หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 278

ทันทีที่สิ้นเสียงธนพัต บอร์ดบริหารด้านล่างก็นั่งไม่ติด

“คุณธนพัตหมายความว่ายังไง คุณคิดว่าบริษัทนี้เป็นของคุณคนเดียวเหรอ ไร้สาระเกินไปแล้ว!”

“คุณทำบ้าอะไรเนี่ย นี่มันคือการขุดหลุมฝังตัวเองชัดๆ คุณไม่ควรดึงทุกคนลงน้ำไปด้วยนะ”

“คุณธนพัต คุณต้องอธิบายเรื่องนี้ให้ทุกคนฟังให้ชัดเจน!”

“จดหมายร้องเรียนบริษัทกองเป็นภูเขาแล้วคุณรู้ไหม ในฐานะผู้นำของบริษัท คุณทำอย่างนี้ได้ยังไง!”

……

ทุกคนไม่สามารถระงับความโกรธไว้ในใจได้ ต่างพากันตั้งคำถามกับธนพัต เกี่ยวกับเรื่องที่ข้อมูลลูกค้าทั้งหมดที่อยู่ภายใต้บริษัทรั่วไหล แน่นอนว่าพวกเขามีข้อสงสัยทุกประการ แต่พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าธนพัตจะเป็นคนทำเรื่องนี้เอง

“ตอนนี้ผมยังไม่สามารถบอกเหตุผลที่ชัดเจนแก่ทุกคนได้ แต่ผมสัญญาว่าจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อกอบกู้สถานการณ์ครั้งนี้ ทุกคนได้โปรดให้เวลาผมอีกสักหน่อย” เรื่องนี้เป็นความผิดของตนจริงๆ ธนพัตทำได้เพียงแสดงความอดทนขอโทษต่อทุกคน

แม้จะโกรธในเหตุการณ์ครั้งนี้มาก แต่ถึงอย่างไรธนพัตก็เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของTNP Group ต่อให้พวกเขาจะรวมหุ้นของทั้งบอร์ดบริหารที่เหลือทั้งหมด ก็ยังไม่มีหุ้นมากเท่าในมือธนพัต ดังนั้นพวกเขาก็ไม่มีทางทำอะไรธนพัตได้

หลังจากผ่านการโต้เถียงที่ไร้ความหมายอีกครั้ง ด้วยการรับรองและให้ความเชื่อมั่นซ้ำแล้วซ้ำเล่าของธนพัต บอร์ดบริหารถึงได้ทยอยแยกย้ายกันไป

“คนพวกนี้ ปกติเวลาจ่ายเงินปันผลก็ไม่เห็นจะพูดอะไร ตอนนี้บริษัทกำลังลำบาก ไม่ช่วยแล้วยังสร้างความวุ่นวายอีก” เห็นพวกบอร์ดบริหารออกไปกันได้สักที ชรัณก็พูดอย่างโกรธเกรี้ยว

“ก็ธรรมชาติของมนุษย์ อีกอย่างครั้งนี้มันก็เป็นความผิดของฉันเอง” ธนพัตกดขมับตัวเองอย่างเหนื่อยล้า หลับตาลงจมอยู่ในความคิด

จะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปยังไงดี

……

สาริศารู้เรื่องTNP Groupก็วันที่สองแล้ว เพราะสองวันมานี้เธออ่อนล้ามาก ดังนั้นจึงแค่พักผ่อนตลอดเวลา และไม่ได้ดูโซเชียลในโทรศัพท์มือถือเลย

วันนี้ตอนที่เธออยู่ในห้องน้ำ บังเอิญได้ยินในบทสนทนาของพยาบาลสองคนมีคำว่าTNP Group

เมื่อได้ยินว่ามีความเกี่ยวข้องกับธนพัต สาริศาจึงหยุดฟังเพิ่ม

“คุณว่าTNP Groupจะอยู่ได้นานแค่ไหน”

“ฉันเดาว่าอีกไม่นานก็ต้องล้ม ฉันมีลูกพี่ลูกน้องที่ทำงานในTNP Group เธอเล่าว่าลูกค้าจำนวนมากถอนทุนไป ฉันเคยอิจฉาเธอที่ได้ทำงานในบริษัทดีๆ แบบนี้ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ากลัวจะตกงานแทน”

“บริษัทใหญ่ขนาดนี้ บอกว่าล้มก็จะล้มได้ง่ายๆ เหรอ คิดไม่ออกจริงๆ นะ คุณดูราคาหุ้นTNP Groupในช่วงสองวันนี้สิว่าตกลงไปขนาดไหน โชคดีที่ตอนนั้นฉันฉลาดเทขายไปก่อน ไม่อย่างนั้นไม่รู้ว่า......”

จากนั้นพยาบาลทั้งสองคนก็เดินออกไป สาริศาจึงไม่ได้ยินคำพูดทั้งหมดของพวกเขา แต่ข้อมูลที่ได้ยินมาก็เพียงพอที่จะทำให้เธอตกใจ เกิดอะไรขึ้นกับบริษัทของธนพัตกันแน่

สาริศาวิ่งกลับไปที่ห้องพักผู้ป่วย แล้วเปิดโทรศัพท์มือถือค้นหาข่าวเกี่ยวกับTNP Group

“TNP Groupตกอยู่ในวิกฤตความเชื่อมั่น”

“TNP Groupจะมีวิธีใดฟื้นตัวกลับมาจากที่กำลังจะล้มละลาย” “ธนพัตปฏิเสธข่าวลือว่าTNP Groupกำลังจะล้มละลาย”

“มีข่าวลือว่าTNP Groupเข้าสู่กระบวนการล้มละลายแล้ว”

“มาดูกันว่าธนพัตจะพลิกเกมได้อย่างไร”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ