ย้อนเวลาใหม่ครั้งนี้ขอยอมง้อเธอด้วยรัก นิยาย บท 18

บทที่ 17 ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวมาปิด (1)

ระหว่างทางคีร์ได้เล่าเรื่องของอาจารย์พิสุทธิ์ให้รันฟังคร่าว ๆ เขายังคงเว้นเรื่องความฝันที่เขาฝันถึงไว้ คีร์รันและนัทนัดเจอกันที่คาเฟ่ใกล้มหาวิทยาลัยเจ้าเดิมทั้งสามคนสั่งเมนูง่าย ๆ นั่งกินระหว่างรอต้นสนมาถึง ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงต้นสนก็รีบตามมาเสริมทัพ เขาเดินไปทักทายต้นส้มที่ยังทำงานอยู่วันนี้ต้นส้มดูเพลีย ๆ คล้ายว่าน่าจะทำงานหนักพี่ชายอย่างเขาจึงอดเป็นห่วงไม่ได้ เมื่อคุยกับน้องสาวเสร็จเขาก็รีบเดินมานั่งลงที่โต๊ะมุมในสุดของร้านมุมประจำ

“งั้นเริ่มเลยนะ” นัทพูดขึ้น ทั้งสามคนที่เหลือจึงพยักหน้า

“กูได้ยินมาว่า อาจารย์พิสุทธิ์ชอบล่อลวงนักศึกษาสาว” นัทเริ่มเปิดประเด็นขึ้น คีร์ขมวดคิ้วเล็กน้อย ในขณะที่ต้นสนดูไม่แปลกใจกับสิ่งที่ได้ยินเท่าไหร่

“ล่อลวง หมายความว่ายังไงเหรอ” รันถาม

“คืออย่างนี้ จริง ๆ ข่าวนี้หลุดมายากมากแต่โชคดีที่นัทมีเพื่อนเรียนอยู่คณะการจัดการโรงแรม อาจารย์พิสุทธิ์เหมือนจะเป็นอาจารย์พิเศษประจำรายวิชาทั่วไปวิชาหนึ่ง ความน่าสนใจของเรื่องก็คือวิชาที่อาจารย์สอนนักศึกษาได้ A ค่อนข้างยาก ในคลาสนึงได้ไม่ถึง 5 คน แล้วเรื่องก็เริ่มน่าสงสัยเพราะคนที่ได้ A ส่วนมากมักเป็นเด็กผู้หญิง จนกระทั่งข่าวหลุดมาว่ากว่า 80 % ที่ได้เนี่ย นักศึกษาสาวพวกนั้นคล้ายจะมีความสัมพันธ์สนิทบางอย่างกับอาจารย์” คีร์พยักหน้าพลางนั่งนึกถึงพฤติกรรมของอาจารย์เท่าที่เขารู้จัก จะว่าชอบกะลิ้มกะเหลี่ยสาวไหมก็มีบ้างอาจารย์เขาดูเฟรนด์ลี่กับนักศึกษาผู้หญิงมากกว่าปกติ

“หลักฐานล่ะ” คีร์พูดขึ้น

“ข่าวลือถ้าไม่มีมูลมันก็คงไม่หลุดมาหรอกน่า อย่างน้อยประเด็นนี้ก็น่าขุดคุ้ยต่อใช่ไหมล่ะ” นัทเอนตัวพิงพนักก่อนจะยักคิ้วด้วยท่าทีสบาย ๆ

“เอาเข้าจริง ก็ยังปักใจเชื่อได้ยากนะ” รันพูด

“อันนี้กูเห็นด้วย” ต้นสนเสริม จริงอยู่ด้วยพฤติกรรมของอาจารย์มันก็เข้าข่ายเป็นคนประเภทนี้ได้แต่จะกล่าวหากันลอย ๆ คงยาก

“ล่ะถ้ากูเล่าต่อด้วยข่าวนี้ล่ะ เหมือนตอนนี้อาจารย์กำลังจะแอบคบหากับนักศึกษาในคณะนั้นด้วย ดีกรีดาวคณะเลยนะข่าวนี้ลับสุดยอด ” นัทพูดด้วยน้ำเสียงเบาลงเรื่อย ๆ เพราะกลัวคนจะได้ยิน ทว่าที่นั่งของพวกเขาก็มีความส่วนตัวมากพอควร ไม่มีใครเดินผ่านหรืออยู่ใกล้

“นายว่าแอบคบกับใครนะ” รันพูด

“ดาวปีสี่ที่เรียนอยู่คณะการจัดการโรงแรม เหมือนจะชื่ออะไรนะ….” นัทลากเสียงประโยคสุดท้ายพลางนึกชื่อของผู้หญิงที่ถูกกล่าวถึง

“ผักกาด” รันตอบด้วยน้ำเสียงที่เบาไม่ต่างกับนัท

“อ้อใช่! ผักกาด ยัยคนนี้นี่แหละที่อยู่ในข่าวลือนั้น” รันเหม่อทันทีเมื่อได้ยิน ผักกาด ชื่อนี้คือชื่อเพื่อนสนิทของเธออีกคนที่สอบติดมหาวิทยาลัยเดียวกันแต่พอเริ่มเข้าสู่การเรียนแบบจริงจังเธอและผักกาดก็ขาดการติดต่อ มีทักทายกันบ้างตามประสาเพื่อนสนิทแต่ก็ต้องยอมรับว่าความสัมพันธ์ของเธอกับผักกาดในตอนนั้นความสนิทที่มีคล้ายจางหายลงไปเรื่อย ๆ ตอนที่เธอเริ่มทำงานเธอบังเอิญเจอผักกาดที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ บริษัทเธอ ทั้งสองเลยเริ่มพูดคุยกัน กลับมาสานต่อความสัมพันธ์อีกครั้ง

ผักกาดทำงานเป็นไกด์ประจำบริษัททัวร์ชื่อดัง ทุกอย่างคล้ายไปได้ดีแต่ทุกครั้งที่เจอผักกาดระยะหลังร่างกายของเธอมักปรากฏรอยช้ำ เป็นจ้ำ ๆ ตามเนื้อตัว ผักกาดมักบ่ายเบี่ยงว่าเเผลพวกนี้เกิดจากเธอไม่ระวังเดินชนนู่นนี่นั่น เรื่องความรักของผักกาดรันไม่เคยเจอแฟนของเธอเลยสักครั้ง หญิงสาวรู้เพียงว่าแฟนคนนี้เพื่อนคบมาตั้งแต่มหาวิทยาลัย เขาค่อนข้างโลกส่วนตัวสูงเลยไม่ค่อยออกมาข้างนอก

จุดเปลี่ยนอยู่ที่ช่วง 6 เดือนก่อนหน้าที่เธอจะประสบอุบัติเหตุเเละย้อนกลับมาที่โลกนี้ จู่ ๆ ผักกาดก็หายตัวไป ช่วงเวลานั้นพ่อแม่ผักกาดติดต่อมาหารัน พยายามสอบถามถึงลูกสาวในฐานะเพื่อนสนิท หญิงสาวพยายามตามหาผักกาดอย่างสุดความสามารถ ข้อมูลเดียวที่พบคือผักกาดลางานด้วยเหตุผลว่าป่วย ก่อนที่เธอจะหายตัวไปไม่ว่าใครก็ติดต่อไม่ได้ รันลงทุนจ้างนักสืบเพื่อสืบหาแฟนหนุ่มของผักกาด เพราะเบาะแสเดียวที่เธอคิดและสงสัยคือแฟนหนุ่มลึกลับของเธอ

ในช่วงนั้นรันสืบเรื่องนี้อย่างจริงจัง เธอมีปรึกษาคีร์บ้างโดยที่คีร์ก็คิดคล้าย ๆ เธอว่าแฟนของผักกาดมีความน่าสงสัย จนกระทั่งข้อมูลเดียวที่ได้ล่าสุดก่อนเธอเสียชีวิตก็คือ แฟนของผักกาดทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่เธอเคยเรียน นักสืบที่เธอจ้างยอมรับมาตามตรงว่าเคสนี้สืบหายากมากเพราะฝ่ายชายปิดบังตัวตนจนเขาแทบหาไม่ได้ โชคยังดีที่ช่วงระยะหลัง ๆ ผักกาดมีเข้าไปหาแฟนในมหาวิทยาลัยบ่อยโดยเขาสืบจากประวัติการกดเอทีเอ็ม รวมถึงข้อมูลจากเพื่อนบ้านของผักกาดที่อาศัยในคอนโดเดียวกันคล้ายเธอจะเห็นผู้ชายสวมชุดสูทของมหาวิทยาลัยเข้าออกห้องของผักกาดบ่อย ๆ

...แฟนที่ทำงานในมหาวิทยาลัย…

...แฟนที่ปิดบังไม่ให้ใครรู้…

จะมีกี่สาเหตุกันที่ต้องปิดบัง

“อ้อแน่นอนว่า อาจารย์พิสุทธิ์แต่งงานแล้วภรรยาของอาจารย์ก็คือลูกสาวรัฐมนตรีชื่อดังนี่แหละ ได้ข่าวว่าเส้นใหญ่พอตัว เลยทำให้อาจารย์แกได้เลื่อนขั้นในวงการวิชาการไวหลังจากแต่งงาน” นัทพูดขึ้น ถัดจากประโยคนี้ทุกอย่างก็คล้ายลงล็อค

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ย้อนเวลาใหม่ครั้งนี้ขอยอมง้อเธอด้วยรัก