แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 58

มองดูเวลา ครูประจำชั้นก็บอกว่า: "ตอนนี้เป็นเวลา 08.30 น. ถึง 09.30 น. สิ้นสุด"

"ครูขอประกาศว่า การแข่งขันได้เริ่มขึ้นแล้ว!"

หวางลี่ออกคำสั่ง เจิ้งซิ่วลี่ก็หยิบปากกาขึ้นมาทันทีและตอบคำถามในกระดาษ ในทางกลับกันเฉินโม่ กลับนั่งลงอย่างไม่เร่งรีบ หยิบปากกาขึ้นมา ด้วยใบหน้าที่ผ่อนคลาย

เพื่อนร่วมชั้นที่อยู่รอบๆถูกหวางลี่กั้นทางให้หลีกไป ไม่ให้เห็นเนื้อหาของคำถามทดสอบ แต่เมื่อเห็นเจิ้งซิ่วลี่ตอบคำถามแรก เธอก็ขมวดคิ้วแล้ว ทุกคนแอบถอนหายใจ โรงเรียนหวงกาง สมแล้วที่เป็นโรงเรียนอันดับหนึ่งของประเทศ

แต่ขณะที่พวกเขามองไปยังเฉินโม่ กลับพบว่าเฉินโม่ยังคงมีสีหน้าที่เรียบ ๆ เขียนปากกาได้อย่างรวดเร็ว ไม่ล่าช้าเลยสักนิด

หลินทาวหัวเราะเย็นชา: "ทำเป็นอวดเก่ง ไอ้สวะอย่างเฉินโม่จะต้องตอบมั่วอยู่ดีนั่นแหละ!"

เจี่ยงหยาวมองเฉินโม่ที่ดูท่าทางผ่อนคลาย กลับมีใบหน้าที่ตื่นเต้น ทุกคนต่างก็ไม่เชื่อเฉินโม่ แต่เธอเชื่อ เธอเชื่อว่าเฉินโม่ไม่มีทางตอบมั่วแน่นอน และมีความมั่นใจด้วย

จ้าวกางและคนอื่นๆมีสติปัญญามากกว่าเจี่ยงหยาว ไม่ได้ใช้อารมณ์ตัดสิน พวกเขาอ้างถึงคะแนนก่อนหน้านี้ของเฉินโม่ ก็รู้สึกว่าเฉินโม่ตอบคำถามมั่วๆ แม้แต่เจิ้งซิ่วลี่ก็ขมวดคิ้วครุ่นคิดอย่างหนัก เฉินโม่จะตอบคำถามได้อย่างสบายๆได้อย่างไร? อย่างที่รู้กันว่าคะแนนของเฉินซิ่วลี่ มากกว่าเฉินโม่กว่าเป็นไหน ๆ

อานเข่อเยว่รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย มองสายตาของเฉินโม่เหมือนทำท่าเหมือนคิดอะไรอยู่ แต่ ไม่นานเธอก็ส่ายหน้า และก็ทำสีหน้าไม่น่าเชื่อ เหมือนเพื่อนๆร่วมชั้นคนอื่นๆ

เจิ้นหยวนฮ่าวเพียงแค่เหลือบมองเฉินโม่เบาๆ และไม่สนใจ เฉินโม่มีดีมากน้อยแค่ไหน เขาก็รู้ดีกว่าใครๆ การประลองในครั้งนี้ เฉินโม่จะต้องแพ้อย่างไม่ต้องน่าสงสัยเลย

แม้แต่หวางลี่ ก็มองเฉินโม่อย่างอึดอัดใจเพราะความสงสัยเล็กน้อย เธอรู้ความยากของคำถามทดสอบของโรงเรียนหวงกง แล้ว เฉินโม่ผู้ที่ไม่ตั้งใจเรียน จะตอบคำถามได้เร็วขนาดนั้นได้ยังไง?

เธอรู้สึกว่าเฉินโม่ ต้องตอบมั่วซั่วแน่ ๆ

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป เฉินโม่จู่ ๆก็หยุดปากกา ลุกขึ้นยืนท่ามกลางสายตาที่ประหลาดใจของผู้คน ถามเบาๆว่า: "คุณครู ปิดเทอมฤดูหนาวของปีนี้ปิดตั้งแต่เมื่อไหร่ถึงเมื่อไหร่เหรอครับ?"

หยางลี่อิ่งอึ้งสักพัก และก็ลืมไปว่าเฉินโม่กำลังถามเรื่องหนึ่งอยู่ พูดโดยไม่รู้ตัว: "ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงวันที่ 16 เดือนหน้า"

เฉินโม่พยักหน้า: "เข้าใจแล้วครับ"

จากนั้น เฉินโม่ก็ลุกออกจากที่นั่ง

เมื่อเฉินโม่กำลังจะไปถึงหน้าประตูห้องเรียน ทันใดนั้นทุกคนต่างก็ตื่นตัว

"ฮ่าๆ ฉันก็บอกแล้วไงไอ้สวะอย่างเฉินโม่มันตอบมั่ว ดูสิ เขาละทิ้งข้อสอบอีกละ!" หลินทาวพูดอย่างหัวเราะชอบใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ