ยั่วรักประธานเย็นชา(NC+) นิยาย บท 83

ตอนที่ 83 เก่าไปใหม่มา

ตอนกิรณานั่งอยู่ปาลีไม่คิดว่า เธอจะยืนขึ้น ปาลีจึงตกใจรูปร่างของเธอ ที่สูงถึงร้อยเจ็ดสิบสองถ้ามีการเปลี่ยนแปลงแล้วคาดว่าน่าจะอยู่ที่ร้อยเจ็ดสิบห้าขึ้น

และกิรณาผอมมาก ดูแล้วเหมือนจะสูงขึ้น แต่กลับไม่ได้ทำให้คนรู้สึกว่าสูงลิ่วและรู้สึกว่าสวยงาม

ปาลีผ่านช่วงเวลาที่น่าทึ่ง และรีบลุกขึ้นทันทียื่นมือขวาออกไปจับมือของกิรณายิ้มอย่างภูมิใจ พูดว่า “ขอบคุณค่ะพี่ณาหลังจากนี้ฉันจะตั้งใจทำงานขอบคุณนะค่ะ!”

กิรณาก็ยิ้มและพยักหน้า แล้วนั่งลงอีกครั้ง พูดว่า “อย่าเพิ่งรีบดีใจไปก่อน การเป็นผู้บริหารการจัดการไม่ได้เงินเดือนสูงเท่าการเป็นเลขาของท่านประธานหรอกนะ”

“อันนี้ฉันเข้าใจชัดเจน เงินเดือนไม่ใช่ปัญหา ฉันแค่หวังว่าจะมีที่ยุติธรรมสะอาดและมีความเป็นธรรมในการทำงาน”

ปาลีตอบกลับ

เธออยู่ที่บริษัทโจวกรุ๊ปจำกัดทำงานเป็นผู้บริหารการจัดการมาก่อนเลยรู้เรื่องเงินเดือน แต่ก็อย่างที่เธอเพิ่งพูดไป เธอแค่ต้องการการทำงานที่สะอาดและทำให้ตัวเองมีสิทธิต่อสู้และขยันในการทำงานของตัวเอง แต่ไม่ใช่เหมือนกับที่บริษัทโจวกรุ๊ปจำกัดที่จะต้องกังวลตลอดเวลา เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ประธานไล่ออกตอนไหน

กิรณาพยักหน้าอย่างพอใจ “เอาล่ะ พรุ่งนี้แปดโมงเช้า คุณจะต้องมาทำงานให้ตรงเวลาคน ต่อไป !”

ปาลีพูดขอบคุณอีกครั้ง และออกจากสำนักงานเพื่อให้กิรณาได้สัมภาษณ์ผู้มาใหม่คนต่อไป แต่เดินไปถึงหน้าประตูแล้วก็อดไม่กับความอยากรู้อยากเห็นและหันไป ถามว่า “พี่ณาคะ ขอถามได้ไหมคะว่าทำไมถึงให้ฉันผ่านการสัมภาษณ์ได้ง่ายๆล่ะคะ ?”

ทั้งๆที่ตอนเริ่ม กิรณาไม่แม้แต่จะถามคำถามแถมยังมองเธอด้วนสายตาแปลกๆ ทำไมถึงได้หักเลี้ยว360องศากะทันหันโดยไม่ถามเธอเกี่ยวกับประสบการณ์ทำงานของเธอ แล้วทำไมพรุ่งนี้ถึงให้เธอมาทำงานเลยอย่างง่ายดายปาลีคิดแล้วก็ไม่เข้าใจ

กิรณายกยิ้มริมฝีปาก และยักไหล่ พูดว่า “เหตุผลง่ายๆ เพราะฉันต้องการให้ของฉันเป็นคนซื่อสัตย์มีความมั่นใจในตัวเอง และคุณก็มีครบตามความต้องการของฉัน”

ปาลีกะพริบตา และเพิ่งพูดเพียงไม่กี่คำ ผู้หญิงคนนี้ก็มองความคิดของเธอออกอย่างโจ่งแจ้งและคิดอย่างพิถีพิถัน !

ราวกับว่ามองเห็นสายตาที่เหลือเชื่อของปาลี กิรณายิ้มอย่างมั่นใจและพูดว่า “มองฉันแบบนี้ ฉันพูดอะไรผิดหรือเปล่า ?”

“ไม่ได้พูดผิด!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่วรักประธานเย็นชา(NC+)