ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 152

แล้วนางค่อยหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับหวงไท่โฮ่ว ทำให้เรื่องราวใหญ่โตลุกลาม อ๋องแปดต้องกลับมาเมืองหลวงเพื่อมาร่วมพิธีศพและปกป้องมารดาของเขา ทุกอย่างช่างดูสมเหตุสมผลอะไรขนาดนั้น...

อ๋องอานเพียงรู้สึกตกใจยิ่งนัก การต่อสู้ระหว่างพี่น้องอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ก็มีให้เห็นกันบ่อย ๆ

เขาไม่กล้าแม้แต่จะคิดเรื่องนี้

แต่ว่ากุ้ยไท่เฟยทำเรื่องเช่นนี้ออกมาได้ นางมองเห็นแต่สิ่งที่จะได้อยู่ข้างหน้า แต่หารู้ไม่ว่ายังมีภัยมหันต์กำลังจะตามมา

ในตอนเย็น การเคลื่อนไหวของกุ้ยไท่เฟย เป็นไปตามการคาดเดาของอ๋องอาน

กุ้ยไท่เฟยต้องการเขียนจดหมายส่งถึงอ๋องแปด เพื่อให้เขามาร่วมพิธีศพ

ในเวลานี้ ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ ข่าวทุกข่าวถูกปิดไว้ แต่นางกลับต้องการเขียนจดหมายเพื่อบอกให้อ๋องแปดกลับมา มันหมายความว่าอย่างไร?

ไม่ต้องสงสัยเลย ตอนนี้องค์รัชทายาทมีอำนาจอยู่ในมือเพียงชั่วคราว แต่เมื่ออ๋องแปดกลับมาเมืองหลวงจะต้องเปิดเผยว่าเหลียงไท่ฟู่กับองค์รัชทายาทร่วมมือกันสังหารอาเจี๋ย องคฺ์รัชทายาทจะต้องสูญเสียอำนาจ อ๋องแปดก็จะได้ดูแลปกครองบ้านเมืองได้อย่างราบรื่น

ความแข็งแกร่งทางการทหารของอ๋องแปดในตอนนี้นั้น เกรงว่าทุกคนจะประเมินไม่ได้ ไม่มีอ๋องคนไหนสามารถต่อกรกับเขาได้

ในเวลานี้ คนที่คอยดูแลมู่หรงเจี๋ยก็มารายงานว่าร่างของมู่หรงเจี๋ยได้หายไปแล้ว หลังจากที่กุ้ยไท่เฟยได้ยินเรื่องนี้ นางก็โกรธจัดและสั่งให้คนออกไปค้นหาทั่วทั้งเมือง

อ๋องอานเริ่มสงสัยว่ากุ้ยไท่เฟยเป็นคนทำ แต่เมื่อเขาไปพบกุ้ยไท่เฟย ความโศกเศร้าบนใบหน้าของนางก็ถูกแทนที่ด้วยความโกรธ และความโกรธนั้นทำให้ใบหน้าของนางบิดเบี้ยวจนดูน่าเกลียด

ถ้าไม่ใช่นางที่เคลื่อนย้ายร่างของอาเจี๋ย อย่างนั้นจะเป็นใครไปได้อีก?

กุ้ยไท่เฟยสั่งคนให้ค้นหาทั่วเมือง ซึ่งหมายความว่าข่าวการตายของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิไม่สามารถปิดได้อีกต่อไป และมันก็ได้แพร่กระจายออกไปแล้ว

ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สิ้นพระชนม์ และแม้แต่พระศพก็ถูกขโมยไป ข่าวนี้แทบจะเป็นเหมือนคลื่นที่สาดกระทบไปทุกฝ่าย ทำให้ทั้งเหล่าข้าราชบริพารกับประชาขนต่างโกลาหลวุ่นวายเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกข่าวหนึ่งส่งมาบอกกันว่า ผู้ที่ขโมยร่างของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิแท้จริงก็คือ เป็นบุตรสาวของจวนมหาเสนาบดี เซี่ยจื่ออาน

เมื่อข่าวนี้มาถึงจวนมหาเสนาบดี เดิมทีคนที่น่าจะมีความสุขมากที่สุดก็คือมหาเสนาบดีเซี่ย แต่เขากลับไม่มีความสุข

เขามีความสุขที่ได้ยินข่าวการตายของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ แต่เมื่อเขาได้ยินว่าเซี่ยจื่ออานเป็นคนขโมยร่างไป เขาก็เริ่มครุ่นคิด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์