คิดถึงเรื่องราวอะไรบางอย่าง”

หยางหยิงพูดว่า: “หากคุณสนใจการประชุมสุดยอดจงโจว สามารถที่จะติดตามฉันไปร่วมงานได้ โดยที่สองวันหลังจากนี้ในพิธีเปิดงานการประชุมสุดยอดจงโจวจะมีการจัดกิจกรรมการแสดงขึ้น ซึ่งฉันเป็นหนึ่งในนักแสดงนั้นด้วย คุณก็ตามฉันเข้าไปข้างในงานด้วยกัน”

“ตกลง! ” หลินหยุนพยักหน้าตอบรับ

แต่ว่า ทันใดนั้นหลินหยุนก็มีความคิดขึ้นมาแวบหนึ่ง โดยนึกขึ้นได้ถึงเรื่องราวอีกเรื่องหนึ่ง

ในชาติที่แล้ว เขาก็เคยให้ความสนใจในตัวของหยางหยิง แต่ไม่มีโอกาสที่ได้พบเจอหน้ากันสักครั้ง แต่ว่า ในความทรงจำหยางหยิงที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตก กลับหายตัวเข้ากลีบเมฆไปอย่างกะทันหัน

มีข่าวลับเล็ดลอดออกมาว่า ในพิธีเปิดงานการประชุมสุดยอดจงโจว หยางหยิงได้ล่วงเกินอะไรกับใครเอาไว้

จากนั้น จึงถูกสั่งแบน

นับตั้งแต่นั้น ก็ไม่ได้ยินข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับหยางหยิงอีกเลย

จากการคำนวณคาดเดาเวลา ก็คงจะเป็นพิธีเปิดงานในครั้งนี้

ชาติที่แล้วตกลงว่าหยางหยิงได้พบเจอกับอุปสรรคอะไรมาบ้าง? ครั้งนี้ หลินหยุนสามารถที่จะสืบหาคำตอบได้อย่างชัดเจนแล้ว

หลินหยุนพักอาศัยอยู่ที่บ้านตระกูลเสี้ยงสองวัน แม้ว่านายท่านเสี้ยงจะกำชับไว้เป็นพิเศษ จึงไม่มีใครผู้ใดกล้ามารบกวนหลินหยุน แต่หลินหยุนเองก็รับรู้และรู้สึกได้ถึงความตึงเครียดกดดันภายในตระกูลเสี้ยง

ตอนกลางคืนมีเสียงร้องอย่างทรมานดังมาจากห้องรับแขก ดูเหมือนว่านายท่านเสี้ยงจะเริ่มลงมือจัดการสะสางปัญหาภายในตระกูลแล้ว

นั่นเป็นเพราะชนเผ่ามารมายาที่อยู่ในจี้ชิ้นนั้นทำร้ายนายท่านเสี้ยงจนทุกข์ทรมานอย่างมากนับครั้งไม่ถ้วน แม้ว่าจะเป็นลูกชายแท้ ๆ ของตนเองก็ตาม เกรงว่านายท่านเสี้ยงคงจะไม่เบามือเช่นกัน

สองวันต่อมา หยางหยิงมาหาหลินหยุน และพาหลินหยุนไปเข้าร่วมงานพิธีเปิดการประชุมสุดยอดจงโจวด้วยกัน

นายท่านเสี้ยงไม่ได้ออกมาพบปะทักทาย คาดว่าคงจะยุ่งวุ่นวายเรื่องจัดการสะสางปัญหาภายในตระกูลอยู่

พิธีเปิดการประชุมสุดยอดจงโจวในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นที่ตึกอาคารที่โดดเด่นเป็นสัญลักษณ์มากที่สุดในจงโจว นั่นก็คืออาคารตึกระฟ้าจงโจว

บนรถบ้านของหยางหยิง หยางหยิงกำลังแต่งหน้า และฟังผู้จัดการนักแสดงเฉินซีเฟิ่งพูด: “เวลาการเข้าร่วมงานพิธีเปิดจะสิ้นสุดลงลงในช่วงเช้าเวลาแปดโมงครึ่ง”

“เวลาแปดโมงสี่สิบนาที ตัวแทนของบริษัท หัวอัน กรุ๊ปขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์”

“เวลาเก้านาฬิกา เริ่มต้นการแสดงอย่างเป็นทางการ”

“หยางหยิงการแสดงของคุณนั้นคือการแสดงที่สาม หลังจากที่เข้าไปในงานแล้วคุณจะมีเวลาว่างอีกประมาณหนึ่งชั่วโมง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์