ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3636

เซียวฉางควนไม่รู้เลยว่าเมื่อครู่เขาได้เปิดเผยเรื่องลูกสาวกับลูกเขย ไปจนหมดอย่างไม่รู้ตัว

ในทางกลับกัน เขากลับคิดว่าวันนี้ตัวเองสร้างความดีความชอบไม่น้อย ทำธุรกิจให้ทั้งลูกสาวและลูกเขย

นี่จะโทษว่าเขาซื่อบื้อเกินไปก็ไม่ได้ เพราะเขาจะรู้ได้อย่างไรล่ะ ว่าคนตรงหน้าที่ชื่อ ‘จานเฟยเอ๋อร์’ ตัวตนที่แท้จริงคือเฟ่ยเข่อซิน อีกทั้งยังเป็นคุณหนูใหญ่ของตระกูลเป็นแสนล้านดอลลาร์

อีกทั้งเขายิ่งไม่รู้ว่า จานเฟยเอ๋อร์มาที่จินหลิง ก่อนงานประมูลยาอายุวัฒนะ เพื่อมาหาเย่เฉิน

เรื่องอาหารมื้อนี้จบลงตรงนี้ เฟ่ยเข่อซินอารมณ์ดีเป็นอย่างมาก

จากนั้นบนโต๊ะอาหาร เธอไม่ได้พูดเรื่องฮวงจุ้ยและตกแต่ง สิ่งที่พูดล้วนเกี่ยวกับนิทรรศการศิลปะ เหมือนเรื่องฮวงจุ้ยกับตกแต่งเมื่อครู่ เป็นเพียงหัวข้อสนทนาที่พูดขึ้นมาโดยบังเอิญเท่านั้น

เมื่อทานข้าวเสร็จ ระหว่างที่บอกลา เซียวฉางควนอดไม่ไหว ถามเฟ่ยเข่อซินว่า “คุณจาน เรื่องฮวงจุ้ยและการตกแต่งที่คุณพูดก่อนหน้านี้ แน่ใจใช่ไหมครับ ถ้าแน่ใจ ผมจะกลับไปบอกลูกสาวกับลูกเขยที่บ้าน”

“แน่ใจค่ะ!” เฟ่ยเข่อซินยิ้มแล้วพยักหน้า พูดอย่างจริงจังว่า “เอาอย่างนี้แล้วกันค่ะคุณเซียว คุณช่วยนัดลูกเขยคุณให้ฉันหน่อย ถ้าเขามีเวลา ช่วยไปดูฮวงจุ้ยให้ฉันหน่อย ถ้าคฤหาสน์ไม่มีปัญหาด้านฮวงจุ้ย ฉันค่อยคุยเรื่องตกแต่งกับลูกสามคุณทีหลัง แต่ถ้าคฤหาสน์นี้มีปัญหาด้านฮวงจุ้ยเยอะ ฉันจะเปลี่ยนเป็นหลังอื่นทันที อีกอย่างแค่ไม่กี่สิบล้านเองค่ะ”

เฟ่ยเข่อซินไม่ได้จงใจอวด จงใจอวดแบบอ้อมๆ ซื้อคฤหาสน์ไม่กี่สิบล้านในจินหลิง คฤหาสน์เดี่ยวเป็นพันตารางเมตร ในสายตาคนจินหลิง แทบจะถึงที่สุดแล้ว แต่สำหรับเฟ่ยเข่อซิน เหมือนคนทั่วไป ไปสถานที่ท่องเที่ยว แล้วซื้อของฝากตามใจชอบ

อีกทั้งเฟ่ยเข่อซิน ไม่อยากให้ตอนที่ตัวเองเจอเย่เฉิน แล้วมีภรรยาเย่เฉินอยู่ข้างๆ แยกสามีภรรยาเป็นลำดับก่อนหลังดีกว่า ถ้าผ่านเย่เฉินต่อหน้าไม่ได้ ค่อยเข้าทางภรรยาเขา

เซียวฉางควนก็คิดว่าเธอไม่ได้พูดมีพิรุธอะไร ดูฮวงจุ้ยก่อน ไม่มีปัญหาค่อยตกแต่ง ความคิดนี้สมเหตุสมผล มีหลักการ ทำให้คนยอมรับ

ดังนั้น เขาจึงยิ้มแล้วพูดว่า “ได้ครับๆๆ เดี๋ยวผมจะไปบอกลูกเขย ให้เขาหาเวลาไปดูให้คุณ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน