เล่ห์รัก ท่านประธาน นิยาย บท 131

วันแรกที่ เวอเรียน ได้เข้ามาทำงานใน บริษัทยาส ยานิเขาก็ได้ให้ผู้ช่วยส่วนตัวของเขาเตรียมงานบางอย่างให้กับเธอ ซึ่งสิ่งนี้ก็ได้สร้างความประหลาดใจให้กับพนักงานฝ่ายออกแบบทั้งหมดเป็นอย่างมาก

เมื่เวอเรียน ติดตามผู้ช่วยส่วนตัวของเขาเพื่อให้การเข้ารับตำแหน่งของเธอเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่แผนกออกแบบทั้งหมดก็พากันกระซิบเกี่ยวกับเรื่องนี้

“มีไรจะบอก ทำไมคนอย่าง เวอเรียน จะต้องมีผู้ช่วยส่วนตัวของคุณยานิ เควน คอยสนับสนุนเป็นการส่วนตัวด้วย?”

“ใช่ แต่ดูเหมือนว่า หล่อนไม่ได้เป็นนักออกแบบที่มีชื่อเสียงหรอกนะ”

“หรือว่าหล่อนจะมีความสัมพันธ์ลับ ๆ กับ ประธานเควน หรือเปล่า?”

“ไหนพวกคุณบอกว่า เคยเห็นลูกสาวของตระกูล เยลเลน คุณกวิน เยลเลน เธอมักจะมาที่ บริษัทของเรา เพื่อมาหา ประธานเควน ไม่ใช่เหรอ? ครอบครัว เยลเลน เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ใน นอร์ทซิตี้ และ ประธานเควน กับ คุณกวิน เยลเลน ก็ดูเข้ากันได้ดี ถึงอย่างนั้นก็เหอะ ในความจริงเขาก็ไม่ได้โดนติดป้ายกำกับไว้”

“ใครจะรู้ล่ะ บางที ประธานเควน อาจจะคบกับลูกสาวของ ครอบครัวเยลเลน เพื่อความสัมพันธ์ในทางธุรกิจเท่านั้น เวอเรียน มอนท์ หล่อนอาจจะเป็นนางจิ้งจอกที่ ประธานเควน คอยเลี้ยงดูอยู่ก็ได้”

“ในโลกของผู้มีอันจะกินพวกเขาไม่เคยขาดเมียน้อย และพวกเหล่านางจิ้งจอก”

เวอเรียน ติดตาม ผู้ช่วยแดนเพื่อเรียนรู้งานในตำแหน่งของเธอจนเสร็จ หลังจากนั้นโทรศัพท์มือถือของเธอได้ดังขึ้นและหมายเลขผู้โทรแสดงขึ้นมาว่าเป็น กวิน

เธอเกิดความรู้สึกผิดเพราะเธอไม่ได้คิดว่าเธอจะบอกกับ กวิน เกี่ยวกับเรื่องนี้

เธอรับสายหลังจากที่ลังเลอยู่สักครู่หนึ่ง กวิน ถามเธออย่างตรงไปตรงมาว่า “เวอเรียน” เธอได้เข้าไปทำงานในบริษัท ของ ยานิ หรือเปล่า”

เวอเรียน ตกตะลึงเธอสงสัยว่า ข่าวมาถึงหล่อนรวดเร็วขนาดนี้ได้อย่างไร หรือว่าอาจจะเป็น ยานิ ที่บอก?

“ประธานเควน บอกคุณแล้วเหรอ?”

กวิน หล่อนไม่ได้สนใจกับคำถามนั้น “เธอไม่ต้องสนใจหรอกว่าใครจะบอกกับฉัน แต่ว่า… เธอไม่ต้องทำงานที่ บริษัทยาส ได้ไหม?”

ปกติแล้วเธอเหมือนเป็นคนโง่ ตั้งแต่ลุงของเธอเตือนเธอในวันนี้ เธอจำได้ว่ามีไม่กี่ครั้งที่ ยานิ และเธอนั้นได้ออกไปเดทด้วยกัน คือช่วงเวลาที่ ยานิ รู้จักกับ เวอเรียน อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เมื่อพวกเขาพบกับ เวอเรียน ในโรงภาพยนตร์ โดยบังเอิญ ยานิ ครั้งแรกที่เจอกันเขาเชิญ เวอเรียน มาดูหนังด้วยกัน

ยานิ เขาคงไม่ได้ตกหลุมรัก เวอเรียน แล้วใช่มั้ย?

เมื่อ กวิน คิดถึงเรื่องนี้เธอรู้สึกเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ยุ่งเหยิงมากเพราะถ้าเป็นเรื่องจริง มันจะเป็นเรื่องที่บ้าบอมากสำหรับเธอ.เพื่อนที่ดีที่สุดของเธอกับแฟนของเธอ...

กวิน เธอจะไม่มีวันยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น!

เวอเรียน ขมวดคิ้ว "ทำไมเหรอกวินนี่ ฉันรู้ว่านั่นมันเป็นความผิดของฉันที่ไม่ได้บอกกับเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อน แต่ว่า บริษัทยาส เหมาะกับฉันมากจริง ๆ โอ้ ใช่แล้วตอนแรกฉันทำงานเป็นนักวาดภาพประกอบ แต่ฉันรู้สึกว่านักวาดภาพประกอบนั้นมันเป็นเรื่องธรรมดาเกินไป ฉันคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และฉันจึงเริ่มเรียนรู้จากพื้นฐานของนักออกแบบเครื่องประดับ…”

ก่อนที่เธอจะพูดจบ กวิน กล่าวว่า “มีบริษัทเกี่ยวกับศิลปะมากมายใน นอร์ทซิตี้ ทำไมเธอถึงเลือก บริษัทยาสล่ะ?”

เวอเรียน ตะลึงไปชั่วขณะ แต่ก็เข้าใจว่าทำไมกวินถึงร้องขอเช่นนี้ “กวินนี่ เธอกลัว ... ว่า ยานิ เควน กับฉันจะ…?”

“แม้ว่าเธอจะไม่ได้ทำอะไรกับ ยานิ แต่ในฐานะภรรยาของลุงก็ควรหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ตั้งแต่แรก ทุกคนในนอร์ทซิตี้รู้ว่าลุงของฉันมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีนักกับ ยานิ คุณเป็นภรรยาของเขาแล้ว ทำไมคุณไม่อยู่ทำงานใน ฟัดด์ กรุ๊ป ล่ะ”

ดวงตาที่เอ่อคลอของ เวอเรียน หรี่ลง “คุณรู้เรื่องนี้ได้อย่างไร?”

น้ำเสียงของ กวิน เริ่มดุดันขึ้นเรื่อย ๆ “เวอเรียน ฉันคิดว่าเธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันแต่เธอกลับไม่เคยบอกอะไรฉันเลย ทำไมเธอถึงเก็บเรื่องที่เธอแต่งงานกับลุงของฉัน จากฉันได้นานขนาดนี้?”

“กวินนี่ สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด มันซับซ้อนมาก และฉันอยากจะอธิบายเรื่องทั้งหมดนี้ให้เธอฟัง…”

“เวอเรียน ถ้าเธอคิดว่าเธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันจริง ๆ ฉันของร้องล่ะนะ อย่าทำงานใน บริษัทยาส ไม่ใช่แค่ฉันที่จะไม่มีความสุขที่คุณทำงานใน บริษัทยาส แม้แต่ลุงของฉันก็ไม่พอใจที่เธอจะต้องทำงานกับคู่แข่งของเขา”

ทันทีที่ กวิน พูดจบเธอก็วางสาย

เธอกำโทรศัพท์ไว้ข้างหูโดยไม่ได้ถอดออกขณะที่เธอตะลึงอยู่นาน

เมื่อ แดน ส่งแท็กพนักงานให้กับเธอเขาก็พูดว่า "คุณมอนท์มีอะไรผิดปกติหรือเปล่าครับ?"

เวอเรียน ยอมรับแท็กของพนักงานแล้วยิ้ม “ไม่มีอะไรค่ะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์รัก ท่านประธาน