มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1960

แต่ทว่าบางคนก็ไม่ถึงขั้นมั่นใจอย่างไม่ลืมหูลืมตา อย่างไรเสียเรื่องที่โอรสสวรรค์โชคลาภได้รับกระบี่ผงาดตรีภพนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต่างเห็นเป็นประจักษ์ ในส่วนของเรื่องที่ว่าดาวร้ายชุดคลุมยาวดำนั่นได้รับหินนิรันดร์จริงหรือไม่นั้น ทั้งหมดทั้งมวลเป็นเพียงข่าวลือและการคาดคะเนเท่านั้น 

“หินนิรันดร์อยู่ในมือท่านจริง ๆ หรือ?”เสิ่นปิงหยูก็ได้ยินข่าวคราวดังกล่าวแล้วเช่นกัน นางจึงอดไม่ได้ที่จะถามหลัวซิว

ปัจจุบันวัยรุ่นผู้มีความฉลาดเป็นเลิศจากมหาโลกาต่าง ๆ ล้วนส้องสุมคนตั้งเป็นแก๊งเป็นพันธมิตรเล็ก ๆ ใหญ่ ๆ แล้ว ภายใต้การร้องขอของเสิ่นปิงหยู หลัวซิวจึงพาจีเสี่ยวจื่อพร้อมกับเสิ่นปิงหยูจัดตั้งเป็นทีมเล็ก ๆ หนึ่งทีม 

“ไม่ได้อยู่ในมือข้าแต่อย่างใด”หลัวซิวส่ายหน้า แล้วพูด: “ถึงแม้ข้าจะเคยแก่งแย่งหินนิรันดร์กับมู่ช่าวหวง แต่ว่าความเร็วของมนุษย์หินนั่นเร็วเกินไป ข้าตามไม่ทันเลยด้วยซ้ำ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เสิ่นปิงหยูจึงจ้องจ้องเขม็งดวงตาของหลัวซิว แต่ทว่ากลับไม่พบพิรุธใด ๆ เลย

สำหรับคำอธิบายของหลัวซิวนั้น นางเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ทว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของมนุษย์หินนั่นรวดเร็วมากจริง ๆ อดีตก็เคยมีคนพยายามไล่ตามมันเช่นกัน แต่กลับไม่มีผู้ใดเคยไล่ตามทันเลย

แต่ปัจจุบันหลัวซิวแทบจะเป็นยอดฝีมืออันดับหนึ่งในแดนเทวนิรันกาลอย่างไร้ข้อกังขาเลย ถึงแม้โอรสสวรรค์โชคลาภนั่นที่มีกระบี่ผงาดตรีภพในกำมือก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาเช่นกัน

ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโอรสสวรรค์โชคลาภหรือพระโอรสจ้านเทียน มีวัยรุ่นผู้มีความฉลาดเป็นเลิศจากมหาโลกาสำนักจักรพรรดิและแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ รวมตัวกันอยู่ข้างกายพวกเขา มีเพียงฝั่งหลัวซิวเท่านั้นที่มีเพียงสี่คน

กระบี่ตรีภพบังเกิดขึ้นแล้ว อีกทั้งยังถูกผู้อื่นเอาไปแล้วด้วย บัดนี้ก็เหลือเพียงมนุษย์หินนิรันดร์ที่มีข่าวคราวเล่ากันว่าเคยปรากฏขึ้น รวมไปถึงดอกถานฮวาเทียนเต้าที่ยังไม่เคยปรากฏ

ทุกคนค้นหาในทุกมุมแดนเทวนิรันกาลแล้ว ต่างตามหาเบาะแสของดอกถานฮวาเทียนเต้าและหินนิรันดร์ แต่หลัวซิวกลับเลือกที่จะปิดขังในเวลานี้ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ