จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 274

หวางซูเฟินมองไปที่ประธานคณะกรรมการของบริษัทตงหวางกรุ๊ป ด้วยใบหน้าหวาดกลัว“แย่แน่ บริษัทตงหวางกรุ๊ปแย่แน่!”

ฉินหลันพยุงหวางซูเฟิน และปลอบใจอย่างอ่อนโยน “ท่านประธาน คุณต้องเข้มแข็งไว้ แม้ว่าประธานคณะกรรมการทั้งหมดจะถอนหุ้น พวกเราก็ยังสามารถหานักลงทุนใหม่ได้! ขอเพียงยังมีเงินทุนอยู่ พวกเราก็สามารถฝ่าวิกฤตินี้ไปได้!

หวางซูเฟินค่อยๆตั้งสติได้ มองไปที่ฉินหลันแล้วพูดว่า “ถูกต้อง คุณพูดถูก พวกเราสามารถหานักลงทุนได้ไหม พวกเรายังมีโอกาส!”

เมื่อมองไปที่เหยียนต้าวหมิงและคนอื่นๆ หวางซูเฟินพูดด้วยเสียงขมขื่น “ท่านประธานกรรมการทุกท่าน นึกถึงตอนแรกที่พวกเราทุ่มเททำงานเพื่อบริษัทตงหวางกรุ๊ป มันไม่ง่ายที่จะประสบความสำเร็จเหมือนในปัจจุบัน แต่พวกคุณทำเพื่อผลกำไรเพียงเล็กน้อย ก็จะยอมทิ้งบริษัทตงหวางกรุ๊ปที่สร้างมาด้วยมือของตัวเองอย่างยากลำบากเลยเหรอ?”

มีประธานกรรมการหลายคนนึกถึงความทรงจำเหล่านั้น แต่พวกเขาก็ไม่ทำเช่นนี้ไม่ได้

หวางซูเฟินพูดต่อ “ตอนนี้ ถ้ามีคนเต็มใจที่จะกลับมา ฉันจะไม่ถือโทษที่เคยทำผิดไป นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของพวกคุณ!”

กลับไปเหรอ?

แม้ว่ามีประธานกรรมการบางคนยังผูกพันกับบริษัทตงหวางกรุ๊ป เพียงแต่ว่า ในเมื่อพวกเขาได้ก้าวออกไปแล้ว ก็ไม่อาจย้อนกลับไปได้อีก

เหยียนต้าวหมิงหัวเราะเยาะและพูดว่า “หวางซูเฟิน เธออย่าฝันไปเลย ในไม่ช้าบริษัทตงหวางกรุ๊ปก็จะล้มละลาย คนโง่เท่านั้นที่จะยอมไปตายที่บริษัทตงหวางกรุ๊ปพร้อมเธอ!”

หวางซูเฟินยิ้มเยาะเย้ย“ล้มละลาย? ไม่แน่มั้ง! แม้ว่าพวกคุณจะถอนหุ้นออก ตราบใดที่ฉันสามารถหานักลงทุนใหม่ได้ ก็สามารถเติมช่องว่างเงินทุนที่เหลือจากการถอนออกของพวกคุณ!”

หลังจากที่หวางซูเฟินพูดจบ สายตาก็มองไปท่ามกลางฝูงชน

เหยียนต้าวหมิงยิ้มมีเลศนัย “หวางซูเฟิน คุณกำลังมองหาประธานหลี่ของบริษัทฉางเหอกรุ๊ปในหลิ่งเป่ยเหรอ?”

หวางซูเฟินพูดด้วยใบหน้าเคร่งขรึม “ถูกต้อง ประธานหลี่ได้เจรจากับฉันเรียบร้อยแล้ว เขาเต็มใจที่จะลงทุนในบริษัทตงหวางกรุ๊ป ด้วยความแข็งแกร่งของบริษัทฉางเหอกรุ๊ป สามารถช่วยให้บริษัทตงหวางกรุ๊ปฝ่าวิกฤตนี้ไปได้อย่างแน่นอน!”

มีเสียงอุทานดังขึ้นจากฝูงชน

“บริษัทฉางเหอในหลิ่งเป่ย! เทียบได้กับความแข็งแกร่งของตระกูลเหรอ! ถ้าบริษัทตงหวางกรุ๊ปสามารถหาบริษัทฉางเหอกรุ๊ปมาช่วยได้จริงๆ คราวนี้ตระกูลส้งได้พบกับคู่ต่อสู้จริงๆ!”

“ใช่แล้ว ไม่คาดคิดว่า หวางซูเฟินสามารถเจรจากับประธานหลี่ของบริษัทฉางเหอได้ มันน่าทึ่งจริงๆ! ไม่น่าแปลกใจเลยที่เธอคนเดียว สามารถประคองบริษัทตงหวางกรุ๊ปได้ทั้งหมด!”

เหยียนต้าวหมิงยิ้มและพูดว่า “หวางซูเฟิน คุณวางแผนได้ไม่เลว ถ้าหากบริษัทฉางเหอกรุ๊ปยินดีที่จะช่วยคุณ บริษัทตงหวางสามารถฝ่าฟันวิกฤตินี้ได้อย่างแน่นอน”

“แต่ว่า สิ่งที่คุณคิดได้ มีหรือที่ประธานส้งจะคิดไม่ได้?”

ทุกคนอึ้ง!

“หมายความว่ายังไง? เป็นไปได้ไหมที่บริษัทฉางเหอกรุ๊ปถูกส้งหัวอันแย่งไปก่อน?”

“ถ้าเป็นเช่นนั้นบริษัทตงหวางกรุ๊ปตายแน่นอน!”

สีหน้าของหวางซูเฟินดูแย่มาก และอุทาน “เป็นไปไม่ได้! ประธานหลี่ของบริษัทฉางเหอกรุ๊ปไม่ใช่คนประเภทที่ไม่รักษาสัจจะ! สิ่งที่เขาเคยพูด จะต้องรักษาสัญญาอย่างแน่นอน!”

ส้งหัวอันหัวเราะเยาะและพูดว่า “หวางซูเฟิน คุณดูซิว่านี่เป็นใคร?”

หลังจากพูดแล้ว ส้งหัวอันก็ตบมือไปที่ด้านหลังเวที

ชายในชุดสูทสีดำอายุห้าสิบกว่าก็เดินออกมา

หวางซูเฟินดูตกใจทันที “ประธานหลี่! ที่แท้คุณมาถึงแล้ว!”

เขาเป็นประธานหลี่ของบริษัทฉางเหอกรุ๊ป เมื่อปีที่แล้วเคยพบเขาหนึ่งครั้ง สไตล์ของเขายังคงเหมือนเดิม!” หลิวเหอหมิงที่อยู่ที่โต๊ะเบอร์หนึ่งพูด

“แน่นอนว่าเป็นประธานหลี่ของบริษัทฉางเหอกรุ๊ป ดูเหมือนว่าส้งหัวอันได้แย่งไปก่อนหน้านี้แล้ว” ในฝูงชน เจี่ยงสงมองไปที่ประธานหลี่ที่อยู่ข้างๆส้งหัวอัน โดยไม่แสดงสีหน้าใดๆ

แม้ว่าเขาจะเห็นใจหวางซูเฟินเล็กน้อย แต่บริษัทตงหวางกรุ๊ปจะอยู่หรือตาย มันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขา

หลินหยุนก็มองประธานหลี่ด้วยความสงสัย “เกิดอะไรขึ้น? ชาติที่แล้วคุณแม่ก็ใช้บริษัทฉางเหอกรุ๊ป เพื่อแก้ไขวิกฤตินี้”

แต่ตอนนี้ประธานหลี่ของบริษัทฉางเหอกรุ๊ป อยู่ฝั่งเดียวกับตระกูลส้ง! ประวัติศาสตร์ได้เกิดการเปลี่ยนแปลง เป็นเพราะฉันหรือเปล่า?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์