ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3622

“ใช่ค่ะ” เฉินอิ่งซานพูด “ในบรรดาคนเป็นพัน มีสี่สิบเปอร์เซ็นต์ ทำงานในโรงพยาบาลรัฐ สามสิบเปอร์เซ็นต์ ทำงานในโรงพยาบาลเอกชนและคลินิก ส่วนอีกสามสิบเปอร์เซ็นต์เปิดโรงพยาบาลเอง มีคนหนึ่งชื่อซือเทียนฉี แพทย์แผนจีนอาวุโส มีชื่อเสียงที่สุดในบรรดาพวกนี้ เขาเปิดร้านแพทย์แผนจีน ชื่อว่าจี้ซื่อถัง ในเมืองจินหลิง ธุรกิจโด่งดังไปทั่ว เขาเคยรักษาคนไข้ที่เป็นอัมพาตท่อนบนจนหาย!”

“ซือเทียนฉีเหรอ” เฟ่ยเข่อซินเหมือนรู้สึกอะไรบางอย่าง ขมวดคิ้วพึมพำว่า “เหมือนฉันเคยได้ยินชื่อนี้ เมื่อไม่กี่ปีก่อน มีการประชุมสุดยอดด้านแพทย์แผนจีน ที่ทะเลใต้ ปู่ฉันสนใจมาก ตั้งใจบินไปร่วมงานโดยเฉพาะ ถึงฉันไม่ได้ไป แต่ดูเนื้อหาของการประชุมสุดยอดมาบ้าง ในนั้นมีการแนะนำถึงซือเทียนฉีคนนี้ด้วย เขามีชื่อเสียงในด้านแพทย์แผนจีนเป็นอย่างมาก”

เฉินอิ่งซานรีบถามว่า “งั้นคุณหนูคิดว่า บุคคลลึกลับที่เราวิเคราะห์เมื่อครู่ จะเป็นเขาหรือเปล่าคะ!”

เฟ่ยเข่อซินขมวดคิ้วแน่น อดพึมพำไม่ได้ “คงไม่ใช่หรอกมั้ง......”

เฉินอิ่งซานพูดว่า “แต่ไม่ว่าดูยังไง เขามีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด เพราะเขามีความสามารถด้านแพทย์แผนจีนสูงมาก อัมพาตท่อนบนก็เป็นข้อยาก ที่การแพทย์ตะวันตกไม่สามารถรักษาหายได้ แต่เขากลับรักษาหาย คนแบบนี้วิจัยและพัฒนายากระเพาะเก้าเสวียน ยาเกิดใหม่เก้าเสวียน หรือยาอายุวัฒนะ ใช่ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้”

เฟ่ยเข่อซินพยักหน้า พูดว่า “ดูจากตอนนี้ ซือเทียนฉีมีความเป็นไปได้สูงมาก แต่ไม่รู้ทำไม ฉันคิดว่าเรื่องพวกนี้ เป็นฝีมือของอาจารย์เย่”

เฉินอิ่งซานกลับรู้สึกต่างกัน เธอพูดว่า “คุณหนู แพทย์แผนจีนเน้นเรื่องประสบการณ์กับวัยวุฒิไม่ใช่เหรอ ซือเทียนฉีอายุแปดสิบกว่าปีแล้ว อยู่ในวงการแพทย์มาหกสิบกว่าปี เรียกได้ว่าคุณธรรมและบารมีสูงส่งในวงการแพทย์ คนแบบนี้วิจัยและพัฒนายาจีนดีๆ ออกมาได้ เป็นเรื่องสมเหตุสมผล ส่วนอาจารย์เย่ที่คุณพูดถึง น่าจะอายุประมาณยี่สิบกว่าปี ประสบการณ์กับวัยวุฒิยังด้อยอยู่ไม่น้อย”

เฟ่ยเข่อซินส่ายหน้าพูดว่า “หลายปีมานี้ ซือเทียนฉีมีปูมหลังด้านการแพทย์ดีเลิศมาก แต่ฉันรู้สึกว่ายังขาดความแปลกประหลาดไป”

“ความแปลกประหลาดงั้นเหรอ” เฉินอิ่งซานถามอย่างแปลกใจ “คุณหนู ความแปลกประหลาดที่คุณหนูว่า หมายถึงอะไร......”

เฟ่ยเข่อซินพูดว่า “ที่ฉันเคยพูดก่อนหน้านี้ ประหลาดที่ว่าก็คือ ‘เมื่อมีสิ่งผิดปกติย่อมมีอะไรประหลาด’ ประสบการณ์ทั้งหมดของซือเทียนฉี ล้วนมีเงื่อนไขที่ทำให้เกิดขึ้น เป็นไปตามธรรมชาติ เป็นประสบการณ์ของแพทย์แผนจีนระดับชาติ ในทางกลับกัน อย่างน้อยในประเทศก็ยังพอหาแพทย์แผนจีนระดับชาติ ที่ความสามารถพอๆ กับเขาได้เป็นสิบคน ทำไมคนอื่นถึงไม่ทำยาเกิดใหม่เก้าเสวียน หรือยาอายุวัฒนะล่ะ ต้องเป็นซือเทียนฉีอย่างนั้นเหรอ”

เฉินอิ่งซานรีบพูดว่า “งั้นเรื่องที่ซือเทียนฉีรักษาคนไข้อัมพาตท่อนบนจนหาย นับเป็นสิ่งประหลาด ที่คุณหนูพูดได้หรือเปล่าคะ”

“ใช่” เฟ่ยเข่อซินพยักหน้า “ถือว่าได้ แต่ฉันรู้สึกว่ายังไม่พอ พูดอย่างสัตย์จริง ถึงการแพทย์แผนจีน เป็นสาขาวิชาที่ล้ำลึกมาก แต่คนหลอกลวงในวงการนี้ รวมไปถึงคนที่ใช้วิธีการมิชอบ เพื่อให้ได้มาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศ ก็มีอยู่นับไม่ถ้วน มีแพทย์แผนจีนประกาศว่ารักษาอาการป่วยระยะสุดท้ายจนหายอยู่บ่อยๆ แต่ความจริงพิสูจน์ว่า ส่วนใหญ่ล้วนหลอกลวงคนอื่น”

พูดจบ เฟ่ยเข่อซินรีบพูดว่า “ซานซาน เธอสืบเรื่องที่ซือเทียนฉี รักษาอัมพาตท่อนบนจนหายมาทั้งหมด ฉันอยากรู้รายละเอียดของเรื่องนี้ รวมไปถึงเวลาที่เกิดเรื่อง สถานที่ คนไข้เป็นใคร รวมไปถึงคนไข้คนนี้ มีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐหรือเปล่า ถ้ามี เอาประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐทั้งหมด รวมไปถึงข้อมูลรูปถ่าย ภาพเคลื่อนไหวต่างๆ มาให้ได้!”

เฉินอิ่งซานรีบตอบรับ “ได้ค่ะคุณหนู ฉันจะไปจัดการเดี๋ยวนี้”

เฟ่ยเข่อซินพยักหน้าเบาๆ พูดด้วยสีหน้าจริงจัง “ถ้าเรื่องที่ซือเทียนฉีรักษาคนไข้อัมพาตท่อนบนจนหาย เป็นเรื่องจริง งั้นเรื่องนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะหาจุดสำคัญเจอ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน