แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 50

จนกระทั่งจินโจงรุ่นมองเห็นจินเพ่ยอวิ๋นซื้อยันต์มา โรคที่รักษาไม่หายของภรรยาเขาก็รักษาให้หายได้โดยง่ายดาย เขาจึงมีความหวังขึ้นมาใหม่ นี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถูกใจเฉินโม่มากๆ

ถ้าไม่ใช่เพราะเขามีเรื่องที่จะขอร้องเฉินโม่ ถึงแม้ยันต์ไม่เป็นสองรองใครของเฉินโม่ ทักษะเหนือใคร เขาตระกูลจิน ด้วยมาดเกรงขามของตัวเอง จะถ่อมตนต่อเฉินโม่ได้ขนาดนี้ได้ยังไง?

จินโจงรุ่นดีใจมาก ใบหน้านิ่งๆที่ไม่แสดงความรู้สึก ตัวสั่นด้วยความตื่นเต้น: "เฉินไต้ซือ ถ้าคุณสามารถรักษาอาการป่วยฉันให้หายได้ ฉันไม่คืนคำอย่างเด็ดขาด ยินดีที่จะใช้ทรัพย์สินครึ่งหนึ่งของตระกูลจินให้เป็นของขวัญ!"

แต่ว่า จินเพ่ยอวิ๋นที่อยู่ข้างๆกลับสงสัย และรีบปรามไว้: "คุณปู่ ท่านอย่าเพิ่งตื่นเต้นไปก่อน อาการป่วยของท่านได้ไปพบแพทย์จีนและตะวันตกที่มีชื่อเสียง ก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้ เขาไม่แม้แต่จะถามอาการป่วยเลย แค่มองก็บอกว่ารักษาได้งั้นเหรอ?"

"นี่ก็ประมาทเกินไปแล้วมั้ง!" ประโยคสุดท้าย จินเพ่ยอวิ๋นมองไปที่เฉินโม่และพูด เจตนาในความสงสัยนั้นชัดเจนมากๆ

นี่ก็ไม่โทษจินเพ่ยอวิ๋นที่สงสัยเฉินโม่ ลองนึกภาพอาการป่วยของจินโจงรุ่น รบกวนตระกูลจินมานานหลายสิบปีแล้ว เฉินโม่ไม่ถามสาเหตุของโรค ไม่ถามพยาธิวิทยา เพียงแค่มองจินโจงรุ่นชกเพียงครั้งเดียว ก็บอกว่าอาการป่วยของคุณฉันรักษาได้ นี่มันจะต่างอะไร จากนักต้มตุ๋นล่ะ?

ได้ยินจินเพ่ยอวิ๋นพูด จินโจงรุ่นก็ลังเลเล็กน้อย จู่ ๆ ก็ได้ยินว่าอาการป่วยของเขามีหวังที่จะรักษาให้หายได้ ตื่นเต้นเกินไป ถึงขนาดที่ว่ายุ่งเหยิงไปหมด

แต่ว่า จินโจงรุ่นกลับไม่ถามคำถามแต่อย่างใด เขาเพียงแค่มองไปที่เฉินโม่ด้วยความคาดหวัง หวังว่าเขาจะอธิบายออกมา

เฉินโม่ถูกซักถามข้อสงสัย แต่ก็ไม่ได้โกรธ วิธีของโลกบำเพ็ญเซียน มนุษย์ธรรมดาจะเข้าใจได้เหรอ?

เฉินโม่มองจินเพ่ยอวิ๋น พูดเบาๆว่า: "อาการป่วยของเขา ที่จริงก็ไม่ใช่อาการป่วยหรอก เป็นเพราะวิธีการฝึกฝนไม่สมบูรณ์แบบ ทั้งร่างกายมีความทุกข์ใจหดหู่อัดอั้น สะสมมาตลอดปี ก็เลยกลายเป็นโรค บวกกับได้รับบาดเจ็บภายในเมื่อเขาอายุยังน้อย ไม่เคยได้พักฟื้น เจ็บป่วยมากขึ้น ก็เลยก่อให้เกิดผลอย่างวันนี้ยังไงล่ะ"

เมื่อพูดจบ จินโจงรุ่นก็ชื่นชมอย่างมาก เขาเคยต่อสู้ในสงครามเมื่ออายุยังน้อย พบเจอการลอบสังหารของนินจายิกปุ้งสองสามคน แม้ว่าเขาจะฆ่าศัตรูได้หมด แต่ตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บภายในไม่น้อย จนกระทั่งถึงตอนนี้ ก็ไม่ได้หายดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ