ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 1831

เมื่อจางกุ้ยเฟินและคนอื่นได้ยินเช่นนี้ แต่ละคนต่างก็ประหลาดใจจนตกตะลึงจนตาค้าง!

ในเวลาเดียวกัน ก็ตื่นเต้นและปลาบปลื้มใจอย่างไม่หยุดหย่อน!

เธอเอ่ยปากถามต่อว่า: “นายหญิงใหญ่เซียวได้รับคฤหาสน์Tomson Rivieraหลังนั้นของลูกสะใภ้เธอแล้วเหรอ?”

ผู้คุมพูดอย่างราบเรียบ: “คนอื่นเขาซื้ออีกหลังหนึ่งแล้ว”

“โอ้พระเจ้าช่วย!”จางกุ้ยเฟินตกตะลึงอ้าปากค้างทำอะไรไม่ถูกและพูดว่า: “คฤหาสน์มูลค่าหนึ่งร้อยล้านกว่า บอกว่าซื้อก็ซื้อเลยเหรอเนี่ย?”

ผู้คุมพูดด้วยรอยยิ้มว่า: “แน่นอนอยู่แล้ว คนอื่นเขาเพียงจ่ายเงินทำเรื่องประกันตัวระหว่างการพิจารณาคดีให้พวกเธอสามคน ก็จ่ายเงินประกันเกินกว่าล้าน นี่ก็เพราะยังคิดถึงบุญคุณที่พวกเธอมีต่อเธอในตอนนั้นอยู่เสมอ ดังนั้นถึงได้อยากจะประกันตัวพวกเธอออกไปและรับไปที่ใช้ชีวิตสุขสบายที่สุดที่Tomson Riviera!”

จางกุ้ยเฟินซาบซึ้งใจจนน้ำตาไหล เช็ดไปด้วย และพูดด้วยความสะอึกสะอื้นไปด้วยว่า: “นายหญิงใหญ่เซียวดีกับฉัน จนจะเหมือนกับแม่แท้ๆของฉันแล้ว…”

อีกสองคนก็ดูตื่นเต้นเหมือนกัน หนึ่งในนั้นทอดถอนหายใจ: “นั่นนะสิ ตอนนั้นพี่กุ้ยเฟินพี่ยึดถือหลักธรรมช่วยเหลือ นายหญิงใหญ่ก็รู้จักบุญคุณคนที่เคยให้ความช่วยเหลือ พูดตรงๆ นี่เป็นความดีที่พี่กุ้ยเฟินทำไว้ !”

ความรู้สึกยุติธรรมของจางกุ้ยเฟินเต็มจนล้นในทันที และพูดอย่างเคร่งขรึม: “นังสารเลวหม่าหลัน ไม่รู้จักกตัญญูต่อแม่สามีของตัวเองมากขนาดนั้น ฉันสั่งสอนนั่นก็เป็นเรื่องที่สมควรปฏิเสธไม่ได้! จากนี้ไปถ้าเธอกล้ารังแกนายหญิงใหญ่เซียวอีก ฉันไม่มีทางปล่อยเธอไว้แน่!”

ผู้คุมรีบพูดเตือนว่า: “จางกุ้ยเฟิน! นี่เป็นโอกาสหายากที่จะได้รับทำเรื่องประกันตัวระหว่างการพิจารณาคดี หลังจากที่เธอออกไปแล้วต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีๆ อย่าได้ทำสิ่งอะไรก็ตามที่ผิดกฎหมายอีกอย่างเด็ดขาด! ถ้าหากเธอถูกจับเข้ามาเพราะต่อสู้ทะเลาะวิวาทกันอีก ไม่เพียงแต่ต้องชดใช้ระยะเวลาต้องโทษเพิ่มอีก ยังจะถูกลงโทษอย่างรุนแรง เพราะกระทำความผิดซ้ำซาก!”

จางกุ้ยเฟินอ้าปากพูดว่า: “หา?! หนักขนาดนี้เลยเหรอ?!”

“นั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว!”ผู้คุมพูดอย่างจริงจังเป็นอย่างมาก: “ต้องเป็นพลเมืองดีที่ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่าว่าแต่ต่อสู้ทะเลาะวิวาทกันกับคนอื่น ต่อให้ทิ้งขยะตามใจชอบหรือว่าถ่มน้ำลายตามท้องพื้น ก็อาจจะได้รับการลงโทษทางการปกครอง!”

ขณะที่พูด ผู้คุมก็พูดเสริมว่า: “หลังจากที่เธอออกไป ก็ถือได้ว่าเป็นคนมีประวัติอาชญากรรม เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างพวกเรา และถนนชุมชน จะคอยจับตาดูทุกการเคลื่อนไหวของเธออย่างเคร่งครัด ถ้าหากถึงเวลานั้นเธอทำผิดจริงๆ กฎหมายไม่มีทางให้อภัยกับเธออย่างแน่นอน!”

จางกุ้ยเฟินก็สะดุ้งตกใจ และรีบโบกอย่างรวดเร็วแล้วพูดว่า: “คุณวางใจเถอะ! หลังจากที่ฉันออกไปจะต้องกลับเนื้อกลับตัวใหม่เป็นคนใหม่อย่างแน่นอน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน