แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 1250

ผู้บังคับบัญชามองไปทางเจียงเหอซาน เจียงเหอซานพยักหน้า

ผู้บังคับบัญชายิ้มแล้วพูด “เฉินโม่ ท่านเจียงไก้บอกเรื่องการแข่งขันสมรภูมิห้าประเทศในครั้งนี้กับฉันแล้ว ครั้งนี้นายถือว่ามีความดีความชอบยิ่งใหญ่ ฉันเป็นตัวแทนของประชาชนชาวหัวเซี่ยหลายพันล้านคน ชนแก้วกับนาย!”

ให้บุคคลท่านนี้ที่ยืนอยู่จุดสูงสุดของประเทศหัวเซี่ยชนแก้ว นี่คือเกียรติสูงสุด เพียงแต่เฉินโม่กลับไม่มีท่าทางดีใจแม้แต่น้อย เขายกแก้วขึ้นดื่มเงียบๆ

เจียงเหอซานขมวดคิ้ว มองดูเฉินโม่พูดเสียงเบา “เฉินโม่ ระวังมารยาทหน่อย!”

ผู้บังคับบัญชาโบกมือ แสดงออกว่าไม่เป็นไร จากนั้นวางแก้วเหล้าลง มองดูเฉินโม่แล้วพูด “ฉันรู้ว่านายเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว ฉันให้คนเฝ้าดูหนานกงหยู่อยู่ตลอด เมื่อครู่ส่งข่าวมา เขาไปที่ตระกูลเฉินอีกแล้ว และฆ่าคนรุ่นหลังของตระกูลเฉินคนหนึ่ง ข่มขู่เฉินกั๋วเหลียง”

ความอาฆาตเย็นชาอย่างหนึ่งปรากฏขึ้นอย่างรุนแรง เฉินโม่ลุกขึ้นยืนช้าๆ

ผู้บังคับบัญชารีบพูดขึ้น “นายอย่าเพิ่งวู่วาม คนรุ่นหลังคนนั้นที่เขาฆ่า ไม่ได้มีความสัมพันธ์โดยตรงกับตระกูลเฉิน ปู่ของนายตอนนี้ถูกคนตระกูลเฉินเองบังคับให้รับเงื่อนไขของหนานกงหยู่ นำพาทุกคนตระกูลเฉิน ไปยังที่ที่สุสานบรรพบุรุษตระกูลหนานกงตั้งอยู่!”

“ตอนนี้คนตระกูลเฉินยังปลอดภัยอยู่”

เฉินโม่ไม่ได้ผ่อนคลายลงสักนิด พูดเสียงเข้ม “ในเมื่อเป็นเช่นนี้ งั้นฉันก็จะไปเดินทางไปในตอนนี้ รบกวนบอกที่ตั้งสุสานบรรพบุรุษตระกูลหนานกงกับฉันหน่อย!”

“มณฑลเจียงหนาน เมืองลี่เจียง เขาโม่ผาน” ผู้บังคับบัญชา เหมือนกับรู้ตั้งนานแล้วว่าเฉินโม่จะต้องถาม ดังนั้นจึงเตรียมที่ตั้งไว้เรียบร้อยล่วงหน้า

“งั้นฉันขอตัวลา!” เฉินโม่ลุกขึ้นยืน เตรียมจะออกเดินทางทันที ที่นั่นมีท่านปู่และท่านพ่อท่านแม่ที่เขาใส่ใจมากที่สุด

ผู้บังคับบัญชาพูด “ฉันเตรียมเครื่องบินส่วนตัวไว้เรียบร้อยแล้ว ควรจะถึงก่อนที่คนตระกูลเฉินจะไปถึงสุสานบรรพบุรุษตระกูลหนานกง ฉันยังมีของสิ่งหนึ่งที่อยากจะมอบให้นาย นายรอสักประเดี๋ยว!”

พูดจบ ผู้บังคับบัญชาพยักหน้าให้กับวัยรุ่นที่สวมชุดสูทสีดำคนนั้น วัยรุ่นคนนั้นพยักหน้า เดินเข้ามาทันที และหยิบกล่องสีดำกล่องหนึ่งออกมาจากตรงทรวงอก

ผู้บังคับบัญชารับมา จากนั้นมอบให้กับเฉินโม่ด้วยตัวเอง “นี่คือเกียรติที่นายควรจะได้รับ!”

เฉินโม่เปิดกล่องนั้นดู ด้านในคือเหรียญรางวัล ด้านบนมีตัวอักษรสีทองฝังอยู่

วีรบุรุษแห่งชาติเป็นหนึ่งไม่เป็นสอง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ