วิวาห์จำยอมยอม ชีรัน~อันดา ภาคต่อจากรักหมดใจคุณเลขา นิยาย บท 14

อันดานั่งคุดคู้อยู่ข้างโต๊ะ หน้าบังกะโลริมทะเล สักครู่เธอก็ได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิงเดินคุยกันมาเดินตรงมายังบังกะโลของเธอที่เธอไปหลบชีรัน อยู่ในขณะนี้

"เอ๊ะทำไมเสียงสองคนนี้คุ้นจังเลยนะ"

เมื่อคนทั้งสองที่เป็นเจ้าของบ้าน บังกะโลหลังนี้เดินเข้ามาใกล้ใกล้เธอจึงเห็นหน้าได้ชัด เธอจึงปรากฏตัวขึ้น

"ฝ้าย " อันดาลองเรียกเพื่อนสาวพลางร้องไห้สะอึกสะอื้นไปด้วย

" เฮ้ยอันดาแกมาได้ยังไงวะ !!! แล้วแกร้องให้ทำไมที่ฉันไม่ได้ไปงานวันเกิดแกแค่นี้แกร้องไห้ขนาดนี้เลยหรอ

ยิ่งฝ้ายทักทายแบบนี้มันยิ่งทำให้อันดาร้องไห้สะอึกสะอื้นหนักกว่าเก่า

"แกช่วยฉันด้วย !!!

" พี่ว่าเราเข้าห้องกันก่อนดีกว่าเข้าไปคุยกันใหม่นะ ... " เกม แฟนของฝ้ายเป็นคนเอ่ยบอก

หลังจากที่ทุกคนได้เข้าห้องบ้านหลังเล็กบังกะโลเข้าไปอันดาก็เล่าความจริงทุกอย่างให้กับฝ้ายฟัง

" เฮ้ย ... ไอ้พี่รัน ของแกมันเลวได้ขนาดนี้เลยเหรอวะ สัญญาอะไรไม่เป็นสัญญาทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ฉันว่าแกหย่าเถอะว่ะ "

" พี่ว่าใจเย็นๆกันก่อนดีกว่านะค่อยค่อยคิดคืนนี้นอนด้วยกันที่นี่แหละแต่ถ้าอันดาไม่สะดวกพี่ไปเปิดห้องนอนอีกห้องก็ได้"

"ฝ้ายว่าพี่เกมไปเปิดห้องอื่นนอนเถอะค่ะคืนนี้ขอฝ้ายนอนปลอบใจเพื่อนก่อนนะคะ"

"ได้ครับงั้นพี่ไปก่อนนะครับ " พูดเสร็จเกมก็เดินออกจากห้องไปในทันที

"ฉันรบกวนแกสวีทกับพี่เกมหรือเปล่าวะฝ้ายฉันเกรงใจแกกับพี่เกมจังเลย" อันดาบอกเพื่อนสาวด้วยความเกรงใจ

" ไม่เป็นไรหรอก ว่าแต่แกเถอะจะเอายังไงต่อไปล่ะทีนี้ " สีหน้าของฝ้ายก็รู้สึกอึดอัดและลำบากใจไปกับเพื่อนด้วยเมื่อรู้ว่าเพื่อนของตัวเองมีปัญหามากมายถึงเพียงนี้

"ฉันก็อยากจะหย่าตามที่แกบอกนั่นแหละ แต่ติดตรงปัญหาเรื่องบริษัท ที่แม่พี่เค้าจ่ายไปเกือบ 70,000,000 เลยนะที่เค้าซื้อหุ้นคืนพ่อฉันน่ะ "

อันดายังคงสำนึกในบุญคุณของพ่อแม่สามีเป็นอย่างมากที่ซื้อหุ้นคืนมาให้กับเธอทำให้พ่อกับแม่ของเธอยังคงเป็นประธานบริษัทอยู่และตอนนี้เธอห้องส่วนใหญ่ก็ได้โอนเป็นของเธอเรียบร้อยแล้วหลังจากที่เธอแต่งงานในวันนั้น

" เออที่จริงฉันก็ว่าจะถามแกเรื่องนี้เหมือนกันนะทำไมพ่อแกต้องขายหุ้นด้วยวะ "

"เรื่องนี้ฉันไม่เคยบอกกับใครนะแต่ฉันไม่เคยปิดบังแก ฉันจะบอกแกเพราะฉันไม่เคยปิดบังอะไรกับแกเลย ที่จริงแล้วแม่ฉันชอบบินไปมาเก๊าไปเล่นที่บ่อน แล้วก็เสียการพนันมาเรื่อยเรื่อยสะสมมา แล้วแม่มาแอบขายหุ้นในส่วนของแม่จะหมด แล้วสุดท้ายด้วยความที่เขาขู่ เอาชีวิตแม่ฉันพ่อฉันแล้วก็ตัวฉันเองสุดท้ายพ่อก็เลยต้องยอมขายหุ้นทั้งหมด เพื่อรักสาครอบครัวเราไว้ บลาๆๆๆๆๆ " อันดาตัดสินใจเล่าเรื่องทุกอย่างให้กับเพื่อนฟังยังไม่มีปิดบัง

" โหเงินตั้งเยอะแยะมากมายฉันคิดว่าซัก 5,000,000 10,000,000 ถ้าแกต้องการไม่เกิน 10,000,000 แกบอกฉันได้เลยนะฉันมีให้แกยืม "

"ขอบใจมากนะฝ้ายแต่ไม่เป็นไรหรอกปัญหาของฉัน ฉันแก้เองได้ ฉันจะลองคุยกับคุณพ่อคุณแม่ฉันดูเรื่องหย่ากับพี่เขา ถ้าไม่ครบสามเดือนฉันคิดว่าฉันควรจะคืนบริษัทนี้ให้กับคุณแม่พี่รันขึ้นไปจะได้ไม่เป็นการเอาเปรียบเขา "

"แล้วแกจะยอมเสียตัวฟรีแบบนี้ไงฉันไม่ยอมนะ " ฝ้ายไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของเพื่อนอย่างแรง

"อย่าคิดอะไรมากเลยฝ้ายเรื่องมันก็มาถึงขนาดนี้แล้ว คิดซะว่ามันเป็นดอกเบี้ยหรือว่ามันเป็นเวรเป็นกรรมของฉันแล้วกัน ฉันก็ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าพี่รัน จะเป็นคนแบบนี้เพราะเขาเป็นคนเสนอให้ฉันเอง ว่าเค้าคิดกับฉันแค่น้องสาวแล้วจะหย่ากับฉันภายในสามเดือน แล้วอีกอย่างครั้งสุดท้ายที่ฉันมีอะไรกับพี่เขาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาฉันก็ไม่ได้กินยาคุมกำเนิดด้วย เพราะว่าฉันกินยาคุมฉุกเฉินไปแล้วสองครั้งแล้วฉันลองอ่านในอินเตอร์เน็ตดูเค้าบอกว่ากินยาคุมฉุกเฉินเยอะมันไม่ดีมันเป็นอันตรายต่อสุขภาพและการตั้งครรภ์ภายในอนาคตของฉันฉันก็เลยไม่ได้ซื้อกิน ฉันกลัวท้องว่ะ !!!

" แก ไม่ต้องห่วงแกยังมีฉันอยู่ตรงนี้ทั้งคน ฉันว่าแกไปอาบน้ำล้างหน้าล้างตาดีกว่าเดี๋ยวฉันเตรียมชุดให้แกใส่ชุดฉันได้เลยฉันเอามาเยอะ

"ขอบใจมากนะฝ้ายแกเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันเลย

ฝั่งด้านนำชิน ก็กระวนกระวายใจเป็นห่วงว่าคนที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีของเธอจะทำร้ายอันดาไหมส่วนเพื่อนเพื่อนที่มาในงานก็ได้แต่ปลอบใจบอกว่ายังไงเขาก็เป็นสามีภรรยากัน คนนอกอย่าเข้าไปยุ่งดีกว่า

นำชิน ได้แต่กระดกเหล้าเข้าปากเพื่อให้ลืมความทุกข์

ชีรัน สั่งให้คนงานปูพรมหาอันดายังไงก็ไม่เจอจนชายหนุ่มท้อใจจึงหยิบวิสกี้มาดื่มคนเดียวริมชายทะเล

" เธอไปอยู่ไหนของเธออันดาเธอจะรู้บ้างไหมว่าฉันเป็นห่วงเธอ " ... ชีรัน พูดคุณทำคนเดียวแล้วก็กระดกวิสกี้ไปด้วยจนสุดท้ายใช้มุมกล้องปุ๊บหลับอยู่ที่โต๊ะริมชายหาดคนเดียวนั่นเองจนถึงเช้า

เช้าวันใหม่

ชีรัน สภาพตอนนี้มานอนอยู่ตรงระเบียงหน้าบ้านพักตากอากาศ ยุงก็กัดตามเนื้อตัวตอนนี้แดงไปหมด เสื้อเชิ้ตของชายหนุ่มปลดออกมา 3 เม็ดลงทำให้มองเห็นซิกแพคด้านใน นอนหลับคอพับอยู่ที่เก้าอี้ เมื่อคนรับใช้ประจำบ้านมาเจอจึงได้ปลุกชายหนุ่ม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: วิวาห์จำยอมยอม ชีรัน~อันดา ภาคต่อจากรักหมดใจคุณเลขา