วิวาห์จำยอมยอม ชีรัน~อันดา ภาคต่อจากรักหมดใจคุณเลขา นิยาย บท 1

ชีรัน ได้รับโทรศัพท์ทางไกลจากมารดา

กริ๊งงงง..... เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นชายหนุ่มยกโทรศัพท์ขึ้นมาดู... พอเบอร์โชว์ขึ้นมาว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของแม่ตัวเองชายหนุ่มก็ได้แต่หายใจคงไม่พ้นเรื่องเดิมๆ... ชายหนุ่มถอนหายใจก่อนที่จะรับโทรศัพท์

"สวัสดีครับคุณแม่

"เมื่อไหร่แกจะทิ้งยายแม่ม้ายลูกติดคนนั้นสักที... ตามเค้าอยู่ได้ ... คนดีดีโสดโสดซิงซิงก็ไม่ชอบ ... แกเตรียมตัวไว้เลยแกกลับมาเมื่อไหร่ฉันจะให้แกไปสู่ขอน้องอันดาทันที.... การแต่งงานของแกกับน้องอันดาต้องเกิดขึ้นภายในสามเดือนนี้เท่านั้นถ้าแกยังโยกโย้ยังไม่อยากแต่งงานกับน้องอันดา แกก็ไม่ต้องมาเรียกฉันว่าแม่... แล้วไม่ต้องไปขอร้องให้พ่อแกช่วยเลยนะ แม่มายลูกติดคนนั้นแกทิ้งได้แล้ว ก็แค่แม่ม้ายจะอะไรกันนักกันหนา ฟันๆแล้วก็ทิ้งๆก็จบกันไปจะจริงจังอะไรมากมายนักห๊ะ.... "

พอพูดสายเสร็จมารดาก็ตัดสายทิ้งทันที ยังไม่ทันที่ชายหนุ่มจะได้เอ่ยอะไรกับแม่

(ขอขยายความนิดนึงนะคะน้องอันดาก็คือลูกสาวของเพื่อนแม่บอสชีรัน พี่อยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ของเรานี่เองค่ะ ใครที่ตามเชียร์บอสอยู่ต้องติดตามต่อไปในเรื่องหน้านะคะรับรองฟินสุดค่ะ)

ชายหนุ่มมืดแปดด้าน จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดไปที่เบอร์โทรศัพท์ของพ่อตัวเองเพื่อหวังที่จะให้ท่านประธานใหญ่ได้ช่วยเหลือตัวเองเพราะชีรัน ไม่ได้คิดกับอันดาเป็นอย่างอื่นคิดเป็นแค่น้องสาวของเขาก็แค่นั่นเอง

"สวัสดีครับคุณพ่อ"

"อืม ว่าไง"

"เรื่องเดิมครับคุณพ่อ" ผู้เป็นลูกชายบอกอย่างหนักใจ

"ครั้งนี้พ่อคงช่วยแกไม่ได้จริงๆนะเจ้าลูกชาย ... ทำตามใจแม่สักครั้งเถอะคนแก่ก็อยากจะอุ้มหลาน ... อยู่อยู่กันไปเดี๋ยวก็รักกันเอง ... หรือถ้ามันอยู่กันไม่ได้จริงๆแกก็ค่อยหย่าทีหลังแล้วกันนะ "

"โถ่ คุณพ่อ"

"เอาน่า... เดี๋ยวก็ดีเองเชื่อพ่อนะ หนูอันดาเค้าก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย ออกจะสวยน่ารักเผลอเผลอแกอาจจะหลงรักน้องเค้าโดยไม่รู้ตัวก็ได้ แล้วอีกอย่างแกเลิกตามตื๊อนัฏฐวดีได้แล้วคนเขาลือกันไปทั่วพูดให้เสียหายทั้งแกและเธอนั่นแหละเสียหายกันทั้งสองฝ่ายเลย แล้วพ่อให้คนไปสืบแล้วด้วย จนตอนนี้ความจริงทั้งหมดอยู่ในมือพ่อแล้ว พ่อของลูกของเขาก็ร่ำรวยเค้ายังหนีมาเลยนับประสาอะไรกับแก ผู้หญิงคนนี้ใจหินใจเด็ดเดี่ยวขนาดนี้แกทำความดีกับเขาดูแลเขามาตั้งห้าปีดูแลลูกเขาจนคนอื่นคิดว่าลูกของนัฏฐวดีเป็นลูกแกไปแล้ว แกทำความดีมาตั้งห้าปีเค้ายังไม่ใจอ่อนกับแกเลยแกยังจะตามตื๊อเค้าอยู่ทำไม พ่อว่าแกลองเริ่มต้นใหม่กับใครซักคนยังจะดีกว่าตามตื๊อแม่มายแบบนั้น หนูอันดาก็ทั้งสวยทั้งน่ารักไม่ได้เลวร้ายอะไรลองดูสักตั้งเถอะนะลูกชาย ถือว่าทดแทนพระคุณพ่อแม่ก่อนที่ฉันกับแม่ของแกจะตายจากแกไปแล้วกันฉันถือว่าฉันขอแกให้พ่อกับแม่ได้ไหม "

พอฟังพ่อพูดแบบนี้แล้วชีรัน ถึงกับคอตก เขาต้องยอมรับความจริงว่าคงหนีไม่พ้นการแต่งงานครั้งนี้เป็นแน่

"พ่อผมจะทำตามที่พ่อแนะนำครับ อีกไม่เกินเจ็ดวันผมขอเคลียร์อะไรทางนี้ให้ลงตัวก่อนแล้วผมจะรีบบินกลับไปตามที่พ่อบอกครับขอเวลาผมซักนิดนะครับพ่อ"

"อืม... ดีมากไอ้ลูกชายให้มันได้อย่างนี้สิ ... " คนแก่พูดพลางหัวเราะไปด้วย

หลังจากวางโทรศัพท์เสร็จเรียบร้อยพ่อกับแม่ของชีรันก็หันหน้าเข้าหากันแล้วหัวเราะ

" แผนสำเร็จ !!!

สองคนผัวเมียแตะมือกันแล้วหัวเราะคิกคักเหมือนเด็ก

" ทีนี้ก็เหลือแต่ยายแม่ม้ายขอฉันโทรศัพท์ไปจัดการเขาก่อนนะ...." แม่ของชีรันเอ่ยขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: วิวาห์จำยอมยอม ชีรัน~อันดา ภาคต่อจากรักหมดใจคุณเลขา